Các Phụ Kiện Cần Thiết Cho Guitar Bass

Các Phụ Kiện Cần Thiết Cho Guitar Bass

Bạn vừa mua cây guitar bass đầu tiên của mình. Và việc chọn các phụ kiện sao cho hợp lý có vẻ khá khó khăn. May mắn thay, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các phụ kiện guitar bass hàng đầu dành cho người mới bắt đầu để giúp bạn bắt đầu học.

Tuner

Máy lên dây (tuner) quan trọng trong việc đảm bảo cây bass của bạn có cao độ hoàn hảo – đây có lẽ là một trong những phụ kiện quan trọng nhất cần sở hữu. Một nhạc cụ lạc điệu không chỉ khiến người nghe khó chịu mà còn có thể làm hỏng một bài hát hoặc thậm chí là một buổi biểu diễn.

Bass Guitar Tuner

Bộ chỉnh âm /máy lên dây là gì?

Nói một cách đơn giản – bộ chỉnh âm là một thiết bị bên ngoài có màn hình hiển thị nếu bạn đang điều chỉnh hay không điều chỉnh. Nó đảm bảo rằng cao độ của dây đàn của bạn là chính xác và giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chúng bằng cách xoay các khóa chỉnh dây. Thắt chặt dây sẽ làm cho cao độ cao hơn, trong khi nới lỏng chúng sẽ làm thấp hơn.

Hầu hết các bộ điều chỉnh thường có màn hình hiển thị LED với hình ảnh rõ ràng để giúp bạn.

Cây bass trong điều chỉnh nào? Giả sử bạn đang bắt đầu chơi một cây đàn guitar bass 4 dây tiêu chuẩn, cách điều chỉnh là E, A, D và G. Bạn nên tập thói quen điều chỉnh cây bass của mình mỗi khi chơi nó.

Dây Đeo

Bass Guitar Strap

Mỗi tay bass cần một dây đeo. Phụ kiện tiện dụng này rất phù hợp nếu bạn ngồi xuống vì nó giữ cây bass gần với cơ thể bạn và đảm bảo âm thanh ở cùng một vị trí mỗi khi bạn chơi.

Nếu bạn dự định chơi đứng, dây đeo rộng hơn thường thoải mái hơn vì thiết kế giảm trọng lượng của nó gây ít áp lực lên vai bạn hơn.

Chúng có nhiều chất liệu, kiểu dáng và độ dài khác nhau – vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn loại phù hợp.

Chúng tôi có rất nhiều lựa chọn dây đeo có sẵn với nhiều mức giá phù hợp với mọi ngân sách.

Bộ Dây Dự Phòng

Bass Guitar Strings

Dây thường bị bỏ qua bởi người mới bắt đầu. Luôn luôn đáng để đầu tư vào một bộ dây dự phòng – bạn không bao giờ biết khi nào một dây có thể bị đứt!

Dây đàn giúp bạn xác định âm thanh của mình và thực sự ảnh hưởng đến âm sắc cũng như cảm giác về cây bass của bạn. Chúng có nhiều loại vật liệu khác nhau như đồng, crôm, coban, niken và nylon. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về dây bass để tìm hiểu sâu hơn.

Túi Đựng

Bass Guitar Gigbag

Nếu bạn sắp học bass, hoặc có thể bạn đã tham gia một ban nhạc hoặc dàn nhạc – bạn sẽ cần thứ gì đó để vận chuyển nhạc cụ yêu thích của mình. May mắn thay, chúng tôi có nhiều loại túi và hộp để giữ an toàn cho cây guitar bass của bạn.

Túi biểu diễn rất phù hợp cho người mới bắt đầu vì chúng nhẹ và thường có dây đeo ba lô và túi – khiến chúng trở nên siêu di động. Lớp lót đệm của chúng sẽ đảm bảo cây bass của bạn luôn tốt như mới. Hơn nữa, chúng thường có giá cả phải chăng hơn so với hộp cứng (hardcase).

Mặt khác, hộp cứng là lựa chọn hoàn hảo cho các nhạc sĩ đi lưu diễn và thường nặng hơn túi biểu diễn. Chúng thường được làm từ ván ép hoặc nhựa ABS chắc chắn và có nhiều hình dạng! Nếu bạn đang theo đuổi một chiếc hộp cứng, thì chúng tôi cũng có rất nhiều lựa chọn giá cả phải chăng.

Móng Gảy (Pick)

Các lựa chọn lý tưởng cho các phong cách có nhịp độ nhanh như rock, heavy metal hoặc punk. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành Mike Dirnt (Green Day) tiếp theo, bạn nên sử dụng móng gảy. Có nhiều loại vật liệu và độ dày khác nhau – hãy xem loại nào phù hợp với bạn! Những người chơi bass thường sử dụng những miếng gảy dày hơn với độ dày từ trung bình đến nặng.

Chúng tôi không chỉ cung cấp đầy đủ các loại pick đầy màu sắc, mà một số trong số chúng còn có họa tiết nhám – để chúng không bị tuột khỏi tay bạn trong các màn trình diễn đẫm mồ hôi! Nhưng nhiều khi, bạn không cần móng gảy để chơi bass, nhiều người chơi bass (bao gồm cả tôi) thích kiểu gảy ngón tay và slab. Quyết định những gì phù hợp với bạn.

Giá Đỡ Để Đàn

Không có gì tệ hơn việc đặt bấp bênh cây bass của bạn vào một bộ khuếch đại chỉ để rồi ai đó đánh đổ nó. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể gây hại cho linh kiện và âm thanh. Vì vậy, một giá đỡ đàn guitar rất đáng để đầu tư!

Nó giữ cho nhạc cụ của bạn an toàn khi không sử dụng và bạn sẽ cảm thấy có động lực hơn để luyện tập nếu cây bass của bạn ở gần và trong tầm với.

Giá đỡ có nhiều dạng khác nhau, bao gồm giá gấp nhỏ mà bạn có thể mang theo trong túi biểu diễn của mình, giá đỡ có thể gắn vào tường và những giá đỡ chuyên nghiệp hơn. Hầu hết đều có lớp phủ và lớp đệm bảo vệ sẽ không làm hỏng lớp hoàn thiện của nhạc cụ của bạn.

Bộ Khuếch Đại (Amplifier)

Bộ Khuếch Đại (Amplifier)

Nếu bạn chưa quen với thế giới guitar bass, có thể bạn không biết nên chọn bộ khuếch đại nào. May mắn thay, chúng tôi cũng đã tổng hợp một hướng dẫn về bộ khuếch đại cây bass để giúp bạn bắt đầu.

Một bộ khuếch đại về cơ bản là loa. Chúng có nhiều kích cỡ và cấu hình phù hợp với nhu cầu của bạn, chẳng hạn như đầu (head), cab và combo (đừng lo lắng, chúng tôi đề cập đến tất cả những điều này trong hướng dẫn về bộ khuếch đại của chúng tôi). Một số bộ khuếch đại gần đây cũng có tính năng kết nối Bluetooth – vì vậy bạn có thể kết nối điện thoại thông minh của mình và chơi theo các bản nhạc yêu thích của mình.

Tất cả các bộ khuếch đại đều có đầu vào tai nghe theo tiêu chuẩn, cho phép bạn kết nối một cặp tai nghe và chơi mà không làm phiền những người xung quanh. Một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu là bộ khuếch đại tai nghe – chúng là cách lý tưởng để nghe cây bass của bạn mà không cần sử dụng bộ khuếch đại cỡ lớn. Những loại bộ khuếch đại này có kích thước bỏ túi và cho phép bạn kết nối trực tiếp một cặp tai nghe với cây bass của mình để luyện tập trong im lặng. Ngoài ra, chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai có ngân sách hạn hẹp.

Dây Cáp Kết Nối (capble)

Nếu bạn định sử dụng bộ khuếch đại – chắc chắn bạn sẽ cần một dây cáp. Cắm cáp (hoặc dây dẫn) vào mặt sau của cây bass và kết nối nó với bộ khuếch đại.

Chúng có nhiều độ dài khác nhau. Vì vậy, nếu bạn định đặt gần bộ khuếch đại của mình, thì độ dài ngắn hơn, chẳng hạn như từ 1 đến 4 mét, có thể phù hợp. Nếu bạn định đi vòng quanh sân khấu, có lẽ bạn nên chọn một dây cáp dài hơn nhiều.

Ngoài chiều dài, dây cáp cũng có nhiều màu sắc và lớp hoàn thiện. Một số thậm chí còn cung cấp các tùy chọn không bị xoắn, rất lý tưởng khi bạn phải đóng gói nhanh chóng.

Một điều cần chú ý đối với dây cáp là cấu hình của các phần cuối được gọi là 'giắc cắm' (phần đi vào cây bass và bộ khuếch đại của bạn). Có ba cấu hình cho giắc cắm, bao gồm hai đầu thẳng, một đầu thẳng thẳng và một góc 90 độ, và cả hai góc 90 độ.

Nhưng những lợi ích là gì? Nó phụ thuộc vào vị trí của đầu vào giắc cắm của bạn – cho dù đó là ở phía bên của cây bass hay ở phía trước.

Cáp góc cạnh có cấu hình thấp và an toàn hơn đối với hầu hết các loại đầu vào guitar vì chúng ít có khả năng gây hư hỏng do vô tình bị va đập hoặc uốn cong.

Tuy nhiên, giắc cắm thẳng là lý tưởng cho giắc cắm đầu vào gắn trên mặt (chẳng hạn như Ibanez Talman).

Dụng Cụ Vệ Sinh

Việc vệ sinh thiết bị là điều cần thiết để giữ cho dây và cây bass của bạn luôn sạch sẽ. Bạn chắc chắn nên đầu tư vào một vài sản phẩm vệ sinh để giữ trong túi biểu diễn của mình. Một miếng vải sợi nhỏ sẽ loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn mà không làm trầy xước lớp sơn của bạn. Và khi được sử dụng với chất đánh bóng đàn guitar – nó sẽ giúp cây bass của bạn trông đẹp như mới!

Luôn tập thói quen làm sạch bass của bạn sau khi luyện tập vì bụi bẩn cuối cùng sẽ tích tụ trên dây và làm giảm âm thanh của chúng theo thời gian. Cho dù bạn đang đánh bóng thân đàn hay bảo dưỡng mặt đàn, chúng tôi có rất nhiều sản phẩm vệ sinh để bạn lựa chọn.

Máy Tập Tay

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, máy tập tay rất tốt để luyện sức mạnh cho các ngón tay của bạn.

Khi mới học guitar bass, bạn có thể gặp khó khăn trong việc cải thiện và làm dẻo dai các cơ ở ngón tay.

Những tiện ích bỏ túi, giá cả phải chăng này rất phù hợp nếu bạn đi xa và không có không gian để mang theo cây bass.

Bạn vẫn có thể phát huy sức mạnh ngón tay của mình khi đi xa. Vì vậy, không có lý do gì để không tập luyện!

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn danh sách nhanh các phụ kiện bắt buộc phải có dành cho người chơi bass mới bắt đầu. Bây giờ bạn đã có ý tưởng tốt hơn về những gì mình cần, tại sao không khám phá toàn bộ sản phẩm của chúng tôi? Và hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về guitar bass của chúng tôi !

Nếu cần thêm bất kỳ lời khuyên nào, đừng ngại comment bên dưới. Hoặc cho chúng tôi biết các phụ kiện đi kèm của bạn mà chúng tôi có thể đã bỏ lỡ!

Xem thêm:

Đàn Guitar

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.