Top 12 Cây Đàn Guitar Điện Telecaster Tốt Nhất

Top 12 Cây Đàn Guitar Điện Dáng Telecasrter Tốt Nhất

Kể từ khi ra mắt trong phiên bản gốc của Esquire và Broadcaster, kiểu thân đàn Telecaster đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ guitar thuộc mọi thể loại – từ country đến punk đến classic rock đến avant-garde-noise-jazz, thật khó để nghĩ ra một phong cách chơi guitar nào hoàn toàn không có sự hiện diện của đàn tele.

Mặc dù phiên bản cổ điển của Telecaster nổi tiếng là linh hoạt, nhưng thiết kế của nó đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất đàn guitar tạo ra công thức biến tấu của riêng họ, mỗi loại hướng đến một kiểu người chơi cụ thể.

Cần tìm gì khi mua Telecaster?

Cụm từ Tele thường biểu thị hai điều – thiết kế khuyết đơn và/hoặc bố cục điện tử bắt chước bố cục của bản gốc. Các kiểu Tele nghiêng về truyền thống thường sẽ có các bộ pickup cuộn đơn, bên cạnh công tắc ba chiều và các nút điều khiển âm lượng/âm chính được đặt trong một tấm điều khiển bằng kim loại.

Thay vào đó, các thiết kế thiên về hiện đại hơn có thể được trang bị humbucker, bắt chước cách bố trí điều khiển của Telecaster Deluxe thập niên 70 (bản thân nó lấy một số tín hiệu từ một số thiết bị điện tử của một số hãng khác), và một số thậm chí có thể từ bỏ hoàn toàn cấu trúc tập trung vào pickguard để có kiểu dáng đẹp hơn, tối giản hơn. So với những người anh em loại S (stratocaster) của chúng, những cây đàn guitar kiểu Telecaster cũng có nhiều khả năng chơi ngựa cứng hơn là ngựa tremolo, nhưng luôn có những trường hợp ngoại lệ.

Fender Player Plus Nashville Telecaster

Fender Player Plus Nashville Telecaster mang hơi hướng khá hiện đại của Telecaster tiêu chuẩn và thêm vào một chiếc pickup ở giữa kiểu Stratocaster. Điều này mở rộng đáng kể bảng âm của nó – đặc biệt là với việc bổ sung điều khiển âm đẩy/kéo (push/pull) bổ sung thêm bộ thu cần vào vị trí một và hai, nghĩa là bạn có thể có được âm thanh đầy đủ, sạch sẽ giống như Strat.

Tuy nhiên, phạm vi tính năng tiêu chuẩn của Player Plus có thể gây chia rẽ một chút – đây là những cây đàn được thiết kế cho người chơi hiện đại. Bán kính phím đàn là 12 inch khá phẳng, điều này có thể khiến những người thích một bàn phím cong hơn, đúng kiểu cổ điển hơn. Tuy nhiên, cấu hình slim-C và các cạnh cần đàn cuộn lại sẽ rất thoải mái cho dù sở thích của bạn là gì – trừ khi bạn cần một chiếc cần đàn như gậy bóng chày.

Fender Player Plus Nashville Telecaster

Tương tự, các cuộn dây đơn cũng không ồn ào, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời để gain. Một số người chơi không thích âm thanh của cuộn dây đơn không ồn ào hoặc không bận tâm đến tiếng vo ve, nhưng đối với những người khác, chúng sẽ làm cho chiếc Tele này trở nên linh hoạt hơn hầu hết.

Schecter PT Fastback

PT Fastback là sản phẩm của riêng Schecter sử dụng kiểu Tele Deluxe – T-type, với bố cục khá chuẩn – hai humbucker và cách sắp xếp điều khiển kiểu Les Paul. Đó là, âm lượng và âm thanh cho mỗi pickup.

Khác biệt là gì? Chà, những chiếc pickup ở đây là UltraTron của Schecter, một phiên bản mạnh mẽ của phong cách humbucker Broad'Tron hoặc Filter'Tron. Chất liệu cũng là một thứ khác biệt: có thân đàn bằng gỗ gụ, bàn phím bằng gỗ mun. Vì vậy, trên kiểu Telecaster-Les Paul, PT fastback nghiêng gần hơn một chút về phần cuối của Les Paul, nhưng vẫn tạo ra vòng xoáy của riêng mình trên định dạng với sự lựa chọn của nó.

Schecter PT Fastback

Ngoài ra còn có một vài chi tiết công thái học thú vị – đáng chú ý nhất là phần cẳng tay được chạm khắc trên thân đàn, cùng với một đường chạm nhẹ ở gót cổ để giúp chơi phím trên.

Fender Vintera 50s Telecaster

Vintera là một điểm giữa tuyệt vời – nếu bạn có nhiều hơn một chút so với dòng Squier trong ngân sách dành cho guitar của mình, nhưng vẫn muốn kiểm soát mọi thứ, thì Vintera 50s Telecaster là một lựa chọn tuyệt vời. Dòng này là tốt nhất cho những ai muốn có cảm giác và âm thanh Telecaster cổ điển. Có một cặp pickup Tele có chất âm cổ điển ở đầu đó và một cây cầu đuôi cứng ba yên bằng đồng.

Phím đàn là nơi mà sự cổ điển của cây đàn guitar sẽ được cảm nhận nhiều hơn là nghe. Cần đàn có hình chữ U của thập niên 50 và bàn phím bán kính 7,25 inch đúng kiểu cổ điển. Cần đàn không hợp lắm cho những cú bending lớn hoặc shredding. Tuy nhiên, nếu bạn bị hấp dẫn bởi một cây guitar có chữ '50s' trong tên kiểu máy, thì kỹ thuật chạy ngón shredding không phải là thứ bạn đang theo đuổi.

Fender Vintera 50s Telecaster

G&L Tribute ASAT Classic

Thiết kế ASAT của G&L là bản cập nhật của chính Leo Fender cho định dạng Telecaster của ông. Một số tính năng cổ điển đáp ứng sự tiện lợi hiện đại – ví dụ, ngựa đàn có các yên bằng đồng thau để tạo ra âm thanh Telecaster cổ điển, tuy nhiên, nó có sáu thay vì ba để có ngữ điệu tốt hơn trên mỗi dây.

Phiên bản Tribute giá cả phải chăng này có hai cuộn dây đơn G&L MFD sản xuất tại California, cần đàn bằng gỗ phong có cấu hình chữ C trung bình và bàn phím có bán kính trung bình 9 inch. Về mặt thẩm mỹ, cây đàn guitar khá đúng với nguồn gốc của nó, nhưng đối với những người đang tìm kiếm một cây đàn Tele vượt thời gian đã được Leo Fender phê duyệt, thì đó không phải là điều xấu.

G&L Tribute ASAT Classic

Squier Classic Vibe 60s Telecaster Thinline

Dòng sản phẩm Classic Vibe của Squier nhìn chung rất đáng đồng tiền bát gạo và Thinline Telecaster cũng không ngoại lệ đối với quy tắc đó. Đáng chú ý nhất ở đây tất nhiên là cấu trúc bán rỗng với lỗ chữ F ở cánh trên của thân đàn – dẫn đến cảm giác nhẹ hơn và thậm chí âm thanh vang hơn.

Các thông số kỹ thuật xây dựng là điểm trung hòa tuyệt vời giữa đúng kiểu cổ điển và cực kỳ hiện đại – bàn phím bán kính 9,5 inch không quá phẳng cũng không quá cong, cần đàn hình chữ C không phải là một vật lấp đầy bàn tay khổng lồ nhưng nó cũng cung cấp cho người chơi cảm giác thoải mái khi bám vào hơn là thứ gì đó mỏng hơn.

Ngoài ra, nếu các cuộn dây đơn không phải là phong cách của bạn, thì có loại Telecaster Thinline bán rỗng và có giá tương đối của thập niên 70, được trang bị một cặp humbucker phạm vi rộng.

Squier Classic Vibe 60s Telecaster Thinline

Chapman ML3 Pro Modern

ML3 Pro Modern của Chapman nhắm đến hiệu suất cực cao với mức giá hợp lý. Điều bất thường trong danh sách này là có cần cài chứ không phải chốt gài – và trong khi những người theo chủ nghĩa thuần túy của Telecaster có thể bỏ lỡ sự linh hoạt của chốt, thì đây là cây đàn được thiết kế cho người chơi nhạc rock và metal hiện đại hơn là dành cho bất kỳ người theo chủ nghĩa thuần túy Telecaster.

Cần đàn cố định có nghĩa là việc tiếp cận tất cả 24 phím đàn thật dễ dàng và pickup của Seymour Duncan là Sentient và Pegasus có dây quấn vừa phải. Mặc dù chúng không nóng rực như một số pickup tập trung vào metal, nhưng đầu ra hạn chế hơn đi kèm với một số tính linh hoạt bổ sung ở mức khuếch đại thấp hơn. Một sự thay đổi khác dành riêng cho Chapman ở đây là ở dạng mặt trên được chạm khắc tinh xảo, một cảm giác công thái học tốt dành cho người chơi nhiệt tình hơn.

Chapman ML3 Pro Modern

Fender American Professional II Tele Deluxe

Bất chấp nguồn gốc của Telecaster Deluxe từ những năm 1970, The American Professional II sử dụng cây đàn guitar rõ ràng là có tư duy tiến bộ - các đường nét công thái học đã được đào sâu để giúp chơi dễ dàng hơn và cần đàn cực kỳ thoải mái, một phần là do lớp hoàn thiện bằng sa tanh bóng mượt của nó.

Ngựa đàn cũng là một điểm đáng chú ý - trong khi chỉ có ba yên ngựa bằng đồng thau, chúng được bù bằng ngữ điệu. Thiết bị điện tử bao gồm một cặp humbucker V-Mod II DoubleTap, giống như các humbucker phạm vi rộng nhưng không rộng bằng. Chúng được nối dây ở định dạng Telecaster Deluxe tiêu chuẩn, có nghĩa là các nút điều khiển âm lượng và âm thanh riêng lẻ cho từng pickup.

Fender American Professional II Tele Deluxe

Nhìn chung, cây đàn guitar là một sự cải tiến đẹp mắt của nền tảng Tele Deluxe, một nền tảng không hoàn toàn dành cho shredding hiện đại, nhưng chắc chắn cập nhật nó theo tiêu chuẩn của những năm 2023.

Charvel Pro-Mod So-Cal Style 2 24 2PT HH

Phiên bản mới nhất của Charvel So-Cal Style 2 là một bản cập nhật thú vị cho loại Tele tập trung vào rock và metal. Đáng chú ý nhất là có rung – một thứ khá hiếm trong thế giới của Tele. Nó vẫn là một bộ rung hai điểm tiêu chuẩn chứ không phải là một thứ gì đó giống như Floyd Rose, tuy nhiên, những người yêu thích âm nhạc có thể đã nhận thấy 24 phím đàn mà nhạc cụ được trang bị, làm sâu thêm phần khuyết dưới khá đáng kể để cho phép tiếp cận toàn bộ phím đàn.

Các tính năng tập trung vào hiện đại tiếp tục với cần đàn bằng gỗ thích được gia cố bằng than chì, trên cùng là bàn phím có bán kính ghép 12-16 inch. Thiết bị điện tử có dạng hai humbucker PRF-COC lõi mở Fishman Fluence – những bộ này có công nghệ chuyển đổi chất âm độc quyền của Fishman, nghĩa là bạn có thể chuyển đổi giữa độ trong trẻo cổ điển theo phong cách PAF và công suất cao dồn dập ngay lập tức.

Charvel Pro-Mod So-Cal Style 2 24 2PT HH

Maybach Teleman

“Twang” là tên gọi của phong cách Tele này của Maybach. Thông số kỹ thuật rõ ràng là cổ điển, T54 có thân đàn bằng gỗ thông xuyên suốt, cần đàn bằng gỗ thích, bàn phím bằng gỗ thích có bán kính 7,25 inch và tấm chắn một lớp. Tuy nhiên, các pickup single-coil mang một số ảnh hưởng hiện đại: chúng là Amber Twangtones được thiết kế để ngăn không cho âm thanh quyết đoán đặc trưng của Teles truyền thống quá chói tai. Bộ điều chỉnh Gotoh SDS-510 không khóa là phần cứng hiện đại duy nhất trên thiết bị điện kiểu T kiểu cũ đáng tự hào này.

Maybach Teleman

Manson MBM-1

Sự hợp tác của Manson và Cort, đó là MBM-1 có thiết kế rất đơn giản, với mặt trước tối giản, không có thanh chắn, được trang bị hai humbucker khá hung hãn. Cây cầu kiểu Tune-O-Matic không phổ biến lắm ở các loại Tele, nhưng nó sẽ cung cấp nền tảng quen thuộc cho những người đã quen với việc tắt tiếng bằng lòng bàn tay trên các nhạc cụ kiểu Gibson.

Ngoài ra còn có sự bổ sung thú vị của nút kill trên sừng trên cùng để tạo ra một số hiệu ứng thú vị, kết hợp với những humbucker hung hãn, khiến đây trở thành một con đường dễ dàng dẫn đến sự distortion hỗn loạn. Nó cũng có giá phải chăng.

Manson MBM-1

Suhr Classic T

Suhr Classic T có tất cả các đặc điểm nổi bật mà bạn mong đợi từ phong cách Tele. Nó có cấu hình cần đàn Vintage Standard của thập niên 60s và có sẵn trong bốn lớp hoàn thiện hoài cổ: Two-Tone Tobacco Burst, Trans Butterscotch, Trans White và Vintage Natural.

“Chiếc rìu” lấy âm thanh từ hai cuộn dây đơn Suhr Classic T có nam châm alnico V 'Special'. Cần đàn 'T' được thiết kế để chơi rõ ràng và ấm áp, trong khi ngựa đàn 'T' phục vụ âm thanh Tele twang dễ nhận biết mà không gây chói tai.

Suhr Classic T

James Trussart Deluxe Steelcaster

Nếu bạn đã từng gặp những cây đàn guitar kiểu Tele mỏng trước đây và nghĩ rằng bạn biết điều gì sẽ xảy ra ở đây, thì hãy suy nghĩ lại. Thông qua một bộ khuếch đại sạch kiểu blackface, bạn sẽ có được sự kết hợp tuyệt đẹp giữa độ rõ nét giống như Tele và độ sâu của thân rỗng cũ, nhưng khi cắm vào Vox hoặc Fender amplifier và bạn sẽ ngay lập tức đánh giá cao cảm giác sống động tuyệt vời của cây đàn này – ở âm lượng sân khấu, nó gần giống như đang nắm lấy một chiếc pickup khổng lồ vì mọi tiếng ồn vật lý đều được khuếch đại. Cũng có rất nhiều độ bền và không thiếu phạm vi hoạt động từ các pickup Arcane. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng cây đàn guitar cao cấp này có thể khiến tài khoản ngân hàng của bạn khá hao hụt.

James Trussart Deluxe Steelcaster

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.