Top 12 Dây Đàn Guitar Điện Tốt Nhất

Top 12 Dây Đàn Guitar Điện Tốt Nhất

Đây là những dây đàn guitar điện tốt nhất từ Ernie Ball, D'Addario, Elixir, Rotosound và hơn thế nữa.

Thay một bộ dây mới cho cây đàn guitar yêu quý là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất đối với một nghệ sĩ. Giống như khi bạn bước ra khỏi phòng tắm sau một ngày dài, một bộ dây đàn guitar điện tốt nhất mới sẽ giúp cây đàn của bạn sảng khoái, trẻ trung và sẵn sàng khuấy động. Tiếng leng keng thỏa mãn khi bạn đánh sáu dây đàn guitar mới đủ để khuyến khích cách chơi mạo hiểm nhất, cũng như mang đến cho những đoạn riff và lick cũ của bạn một luồng sinh khí mới.

Dây guitar điện tương đối rẻ về mặt thiết bị guitar, nhưng chúng lại là một trong những thành phần quan trọng nhất của cây đàn guitar của bạn và nói chung là cách chơi guitar của bạn. Việc thay đổi kích cỡ hoàn toàn có thể hồi sinh cách bạn tiếp cận việc chơi guitar, với kích cỡ mỏng hơn mang lại cảm giác nhanh như chớp trong khi những kích cỡ dày hơn khuyến khích chơi mạnh hơn và điều chỉnh chậm hơn.

Có vô số nhà sản xuất dây để bạn lựa chọn, bao gồm những tên tuổi lớn như Ernie Ball, Fender, D'Addario, v.v. nhưng thật may mắn cho bạn, chúng tôi đã lựa chọn những sản phẩm yêu thích của mình vào một danh sách, dựa trên kinh nghiệm dày dặn khi chơi guitar tại nhà, trên sân khấu và trong phòng thu.

Nếu bạn mua lần đầu tiên hoặc bạn không chắc mình thích gì, hãy nhớ xem phần tư vấn mua hàng của chúng tôi ở cuối bài viết này. Nếu bạn chỉ muốn có một bộ mới càng nhanh càng tốt, hãy tiếp tục cuộn để tìm các lựa chọn hàng đầu của chúng tôi…

DÂY ĐÀN GUITAR ĐIỆN TỐT NHẤT:

Một trong những bộ phổ biến nhất hiện nay, dây đàn guitar điện Ernie Ball Slinky mang đến nhiều sự lựa chọn nhất và mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn khi nói đến việc lên thay dây cho cây đàn guitar của bạn. Chúng có sẵn ở hầu hết mọi nơi, mang lại cảm giác và giai điệu tuyệt vời, đồng thời có một bộ dành cho bạn cho dù bạn muốn thả xuống B hay chỉ muốn chạy ngón theo tiêu chuẩn.

Chúng tôi cũng yêu thích dây D'Addario NYXL Super Light 09-42. Chúng siêu bền và cho cảm giác uốn cong (bending) tuyệt vời nhờ lõi thép có hàm lượng carbon cao. Về mặt âm sắc, chúng rất sáng và có âm thanh phong phú về mặt hài hòa khiến cho việc chơi có cảm giác cực kỳ nhạy. Chúng cũng có sẵn trong một loạt các kích cỡ để phục vụ cho mọi người chơi.

1. Ernie Ball Slinky

Dây đàn guitar điện tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn

Ernie Ball Slinky

Có một lý do chính đáng cho sự phổ biến của dòng dây đàn guitar điện Slinky của Ernie Ball trong các túi gigbag và hộp biểu diễn trên toàn thế giới. Đầu tiên, chúng có âm thanh tuyệt vời. Chúng tôi luôn nhận thấy rằng chúng thực sự nổi bật với độ rõ ràng tươi sáng và âm trung chắc chắn xuất sắc, đồng thời chúng phù hợp với hầu hết mọi phong cách guitar. Thứ hai, chúng mang lại cảm giác tuyệt vời. Việc uốn dây rất dễ dàng và chúng không quá ồn ào.

Danh sách những người chơi đã sử dụng Slinkys là danh sách những ngôi sao nhạc rock vĩ đại nhất mà thế giới từng thấy. Tất cả mọi người từ Slash đến Keith Richards, Angus đến Hetfield đã sử dụng Ernie Ball Slinkys để đạt được âm thanh đặc trưng của họ.

Chúng có tất cả các loại tùy chọn kích cỡ tùy chỉnh. Bạn có các tùy chọn Skinny Top Heavy Bottoms, Hybrid Slinky, 7 và 8-string. Luôn có một bộ phù hợp cho tất cả mọi người!

2. D'Addario NYXL

Khó đứt và với sự nổi tiếng ngày càng tăng

D’Addario NYXL

Được tuyên bố là một trong những dây đàn guitar điện mạnh nhất từng được tạo ra, công nghệ của D'Addario cung cấp lõi thép carbon cao để chống đứt và đáp ứng tần số tinh tế để tăng cường âm thanh. D'Addario cho rằng chúng sẽ "uốn xa hơn, hát to hơn và giữ đúng giai điệu hơn bất kỳ dây nào bạn đã chơi trước đây" và công bằng mà nói với D'Addario, đó chính xác là những gì chúng tôi nhận thấy.

Bộ NYXL chắc chắn đứng vững nhất trước mọi kiểu lạm dụng, từ những cú bend dây bất chấp đến những cú rung mạnh mẽ, tất cả trong khi vẫn giữ được âm thanh sáng và rõ ràng.

Dây thép bọc niken này là loại dây đàn guitar điện sáng thứ hai do D'Addario sản xuất và có nhiều loại kích thước khác nhau.

3. Elixir Optiweb

Dây được bọc (phủ/coated) tốt nhất, với cảm giác tự nhiên

Elixir Optiweb

Là một công ty đi đầu trong thị trường dây bọc có tuổi thọ cao hơn khi nó được phát triển vào những năm 90, Elixir đã tiếp tục cải tiến công nghệ.

Optiweb là dây phủ mới nhất của công ty, giúp bảo vệ dây thép mạ niken này khỏi bị ăn mòn đồng thời mang lại âm sắc giống như dây không phủ. Đôi khi, chúng tôi nhận thấy rằng dây có lớp phủ có thể cứng và kém nhạy hơn so với dây thông thường. Nhưng có thể nói rằng đó không phải là trường hợp của Optiweb. Thay vào đó, những dây này cho cảm giác rất linh hoạt và quan trọng hơn là có thể chơi được!

Mặc dù một số dây có lớp phủ có thể thiếu đáp ứng tần số cao, nhưng dây của Elixir Optiweb vẫn giữ được độ sáng và tràn đầy sức sống.

4. GHS Boomers

Có thể cho rằng đây là dây đàn guitar điện tốt nhất trên thị trường về giá trị

GHS Boomers

GHS Boomers đã được sản xuất từ năm 1964 và ngày nay vẫn phổ biến hơn bao giờ hết - và thật dễ hiểu tại sao. Có sẵn giảm giá trực tuyến và giống như nhiều bộ dây phổ biến hơn dưới dạng nhiều gói, GHS Boomers đại diện cho giá trị tuyệt vời.

Boomers là dây thép mạ khía tròn, không tráng phủ có lõi tròn và chúng tôi nhận thấy chúng mang lại cảm giác lướt mượt mà cho tất cả các loại phong cách. Những người chơi bending sẽ không thất vọng. Chúng tôi cũng cảm thấy Boomers cung cấp nhiều âm thanh mạnh mẽ tầm trung, khiến trái tim chúng tôi phải tan chảy.

Chúng được vận chuyển trong một gói mới, kín khí với mỗi dây được bọc riêng trong NitroPack của GHS.

5. Dunlop Heavy Core electric guitar strings

Dây được thiết kế cho guitar drop-tuning và baritone

Dunlop Heavy Core electric guitar strings

Một số thương hiệu hiện có các bộ phục vụ cho drop tuning, guitar phạm vi mở rộng và thậm chí cả guitar baritone, nhưng Dunlop cho biết dây thép bọc niken Heavy Core này có tỷ lệ giữa lõi và dây quấn để thống trị tất cả.

Mặc dù không phổ biến như Skinny Top Heavy Bottoms của Ernie Ball, nhưng chúng tôi nhận thấy bộ Heavy Core thoải mái và rất nhất quán về độ căng ở các giai điệu thấp hơn.

Như bạn có thể dự đoán, dòng Heavy Core cung cấp vô số kích thước, từ 10-60, 11-50, 12-54 và thậm chí còn có tùy chọn bảy dây!

6. Fender Original Bullet

Dây đàn guitar điện tốt nhất cho đàn Strat của bạn

Fender Original Bullet

Có sẵn ở các cỡ 0,009, 0,010 và 0,011, chúng tôi nhận thấy rằng các dây niken nguyên chất này kết hợp đặc biệt tốt với hình Strat hoặc Tele. Chúng lấy tên từ các đầu dây hình viên đạn nằm vừa khít giữa khối ngựa đàn và tạo ra thứ mà Fender gọi là “khớp nối âm thanh”.

Nó tăng cường sự ổn định và bền vững, nhưng nó cũng có thể được coi là một cỗ máy thời gian, vì trải nghiệm niken nguyên chất ở đây – với niken quấn quanh lõi niken – tạo nên âm sắc thực sự phong phú, ấm áp, hoàn hảo cho nhạc blues, country và jazz.

Hiện tại, dây đàn guitar đang có hai hướng: một hướng mong muốn sử dụng coban, dây phủ và công nghệ mới, hướng còn lại đang hướng đến việc cung cấp cho người chơi trải nghiệm cổ điển đích thực. Đây là loại thứ hai.

7. SIT Power Wound

Dòng dây là sự lựa chọn cho Rammstein và Lamb Of God

SIT Power Wound

SIT là một công ty sản xuất dây của Mỹ luôn tự hào rằng dây của họ luôn ở trong giai điệu chuẩn.

Sự kết hợp của lớp vỏ thép mạ niken 8% bọc trên lõi hình lục giác - tất cả đều có nguồn gốc ở Hoa Kỳ - tạo ra phản hồi âm cao sáng với tuổi thọ dây dài.

Điều đó đã khiến Power Wounds trở thành dòng dây lựa chọn của những người chơi quyền lực như Dan Auerbach của The Black Keys, Willie Adler của Lamb Of God và Richard Kruspe của Rammstein.

8. Optima Gold Brian May Signature

Một chút bling 24 cara dành cho tay đua vương giả nhất của nhạc rock

Optima Gold Brian May Signature

Brian May nổi tiếng với âm sắc đặc biệt của anh ấy, và trong khi phần lớn âm thanh đó đến từ cây đàn guitar đặt làm riêng và bộ khuếch đại Vox AC30, thì một phần nhỏ âm thanh phải đến từ những sợi dây độc đáo, phải không?

Những sợi dây có tuổi thọ cao này của công ty Optima của Đức là những sợi dây bằng vàng 24 cara duy nhất trên thế giới - đừng sợ, chúng có giá ở mức trung bình trở lên. Bộ dây quấn tròn này được sử dụng riêng cho May, với kích cỡ custom light 0,009, 0,011, 0,016, 0,024, 032 và 042.

Bạn sẽ nhận được nhiều niềm vui từ những cú bend và cảm giác tuyệt vời từ những sợi dây mạ vàng này. Về chất âm, bạn sẽ có âm thanh sáng sủa, năng động hài hòa. Có mất quá nhiều tiền để có dây guitar bằng vàng không? Trời ơi không! Và bạn không cần phải là hoàng gia nhạc rock.

9. Rotosound Roto Yellows

Dây cổ điển của Anh với E cực cao

Rotosound Roto Yellows

Nhà sản xuất dây đàn uy tín của Anh đã sản xuất dây đàn từ năm 1959 và hiện mã màu theo kích cỡ là Roto Reds, Pinks, Yellows và Purples, vì vậy, bất kể phong cách guitar của bạn là gì, bạn sẽ tìm thấy một bộ đàn phù hợp.

Đối với chúng tôi, dây âm Roto nghe ấm áp, mượt mà với dải trung dễ chịu - thứ âm thanh chúng tôi đặc biệt thích trên đàn Strat, và Jimi có vẻ cũng đồng ý với chúng tôi!

Dây đầu tiên là một bổ sung hữu ích cho các bộ niken trên thép này, đặc biệt là đối với những người chơi có xu hướng thích E cao.

10. Ernie Ball Paradigm

Dây đàn guitar điện tốt nhất cho hiệu suất cực mạnh, tuổi thọ lâu dài

Ernie Ball Paradigm

Ernie Ball cho rằng họ đã tạo ra một số dây mạnh nhất thế giới với bộ Paradigm - và chúng tôi đồng ý. Dây Paradigm hứa hẹn tuổi thọ dây dài hơn trong khi vẫn giữ được âm sắc và cảm giác Slinky mang tính biểu tượng của công ty.

Thép cường độ cực cao có thể được tìm thấy trong dây quấn và dây trơn, ngoài ra còn có một số gia cố ở đầu tròn - trong các thử nghiệm của chúng tôi đã giúp chúng khóa điều chỉnh nhanh chóng và giữ vững phong cách mạnh mẽ mà không bị bật. Ngoài ra còn có dây bọc được tăng cường plasma để tăng khả năng chống ăn mòn và Ernie Ball hứa rằng lớp phủ nano Everlast sẽ không bong tróc cũng như không gây rối với phản ứng tự nhiên của dây.

Ernie Ball cũng tuyên bố rằng công nghệ RPS (dây trơn có gia cố) đã được cấp bằng sáng chế của họ giúp tăng độ bền kéo lên tới 37%, với tuổi thọ cao hơn tới 70%.

11. D’Addario Balanced Tension XL

Một tập hợp chính xác về mặt toán học với cảm giác có thể so sánh được giữa các dây

D’Addario Balanced Tension XL

Các bộ truyền thống đôi khi có thể có độ căng rất khác nhau giữa các dây, khiến người chơi phải bù đắp bằng các kỹ thuật. Biểu tượng dây của New York D'Addario bắt đầu tung ra cả sân chơi với các bộ Balanced Tension XL, tự hào về lực cản được cân bằng về mặt toán học để mang lại cảm giác tương tự từ dây này sang dây khác.

Giờ đây, bộ dây đàn Balanced Tension XL có thể giữ lại âm thanh cổ điển của dây D'Addario đồng thời mang đến cho người chơi một cảm giác khác biệt - điều mà chúng tôi vô cùng yêu thích.

Chúng tôi nhận thấy độ căng được cải thiện dẫn đến nỗ lực đồng đều khi uốn, strum, pick, tab dẫn đến khả năng kiểm soát động được nâng cao.

12. Ernie Ball Cobalt Slinky

Dây đàn guitar điện tốt nhất để chơi với âm lượng cao hơn

Ernie Ball Cobalt Slinky

Bước mới nhất của công ty trong danh mục Super Slinky là dây coban – một loại vật liệu được cho là mang lại mối quan hệ từ tính mạnh hơn với các bộ thu âm (pickup) để có công suất cao hơn, rõ ràng hơn và đáp ứng hài hòa hơn.

Bạn cần thử dây Cobalt nếu bạn đang muốn khai thác nhiều hơn từ dây của mình. Chúng tôi nhận thấy rằng Cobalt đã làm cho cây đàn trở nên sống động, nâng cao âm sắc tự nhiên của nhạc cụ. Có sẵn trong các kích cỡ khác nhau, có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích chơi của bạn.

Giờ đây, rõ ràng là bạn sẽ có cùng mức độ dễ chơi mà bạn mong đợi từ tên tuổi lớn nhất trong dây đàn guitar - vì vậy bạn không cần phải hy sinh giai điệu để có được cảm giác.

Day Guitar Dien Tot Nhat

Kích cỡ nào là tốt nhất cho guitar điện?

Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi mua dây đàn guitar điện tốt nhất cho bạn là kích cỡ - độ dày - của dây. Độ dày của chúng được đo bằng 1/000 inch và thường được gọi là cỡ 9, cỡ 10, cỡ 11… - nghĩa là dây mỏng nhất (E trên cùng của bạn) là 0,009”, 0,010”, hoặc 0,011, v.v.

Dây mảnh hơn sẽ dễ chơi hơn vì độ căng thấp - giúp chúng dễ uốn cong và mềm hơn trên các ngón tay. Nhược điểm là chúng dễ bị đứt hơn, vì có ít khả năng chống lại lực mà bạn tác động lên chúng.

Các dây dày hơn sẽ khó đứt hơn và chúng có xu hướng tạo ra âm trầm hơn một chút, nhưng bạn sẽ thấy rằng chúng khó uốn hơn. Nếu bạn đang điều chỉnh xuống, như nhiều người chơi metal vẫn làm, thì một bộ dây nặng hơn sẽ giữ giai điệu của họ tốt hơn, vì độ căng trở nên tương đương với độ căng của bộ dây nhẹ hơn trong điều chỉnh tiêu chuẩn.

Bạn cũng có thể khớp cỡ dây với chiều dài thang âm của đàn guitar của mình. Người ta thường nói rằng dây dày hơn trên một cây đàn guitar có kích thước ngắn hơn, chẳng hạn như Fender Jaguar, cho cảm giác tốt hơn so với dây đàn nhẹ hơn khi chúng tăng thêm một chút độ căng. Tuy nhiên, cuối cùng thì đó thường là một trường hợp thử và sai và khám phá ra điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái và thiết lập của bạn.

Day Guitar Dien Tot Nhat

Loại dây nào tốt nhất cho guitar điện?

May mắn là dây đàn guitar không đắt. Đây sẽ là một trong những bộ phận rẻ nhất trong thiết bị của bạn – vì vậy bạn nên thử nghiệm với càng nhiều bộ khác nhau càng tốt. Phần còn lại là tai và ngón tay của bạn - hãy lắng nghe chúng và chúng sẽ cho bạn biết dây nào phù hợp với phong cách và cảm nhận cụ thể của bạn.

Tuy nhiên, có những cân nhắc khác như độ ổn định và độ bền khi điều chỉnh. Không có loại dây nào có khả năng chống đứt hoàn toàn, nhưng bạn nên tìm loại có độ bền kéo cao.

Dây đàn guitar điện bọc hay không bọc? Đôi lời về chất liệu dây đàn guitar…

Các dây được bọc như Elixir hứa hẹn sẽ kéo dài tuổi thọ của dây, đẩy lùi cặn bẩn và mồ hôi tích tụ khi chơi. Trong khi một số người chơi thích cảm giác tự nhiên của dây không tráng phủ, chưa kể đến giá thấp hơn, lớp phủ dây đã phát triển để mang lại cảm giác tự nhiên hơn bao giờ hết. Chúng vẫn sẽ cảm thấy hơi khác một chút, nhưng chúng cũng sẽ sáng hơn lâu hơn.

Điều đó nói lên rằng, sự phổ biến trở lại của dây niken nguyên chất cho thấy người chơi vẫn coi trọng trải nghiệm cổ điển và xét về âm sắc ấm áp và khả năng chơi mượt mà, chúng rất khó bị đánh bại.

Thông số kỹ thuật phổ biến nhất cho dây đàn guitar điện là thép quấn niken, mang lại một chút hơi ấm của niken nhưng có mặt trên sáng hơn. Nếu điều này nghe có vẻ không phù hợp với bạn, thì đương nhiên, có một tùy chọn vàng 24 cara từ Optima.

Khi nào tôi nên thay dây đàn guitar điện?

Thành thật mà nói, không có quy tắc khó và nhanh nào về thời điểm bạn nên thay dây đàn guitar điện của mình. Hầu hết những người chơi guitar bình thường đều làm điều đó hai hoặc ba tháng một lần, nhưng nếu bạn là một người chơi nghiêm túc hơn, người dành vài giờ luyện tập mỗi ngày và biểu diễn thường xuyên, có lẽ bạn sẽ cần thay đổi chúng thường xuyên hơn.

Nó cũng phụ thuộc vào cách bạn muốn dây của mình phát ra âm thanh. Nếu bạn muốn chúng phát ra âm thanh tuyệt đối nhất cho buổi ghi âm hoặc chuyến lưu diễn, thì bạn có thể muốn thay thế chúng vài ngày một lần.

Tôi có thể dùng dây đàn guitar điện vào đàn guitar acoustic của mình không?

Về mặt kỹ thuật thì có, nhưng chắc chắn bạn có thể mua một bộ dây đàn guitar acoustic tốt nhất để thay thế?

Về mặt lý thuyết, dây điện sẽ hoạt động trên một cây guitar acoustic. Tuy nhiên, chúng được làm bằng các vật liệu đặc biệt khác nhau để chúng có thể hoạt động tốt nhất trên nhạc cụ được chỉ định. Dây acoustic thường bằng đồng (bronzer) hoặc đồng thau (copper), và dây điện là niken hoặc thép. Đây là những kiểu cấu trúc hoàn toàn khác nhau - vì vậy sử dụng dây điện trên đàn acoustic sẽ không phải là tối ưu.

Dây đàn guitar điện nào tốt nhất cho người mới bắt đầu?

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn nên bắt đầu với dây đàn guitar điện mỏng hơn. Khổ dây càng mỏng thì độ căng tạo ra càng ít - và điều đó giúp bạn dễ chơi hơn nhiều. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một bộ dây có khổ từ 0,009 đến 0,042 - vì chúng tôi cảm thấy rằng đây là mức trung bình tuyệt vời để bắt đầu. Bạn có thể chơi nhẹ hơn, nhưng âm thanh sẽ bị ảnh hưởng - hoặc bạn có thể chơi nặng hơn, nhưng khả năng chơi sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, cuối cùng thì tất cả chỉ là thử nghiệm với các loại dây - may mắn là chúng có giá phải chăng và dễ thay đổi, vì vậy bạn có thể thử một vài loại khác nhau để xem loại nào bạn thích nhất.

Dây đàn guitar điện tốt nhất cho âm nhạc nặng là gì?

Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi trả lời câu hỏi này là có rất nhiều thành phần hướng tới việc tạo ra âm thanh 'nặng' hơn là chỉ các dây của bạn. Tất nhiên, dây dày hơn cho phép bạn điều chỉnh nhạc cụ của mình xuống, điều này làm cho âm thanh nặng hơn nhưng không có lý do gì bạn không thể có được âm thanh nặng hơn với dây mỏng hơn.

Các ban nhạc như The New Wave of British Heavy Metal thường sử dụng dây đàn tiêu chuẩn và chơi ở giai điệu tiêu chuẩn hoặc giảm nửa cung - không ai có thể tranh cãi rằng Tonny Iommi nghe không nặng nề trên một bộ cỡ 8!

Vì vậy, mặc dù dây dày hơn là tuyệt vời nếu bạn đang chơi ở giai điệu thấp hơn, nhưng nó còn nhiều điều hơn thế nữa ngoài kích cỡ dây. Nó nói thêm về kỹ thuật chơi của bạn, mức độ hòa nhập của bạn với phần còn lại của ban nhạc, cũng như cài đặt bàn đạp và bộ khuếch đại của bạn sẽ xác định xem bạn có âm thanh 'nặng' hay không.

Xem thêm:

Dây Đàn Guitar Acoustic

Dây Đàn Guitar Classic

Dây Đàn Guitar Điện

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.