Review Đánh giá Boss GX-100

Review Đánh giá Boss GX-100

Boss GX-100 là bộ tạo mô hình và xử lý đa hiệu ứng được trang bị màn hình cảm ứng đầu tiên cung cấp khả năng kiểm soát đường truyền tín hiệu của bạn một cách trực tiếp và một số âm thanh guitar hay nhất mà tiền có thể mua được.

Đây là một đơn vị đa hiệu ứng hàng đầu kết hợp các hiệu ứng tuyệt vời và các mẫu amp siêu thực với định dạng thân thiện hơn với người dùng.

REVIEW BOSS GX-100:

Đáng buồn là không có dữ liệu về tỷ lệ pedal toàn cầu được cung cấp bởi các thương hiệu, nhưng với tư cách là người dẫn đầu thị trường về pedal hiệu ứng guitar, chúng tôi có thể cho rằng Boss có thị phần lớn nhất.

Để đạt được điều đó, Boss đã có cách riêng của mình. Sự đổi mới tạo ra thành quả, và trong những năm gần đây, Boss đã dẫn đầu trong lĩnh vực này, đặc biệt khi nói đến pedal đa tác dụng cho guitar.

Quá trình xử lý tín hiệu kỹ thuật số đã biến đổi các giải pháp tạo mô hình hóa amp và hiệu ứng tất cả trong một này. Ngày nay chỉ đơn giản là trình bày những âm thanh này dưới chân của người chơi guitar là chưa đủ, chúng phải dễ tiếp cận và dễ sử dụng.

Trong thế kỷ 21, trải nghiệm người dùng là chìa khóa để thiết kế thành công và đây là lúc GX-100 tiên tiến nhất sẽ mang lại lợi thế cho Boss.

Boss GX100 review

Các mẫu 23 amp ở đây được kết hợp với hơn 150 loại hiệu ứng và bạn có thể làm việc với tối đa 15 khối có thể gán để tạo âm thanh của riêng mình, lưu chúng vào bất kỳ vị trí nào trong số 200 vị trí cài sẵn có sẵn. Ngoài ra còn có một looper cung cấp 38 giây ở chế độ đơn âm (mono), 19 giây ở chế độ âm thanh nổi (stereo).

Xung quanh mặt sau của thiết bị, bạn có nhiều tùy chọn hơn để chạy ở chế độ đơn âm hoặc âm thanh nổi, nối pedal expression bên ngoài hoặc hai pedal chân bên ngoài, tích hợp pedal thông qua một cặp giắc cắm gửi/trả lại, kết nối tai nghe để bật kênh từ xa tích hợp amp guitar, MIDI và Bluetooth.

Bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi cho thiết bị sau nhưng nó sẽ cho phép bạn chỉnh sửa âm thanh và truyền phát âm thanh. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là có kết nối USB để ghi âm tại nhà vào máy tính hoặc chỉnh sửa qua ứng dụng Boss Tone Studio.

Boss GX100 review

HIỆU NĂNG CỦA BOSS GX-100

GX-100 là một thiết bị đặt sàn đẹp mắt với các đường nét bóng bẩy với màu sắc nổi bật. Nó cũng dễ dàng mang theo, chỉ nặng dưới 8lbs.

Nếu cộng tất cả các bộ khuếch đại và hiệu ứng cũng như so sánh giá của phần cứng tương đương với nó, sẽ rất thú vị khi nghĩ về số lượng đồ đạc bạn phải mang theo bên mình để có sẵn cùng một lượng âm thanh. Sẽ không có sân khấu nào đủ lớn chứa số lượng này.

GX-100 được trang bị 100 cài đặt trước của nhà sản xuất và những người dị ứng với việc lựa chọn thủ công sẽ thấy đây là điểm khởi đầu tuyệt vời cho nhiều loại âm thanh của GX-100, với các cài đặt trước cũng mang đến cơ sở tuyệt vời để khám phá các âm thanh mới.

Công nghệ AIRD đặc biệt trong việc hiển thị các mô phỏng amp mang lại cảm giác sống động và ba chiều. Đối với một số tai, chúng có thể hơi quá nguyên sơ, nhưng những người khác sẽ đánh giá cao tính nhất quán đó.

Boss đã làm nên tên tuổi của mình trong lĩnh vực hiệu ứng và vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy rằng âm thanh của GX-100 thật tuyệt vời. Người chơi sẽ cần một chút kỷ luật để chỉ sử dụng những gì cần thiết. Xếp chồng các modulation và delay đó lại với nhau nghe có vẻ cực kỳ hay và thật dễ dàng để lạm dụng nó. Vượt qua tình trạng tê liệt tùy chọn cũng là một nghi thức khác với các món đồ hiệu ứng như thế này. Một cách là tiếp tục lưu những âm thanh đó khi bạn tạo chúng, thu thập các biến thể của một chủ đề. Bạn sẽ sớm có một bộ hoặc một số âm tham chiếu có thể kết hợp tốt hơn một chút với các loại guitar khác nhau.

Boss GX100 review

Chức năng màn hình cảm ứng bổ sung một mức độ kiểm soát mà chúng tôi chưa từng thấy ở Boss. Chắc chắn, có thể thấy đối thủ cạnh tranh dễ sử dụng hơn một chút, nhưng A/B GX-100 với một đối thủ có giá tương tự. Đây là những âm thanh tiêu chuẩn công nghiệp.

Cơ chế xử lý kỹ thuật số làm cho âm thanh overdrive và distortion trở nên tự nhiên, rất thuyết phục và khi trình bày trong chuỗi tín hiệu, chúng hoạt động như mong đợi, với các mức boost và drive được xếp chồng lên nhau một cách độc đáo, giúp bộ khuếch đại trở nên tốt hơn khi cần. Khi làm như vậy, Boss đã một lần nữa khẳng định uy quyền của mình trên thị trường dành cho các bộ tạo mô hình hóa amp và đa hiệu ứng với sức mạnh xử lý siêu mạnh và âm thanh không thể chê vào đâu được.

“Mặc dù có thể mất một chút thời gian tìm hiểu nhưng thật dễ dàng để cấu hình lại GX-100 để phù hợp với sở thích của bạn. Việc xây dựng chuỗi vẫn chậm hơn một chút so với một số đối thủ cạnh tranh, nhưng âm thanh ở cấp độ cao hơn nhiều. Ngay cả khi bạn không cần tất cả các tính năng lập mô hình amp, DSP bổ sung của nó vẫn hiển thị khi sử dụng mô hình overdrive và distortion”.

“Ở những nơi khác, các hiệu ứng delay, reverb và modulation đều xuất sắc như bạn mong đợi từ nhà sản xuất hiệu ứng guitar phong phú nhất thế giới. Nói chung, đó là bộ xử lý amp và đa hiệu ứng tốt nhất của BOSS.”

“Mọi thứ, từ đầu metal có độ khuếch đại cao đến tổ hợp Brit giòn đều được thể hiện và màn hình cảm ứng giúp bạn dễ dàng thực hiện các điều chỉnh âm sắc hoặc chẳng hạn như chuyển từ ca-bin 4 × 12 đang bùng nổ sang ca-bin 1 × 10 chặt chẽ. Việc thiết lập hai kênh với các loại bộ khuếch đại hoàn toàn khác nhau rất dễ dàng, nghĩa là công tắc chân C1 trở thành lối tắt cho loại chuyển đổi kênh mà một bộ khuếch đại thực sự duy nhất không bao giờ có thể quản lý được.”

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.