Top 15 Chiếc Pedal Delay Tốt Nhất Cho Guitar Điện

Top 15 Pedal Delay Tốt Nhất Cho Guitar Điện

Cho dù đó là pedal delay đầu tiên của bạn hay bạn đã là một nhà sưu tập dày dạn kinh nghiệm, thì sự phong phú của pedal echo và delay trên thị trường có thể khiến bạn khó quyết định loại phù hợp với mình. Hãy khám phá một số trong những cái tốt nhất hiện nay.

Thế giới của pedal delay là một điều tuyệt vời, từ các thiết bị cổ điển đến các máy trạm kỹ thuật số cực kỳ mạnh mẽ – đôi khi chúng thậm chí có thể là cả hai cùng một lúc. Hãy xem xét một số ví dụ tốt nhất trên thị trường ngay bây giờ.

Bạn cần tìm gì ở pedal delay?

Pedal delay, như pedal overdrive và pedal fuzz, có nhiều loại khác nhau. Hầu hết có thể được phân loại là analog hoặc kỹ thuật số, với một số dòng lai cung cấp các điều khiển kỹ thuật số cho mạch analog.

Nói chung, delay analog có thời gian trễ ngắn hơn và mang lại âm thanh "đặc trưng" hơn cho các lần lặp lại, trong khi delay kỹ thuật số mang lại thời gian trễ lâu hơn và tái tạo âm thanh của bạn chính xác hơn.

Một tính năng mà bạn sẽ thường thấy trong thế giới của pedal delay là nhịp độ nhấn, cho phép bạn dậm chân trên pedal để đặt các lần lặp lại của mình ở một nhịp độ cụ thể. Mặc dù điều này có thể hữu ích đối với một số loại âm thanh delay nhất định – chẳng hạn như xung nhịp điệu kiểu U2 – nhưng các âm thanh khác, chẳng hạn như âm thanh xung quanh, không thực sự cần thiết. Với ý nghĩ đó, điều quan trọng là phải biết bạn dự định sử dụng delay của mình cho mục đích gì trước khi lựa chọn.

Một số pedal cũng sẽ cung cấp chức năng điều chế (modulation) khi lặp lại. Vào thời hoàng kim của ghi băng, hiệu ứng này đạt được bằng cách thay đổi tốc độ của băng được sử dụng để phát lại tín hiệu và một số delay mô phỏng sự dao động cao độ tinh tế này. Những thứ khác cho phép tạo ra nhiều hiệu ứng cực đoan hơn cho âm thanh của bạn, từ việc thêm hồi âm đến các vệt delay, đảo ngược chúng hoàn toàn hoặc đẩy chúng qua các kênh âm thanh nổi.

Một tính năng khác cần chú ý là các dấu vết, đề cập đến các lần lặp lại cuối cùng của delay sau khi hiệu ứng đã được kết thúc. Điều này rất tốt cho quá trình chuyển đổi các hợp âm của bạn, nhưng thường phải trả giá bằng hoạt động true-bypass.

Hãy nhớ rằng không có tính năng nào ở trên làm cho pedal tốt hơn hoặc tệ hơn – nhưng chúng ảnh hưởng đến loại âm thanh phù hợp với nó. Giống như tap tempo, không phải mọi pedal và không phải mọi người chơi sẽ được hưởng lợi từ các kết nối MIDI hoặc cài đặt trước. Tương tự, bạn có thể tin tưởng chúng, đặc biệt nếu bạn có âm thanh delay duy nhất cho từng bài hát trong bộ setup của mình.

Electro-Harmonix Nano Deluxe Memory Man

Deluxe Memory Man nguyên bản là một trong những pedal delay analog được tìm kiếm nhiều nhất mọi thời đại - một trong những pedal delay kiểu bucket-brigade đầu tiên và chắc chắn là một trong những pedal được sử dụng rộng rãi nhất. Electro-Harmonix gần đây đã hồi sinh pedal ở định dạng siêu nhỏ gọn này, cung cấp các bản lặp lại trầm ấm, đặc trưng giống như bản gốc, cũng như cùng một hệ thống điều chế âm nhạc tùy chọn.

Bản chất analog của pedal có nghĩa là các lần lặp lại khác xa so với nguyên bản và có rất nhiều âm thanh được loại bỏ qua mỗi lần lắp lại – điều này có thể không lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm âm thanh delay kỹ thuật số siêu trong trẻo. Tuy nhiên, đối với nhiều nghệ sĩ guitar, cách lặp lại chìm vào nền nhờ bộ lọc của chúng khiến pedal trở nên hấp dẫn hơn.

Electro-Harmonix Nano Deluxe Memory Man

Mythos Pedal Oracle Analog Echo

Mythos Pedals Oracle Analog Echo được thiết kế với sự cộng tác của John Snyder của Electronic Audio Experiments. Nó lấy cảm hứng từ pedal delay analog rất được yêu thích của những năm 1980, chẳng hạn như Boss DM-2 và Ibanez AD9, nhưng không phải là bản copy y nguyên.

Điều khiển khá đơn giản, chỉ với ba nút bấm để trộn, trì hoãn thời gian và phản hồi. Có một footswitch phụ cho nhịp độ nhấn, cũng như một giắc cắm cho footswitch bên ngoài. Âm thanh giật lùi mạnh mẽ đến thời gian delay lâu hơn mang tính hủy diệt hơn, nhờ vào một cặp chip bucket-brigade MN3205.

Mythos Pedal Oracle Analog Echo

Universal Audio Starlight Echo Station

Universal Audio được biết đến nhiều nhất trong thế giới âm thanh chuyên nghiệp để sản xuất ghi âm và một số hiệu ứng VST. Vì vậy, khi hãng thông báo sẽ mang lại một loạt các hiệu ứng guitar cho thế giới hộp đệm vật lý, người ta đã kỳ vọng rất cao và UA đã mang lại hiệu quả. Echo Station Starlight tận dụng sức mạnh kỹ thuật số khổng lồ để tạo ra một số âm thanh cực kỳ tuyệt vời, khiến tất cả trở nên hấp dẫn.

Ba âm thanh cốt lõi bao gồm các bản tái tạo của Echoplex và Deluxe Memory Man, cũng như chế độ 'nguyên sơ' – delay kỹ thuật số siêu sạch. Nhìn chung, âm thanh rất tuyệt vời, mặc dù các tùy chọn được cung cấp (cũng như giá yêu cầu hơi cao) có thể khiến điều này trở nên khó khăn đối với những người đam mê âm thanh delay.

Universal Audio Starlight Echo Station

Maestro Discoverer Delay

Maestro vừa bất ngờ trở lại gần đây, với dòng pedal được hồi sinh bao gồm fuzz, overdrive, distortion, reverb và tất nhiên là cả delay. Discoverer không cung cấp bất kỳ thay đổi lớn nào về định dạng delay analog, tuy nhiên vỏ bọc gọn gàng và nhiều loại âm thanh sẽ thu hút nhiều người – và nó có giá rất phải chăng.

Maestro Discoverer Delay

Line 6 DL4

Line 6 DL4 vẫn là sản phẩm chủ lực của các pedalboard chuyên nghiệp và nghiệp dư trên toàn thế giới. Nó không phải là pedal nhỏ gọn nhất trên thị trường và chắc chắn nó không phải là đẹp nhất (nó có biệt danh là 'Quái vật xanh lớn - Big Green Monster '), nhưng có một lý do khiến nó tồn tại từ năm 1999.

So sánh với giá cả, nó được tích hợp nhiều âm thanh delay hơn bạn có thể mong đợi, và điểm nổi bật là bộ lặp tích hợp sáng tạo đáng chú ý. Trên lý thuyết, lẽ ra nó đã lỗi thời từ lâu, nhưng DL4 vẫn tiếp tục thu hút trí tưởng tượng của các nghệ sĩ guitar rất lâu sau khi được giới thiệu.

Line 6 DL4

MXR Carbon Copy

Nếu bạn cảm thấy khiếp sợ khi nhìn vào một pedal delay với hàng nghìn cài đặt trước trên bo mạch thì MXR Carbon Copy dễ sử dụng có thể dành cho bạn. Hầu như không có gì cản trở giữa bạn và tất cả âm thanh delay analog ấm áp, tươi tốt mà bạn muốn – chỉ cần ba nút bấm và một nút để thực hiện chức năng điều chế. Mặc dù có số lượng hạn chế để xoay và nhấn, nhưng pedal không bị giới hạn về nhiều loại âm thanh, với thời gian delay lên tới 600 mili giây cho phép tạo ra những vòng xoáy ảo giác hoặc tiếng đệm vui nhộn.

MXR Carbon Copy

Boss DM-2W

Pedal nhỏ gọn màu đỏ này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1981 – nhưng chỉ tồn tại được ba năm. Một delay hoàn toàn analog, nó đã được thay thế bằng DD-2 kỹ thuật số vào năm 1984. Tuy nhiên, trong ba năm đó, nó đã xây dựng đủ lượng người theo dõi để đảm bảo phát hành lại Waza Craft vào năm 2015. Vẫn hoàn toàn analog, bản phát hành lại này thêm một công tắc 'chế độ tùy chỉnh' để tạo ra giọng nói sáng hơn và thời gian delay lâu hơn.

Nhưng bên cạnh đó, hoạt động và âm thanh phần lớn giống nhau – ba nút cho phép kiểm soát thời gian delay, phản hồi và trộn tổng thể, với thời gian delay 300 mili giây ở chế độ tiêu chuẩn và 800 mili giây ở chế độ tùy chỉnh. Nhờ chip BBD analog, các lần lặp lại giữ lại âm thanh kiểu cổ điển, bão hòa sẽ không làm nhiễu tín hiệu của bạn.

Boss DM-2W

Danelectro Back Talk

Bạn có thể nhớ Danelectro Backtalk ban đầu. Bản gốc được yêu thích vì âm thanh của nó – nhưng hơi bị phàn nàn vì vỏ nhựa và giắc cắm âm thanh mỏng manh. May mắn thay, bản phát hành lại này đã khắc phục điều đó bằng cách cung cấp delay đảo ngược ảo giác giống như bản gốc trong một lớp vỏ kim loại chắc chắn, thân thiện với người dùng pedal hơn nhiều.

Điều khiển được giữ đơn giản, với các nút điều chỉnh thời gian delay, phản hồi và trộn. Tính năng trộn cho phép tín hiệu đảo ngược của bạn nằm một cách tinh tế khi bạn chơi hoặc thống trị nó để tạo ra bức tường âm thanh.

Danelectro Back Talk

Earthquaker Disaster Transport Sr

Không có nhiều pedal delay phải đi kèm với biểu đồ luồng để giải thích định tuyến tín hiệu bên trong của chúng, nhưng Earthquaker Disaster Transport Sr không phải là pedal delay hạng trung bình. Nó chứa hai động cơ delay, có thể chạy song song, nối tiếp hoặc kết hợp cả hai nhờ vào núm điều chỉnh. Cả hai cũng có thể được cài riêng rẽ hoặc cài đồng thời với công tắc rẽ nhánh trung tâm.

Delay A có thời gian delay là 600 mili giây và điều biến cao độ, trong đó bạn có thể thay đổi tốc độ và độ sâu một cách độc lập. Delay B có núm hồi âm và thời gian delay tối đa là 300 mili giây. Sự kết hợp mang phong cách riêng này là sự kết hợp tuyệt vời giữa những hạn chế và dư thừa, đồng thời có thể được điều chỉnh để đạt được mọi thứ, từ âm delay analog tiêu chuẩn uốn cong cao độ, thấm đẫm âm vang.

Earthquaker Disaster Transport Sr

Walrus Mako D1

Bước đột phá đầu tiên của Walrus vào định dạng pedal Mako mới, D1 nhanh chóng trở thành một trong những pedal delay yêu thích của chúng tôi. Núm chọn chương trình trung tâm chọn giữa năm âm thanh khác nhau và công tắc chọn tinh chỉnh nhân các tùy chọn bằng cách đưa ra ba tham số khác nhau để tinh chỉnh cho từng âm thanh. Ngoài ra còn có một footswitch nhịp độ nhấn riêng biệt, cũng như một công tắc chọn để chia thời gian delay thành các nốt phần tư, phần tám và phần tám chấm.

Một trong những điều khiển độc đáo hơn trên thiết bị là núm attack. Một vấn đề với các bản lặp lại kỹ thuật số trong như pha lê là xu hướng làm quá tải tín hiệu, đặc biệt là ở bản cao cấp – và do đó, núm attack về cơ bản hoạt động như delay trước đối với hồi âm. Tất nhiên, đây chỉ là một ví dụ về cách sử dụng một điều khiển trên pedal rất chuyên sâu.

Walrus Mako D1

Để làm cho mọi thứ bớt đáng sợ hơn trên sân khấu, bạn có thể truy cập tối đa 128 cài đặt trước của người dùng với MIDI hoặc 9 cài đặt trống, nghĩa là bạn sẽ không phải mất nửa giờ để setup âm thanh delay mới giữa các bài hát.

Electro-Harmonix Grand Canyon

EHX Grand Canyon là anh chị em lớn hơn của Electro-Harmonix Canyon. Đó là một delay cực kỳ tiên tiến, được tích hợp nhiều âm thanh khác nhau và toàn bộ bộ lặp tích hợp.

Điểm cốt lõi của pedal là 12 âm thanh delay khác nhau, bao gồm từ delay analog thuần túy đến mô phỏng băng được điều biến và thậm chí là bản tái tạo trên bo mạch của EHX Memory Man. Mỗi chế độ có hai tham số dành riêng cho nó, được điều khiển bởi hai núm chuyên dụng. Pedal cũng có thể chuyển đổi tín hiệu mono âm thành âm thanh stero, với tính năng chuyển tùy chọn giữa các kênh.

Electro-Harmonix Grand Canyon

Sự đa dạng của các âm thanh khác nhau và độ sâu mà bạn có thể tùy chỉnh chúng, có nghĩa đây có thể là delay duy nhất bạn cần, có các giá trị đặt trước có thể chỉnh sửa, cài đặt pedal biểu thức có thể lập trình, các nút và công tắc chân đa chức năng cũng như 'ẩn' ' chế độ phụ chỉ áp dụng cho delay cao độ và trống.

Strymon Volante

Volante có tiếng vang kiểu trống và bốn đầu phát lại ảo có thể được bật/tắt riêng lẻ và đặt ở mức âm lượng đầy đủ hoặc một nửa. Mỗi cái cũng có thể được xoay khi sử dụng thiết bị ở chế độ âm thanh stero.

Các tính năng không mô phỏng bao gồm nhịp độ nhấn, hồi âm spring và hỗ trợ MIDI mở rộng (như tùy chỉnh khi nói đến delay và hồi âm lớn của Strymon).

Không thể tóm tắt các tính năng của Volante trong bất kỳ thứ gì ngoài bài đánh giá đầy đủ, nhưng với mức giá và độ phức tạp của nó, bạn có thể sẵn sàng thực hiện một số nghiên cứu sâu rộng trước khi bỏ gần nửa nghìn đô la vào pedal delay.

Strymon Volante

Eventide TimeFactor

Một lối vào khác trong thể loại “pedal delay lớn với nhiều điều khiển và kết nối”, TimeFactor có 9 âm thanh delay kép cũng như một bộ lặp chuyên dụng. Bản thân âm thanh bao gồm delay kỹ thuật số rõ ràng cho đến âm thanh hoang dã hơn như âm thanh đảo ngược, nhấn nhiều lần và 'FilterPong', âm thanh sau tận dụng thực tế là tất cả delay của TimeFactor đều chứa LFO, Bộ lọc và điều khiển 'Xnob' duy nhất, thay đổi hoạt động của nó tùy thuộc vào giá trị đặt trước.

Vỏ ngoài lớn có nghĩa là có chỗ cho các footswitch chuyên dụng bypass và tap tempo, cũng như một footswitch lặp lại vô hạn ở giữa. Trong chế độ looper, chúng lần lượt đóng vai trò ghi, dừng và phát.

Eventide TimeFactor

Nếu tất cả các điều khiển hơi đáng sợ và bạn không chắc mình sẽ bắt đầu từ đâu, thì Eventide cung cấp 100 cài đặt trước để giúp bạn bắt đầu. Nếu tự tin hơn, bạn có thể sử dụng các kết nối MIDI tích hợp để điều khiển mọi thứ bạn cần.

Teisco Delay

Điều biến được áp dụng cho các lần lặp lại có dạng uốn cong cao độ và các điều khiển về độ sâu và tốc độ có nhiều phạm vi, một phần nhờ vào công tắc chuyển đổi nhanh/chậm.

Mặc dù loại âm thanh siêu điều biến này sẽ không dành cho tất cả mọi người, nhưng tùy chọn có âm vực sóng kết hợp với độ ấm và khả năng tự dao động của delay analog sẽ thu hút phần cuối ồn ào hơn của đàn guitar. Tuy nhiên, với cả hai điều khiển điều chế ở mức 0, pedal là một delay analog đơn giản với phần thưởng bổ sung là giắc cắm đầu ra thứ cấp chỉ dành cho tín hiệu khô của bạn.

Teisco Delay

Chase Bliss Audio Tonal Recall

Cốt lõi của Tonal Recall được xây dựng xung quanh một cặp chip delay nhóm MN3005 được phát hành lại, dẫn đến một âm analog không thể nhầm lẫn và điều chế mượt mà. Nhưng chính chức năng kỹ thuật số của pedal mới thực sự làm nên sự khác biệt của nó. Trong khi tín hiệu guitar vẫn là tín hiệu analog 100%, mặt kỹ thuật số có nghĩa là bạn có được các tiện ích hiện đại như tap tempo, bỏ qua tùy chọn, kiểm soát biểu thức đối với bất kỳ tham số nào và khả năng lưu các giá trị đặt trước, tất cả trong khi vẫn giữ được độ trung thực của âm delay analog cổ điển của pedal. Nói một cách đơn giản, nó cung cấp mọi thứ mà bạn có thể mơ ước từ một pedal delay analog, với những tiện ích hiện đại của kỹ thuật số.

Chase Bliss Audio Tonal Recall

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.