Những Lưu Ý Khi Chọn Đàn Guitar Điện Đầu Tiên

Những Lưu Ý Khi Chọn Đàn Guitar Điện Đầu Tiên

Cho dù bạn đang chọn cây guitar điện đầu tiên cho con mình hay mua cho tự mình chơi đàn, thì sự đa dạng về thân đàn, hình dạng và kích cỡ có thể khiến điều này trở thành một trải nghiệm khó khăn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia nhỏ một số kiểu phổ biến nhất, đồng thời khám phá một số kiểu điện tử tốt nhất mà chúng tôi cung cấp, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

NÊN CHỌN THÂN ĐÀN GUITAR ĐIỆN NÀO?

Một trong những lựa chọn quan trọng nhất mà bạn sẽ phải đối mặt khi chọn đúng cây đàn guitar là quyết định cấu trúc nào phù hợp với bạn và phong cách chơi của bạn. Có 3 loại thân đàn chính:

  • Thân rỗng (hollow body)
  • Thân bán rỗng (semi-hollow body)
  • Thân đặc (solid body)

Guitar Điện Thân Rỗng

Nếu bạn là người yêu thích phong cách chơi nhạc jazz và blues truyền thống, một cây đàn guitar thân rỗng sẽ đưa bạn đến gần với những giai điệu của Chet Atkins và George Benson. So với guitar đặc và bán rỗng, các mẫu thân rỗng cho âm thanh giống guitar acoustic hơn với lợi ích bổ sung là khả năng khuếch đại nhờ vào bộ thu của chúng.

Guitar Điện Thân Bán Rỗng

Guitar Điện Thân Bán Rỗng

Guitar bán rỗng bao gồm một khối gỗ đặc chạy qua tâm thân đàn với các đợt rỗng ở hai bên. Do đó, những cây guitar bán rỗng có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với thân đặc, giúp bạn cầm và chơi dễ dàng hơn.

Lý tưởng cho các thể loại từ country đến hard rock, phong cách guitar này là lựa chọn phù hợp cho những người chơi như BB King và Dave Grohl. Khối gỗ đặc chứng tỏ hiệu quả trong việc ngăn ngừa phản hồi khi biểu diễn với bộ khuếch đại, trong khi việc bao gồm các lỗ F mang lại khả năng trình chiếu lớn hơn khi chơi mộc.

Guitar Điện Thân Đặc

Được yêu thích bởi các nghệ sĩ guitar đa dạng như Tom Morello, John Mayer và Annie Clark, thân đàn đặc là loại thân đàn phổ biến nhất khi nói đến guitar điện.

Được cấu tạo từ một hoặc nhiều miếng gỗ nguyên khối, bản chất dày đặc của cấu trúc cây đàn giúp tăng độ bền, lý tưởng cho phong cách chơi lead. Nó cũng cung cấp khả năng chống phản hồi lớn hơn và phản hồi bass chặt chẽ hơn.

NÊN MUA DÁNG ĐÀN GUITAR NÀO?

Khi xem xét hình dáng của cây đàn guitar điện đầu tiên của bạn, điều quan trọng là quyết định của bạn vượt ra ngoài sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Cho dù đó là thiết kế đường khuyết đơn hay khuyết đôi, sự khác biệt về hình dạng có thể ảnh hưởng đến cách bạn chơi nhạc cụ.

Khuyết đôi

Các thiết kế khuyết đôi là những guitar điện dành cho người mới bắt đầu tuyệt vời dành cho người chơi ở mọi lứa tuổi.

Chúng không chỉ nhẹ hơn về mặt vật lý mà còn tiện dụng hơn và dễ chơi hơn đáng kể ngoài phím thứ 12. Hình dạng lý tưởng cho những người chơi muốn tập trung vào kỹ năng solo của họ.

Khuyết đơn

Guitar Điện Khuyết Đơn

Cho dù bạn thích phong cách rock cổ điển hấp dẫn hay sự đơn giản, dòng guitar khuyết đơn mang đến âm thanh dày hơn so với hình dạng thân khuyết đôi. Điều này là do ít gỗ bị loại bỏ khỏi thân đàn hơn, dẫn đến tăng độ cộng hưởng và độ bền.

Mặc dù không thực tế như thiết kế khuyết đôi, nhưng khuyết đơn cho phép bạn chơi xa hơn một cách dễ dàng.

KÍCH THƯỚC GUITAR NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Một trong những khác biệt rõ ràng nhất giữa các cây đàn là kích thước. Mặc dù trẻ em được khuyến nghị nên học trên một cây đàn guitar nhỏ hơn và tiến dần đến kích thước đầy đủ, nhưng không hoàn toàn nhất thiết là như vậy. Hãy nhìn vào Ed Sheeran - anh ấy đã chơi đàn được 20 năm và vẫn tiếp tục biểu diễn bằng guitar 3/4. Mỗi người chơi là duy nhất và điều quan trọng là điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Chọn kích thước phù hợp sẽ đẩy bạn tiến xa hơn một chút khi nói đến việc kiên trì những hợp âm, đoạn chạy ngón, đoạn riff, thang âm và kỹ thuật quan trọng và được hoàn thiện tốt đó.

KÍCH THƯỚC 3/4

34 SIZE Guitar Dien

Nếu bạn đang mua cây đàn guitar điện đầu tiên cho con mình hoặc muốn tự học nhưng cảm thấy nản chí khi nghĩ đến một cây đàn guitar cỡ lớn, thì một cây đàn 3/4 là một nơi tốt để bắt đầu.

KÍCH THƯỚC ĐẦY ĐỦ

Được người lớn và thanh thiếu niên ưa thích, các mẫu có kích thước đầy đủ như Seattle Electric Guitar, Brooklyn Electric Guitar và Harlem X Electric Guitar đảm bảo trải nghiệm chơi thoải mái hơn nhiều cho người chơi có khung hình lớn hơn.

Diện tích bề mặt lớn hơn mang lại sự cộng hưởng tuyệt vời so với kích thước 3/4, đồng thời mang lại sự gia tăng phản hồi âm trầm cho âm thanh dày hơn, rõ ràng hơn.

TẠI SAO CẦN ĐÀN CHỮ C LẠI CÓ LỢI?

Hình dạng cần đàn phổ biến nhất và được tìm thấy trên hầu hết guitar là cần đàn hình chữ C rất phù hợp cho người mới bắt đầu. Kiểu dáng hình bầu dục thoải mái của chúng phù hợp với nhiều phong cách âm nhạc. Nó cũng cho phép bạn luyện tập và biểu diễn trong thời gian dài mà không thấy khó chịu.

CHỌN PICKUP SINGLE-COIL HAY HUMBUCKER?

Không có câu trả lời dứt khoát nào là tốt hơn, tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Một số người chơi thích humbucker hơn vì chúng cung cấp nội dung tần số trung bình và thấp tăng lên, làm cho âm thanh của guitar "ấm hơn" và "dày hơn".

Ngược lại, pickup cuộn dây đơn tập trung nhiều hơn vào âm trung trên và cao của phổ tần số, dẫn đến âm sắc sáng hơn với khả năng tách nốt tuyệt vời.

Xem thêm:

Đàn Guitar

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.