Top 10 Cây Đàn Guitar Điện Phù Hợp Nhất Để Chơi Nhạc Jazz

Top 10 Cây Đàn Guitar Điện Phù Hợp Nhất Để Chơi Nhạc Jazz

Tìm kiếm cây guitar jazz tiếp theo của bạn? Không cần tìm đâu xa ngoài danh sách này, nơi chúng tôi đã tổng hợp 10 cây guitar điện tốt nhất cho nhạc jazz, từ các mẫu truyền thống đến hiện đại.

Cần tìm gì ở những cây guitar điện tốt nhất cho nhạc jazz?

Cho dù bạn đang tìm kiếm một giai điệu truyền thống hay hiện đại, các hợp âm và giai điệu phức tạp sẽ phải vang lên rõ ràng và chân thực mà không bị lẫn lộn. Ngoài ra còn có sự ấm áp liên quan đến các giai điệu guitar được tìm thấy trong nhạc jazz.

Cách tốt nhất để tìm được độ ấm trong âm thanh có thể được tìm thấy ở những chiếc humbucker cổ điển. Như đã nói, có lẽ bạn không muốn những chiếc pickup khiến bộ khuếch đại trở nên quá tải. Tương tự, các pickup singlecoil, với bộ bắt tiếng nhanh, không phải là lựa chọn tốt nhất để chơi được giai điệu jazz truyền thống, mặc dù chắc chắn có những ngoại lệ đối với cả hai trường hợp.

Bạn cũng sẽ nhận thấy sự phong phú của các nhạc cụ thân rỗng trong danh sách này – một lần nữa, một thứ được sinh ra từ truyền thống nhạc jazz, nhưng là thứ vẫn còn rất có ý nghĩa cho đến ngày nay: một thân rỗng lớn, cộng hưởng tìm thấy sự cân bằng âm sắc tốt giữa độ trong và rõ.

D'Angelico Excel EXL-1 Throwback

Excel EXL-1 Throwback đạt được tất cả các nốt phù hợp về độ ngọt và độ chính xác. Cây đàn guitar gỗ phong và vân sam này có một chiếc humbucker nhỏ Seymour Duncan Johnny Smith ở vị trí cần đàn, kết hợp với thân đàn rộng 17 inch và sâu 3 inch, mang đến âm thanh vang và thoáng. Cấu trúc của nó được thiết kế bởi John D'Angelico vào những năm 30, cần đàn ba mảnh bằng gỗ Thích tuyệt đẹp, ngựa đàn bằng gỗ mun và các lỗ chữ F trên đàn.

D'Angelico Excel EXL-1 Throwback

Cấu tạo: Thân rỗng với mặt đàn bằng gỗ vân sam, mặt sau và hai bên bằng gỗ phong, cần đàn chữ C bằng gỗ thích ba mảnh và cần đàn bằng gỗ Ebony.

Phần cứng: Ngựa đàn bằng gỗ mun, bộ điều chỉnh Grover Super Rotomatic

Điện tử: Seymour Duncan Johnny Smith mini-humbucker, một núm vặn âm lượng và một núm độ sáng.

Độ dài tỷ lệ: 25,5″/648mm

Ibanez AMH-90

Đối với những người chơi muốn có một cây đàn hoàn toàn rỗng nhưng quen thuộc hơn với các thông số kỹ thuật và kích thước của thân đàn đặc, thì AMH -90 là một lựa chọn tuyệt vời. Phía trên thân đàn rỗng là hai pickup humbuckers, mỗi chiếc đều có nút điều chỉnh âm lượng và âm sắc riêng.

Pickup humbucker của đàn là Ibanez Super 58 được George Benson , Pat Metheny và John Scofield ưa chuộng trên các mẫu đàn kỉ niệm của họ. Cần đàn cũng được kết nối với công tắc Tri Sound, cho phép bạn tách humbucker hoặc chạy song song hai pickup của nó để có âm thanh rõ ràng, đầy đủ – hoàn hảo.

Ibanez AMH-90

Cấu tạo: Thân đàn cắt đôi rỗng có rãnh, ba mảnh nyatoh và cần đàn bằng gỗ phong.

Điện tử: Hai bộ pickup Super 58, điều khiển âm lượng và âm thanh riêng lẻ.

Chiều dài tỷ lệ: 24,72″/628mm

Gretsch G6120T-55 cổ điển Chet Atkins

Gretsch 6120 được thiết kế với nghệ sĩ guitar huyền thoại Chet Atkins như một sự bày tỏ tình yêu nhạc jazz của nghệ sĩ guitar quá cố. Đây là một cây guitar thân rỗng bằng gỗ thích lớn với các lỗ F liên kết với hai pickup single coil TV Jones T-Armond mang lại độ sáng và độ rõ nét cao hơn cho âm thanh.

Cấu trúc: Thân gỗ phong rỗng với cần đàn gỗ phong hình chữ U và cần đàn bằng gỗ hồng sắc bán kính 12 inch.

Thiết bị điện tử: hai pickup singlecoil kiểu TV Jones T-Armond Dynasonic, điều chỉnh âm lượng, âm sắc.

Gretsch G6120T-55 cổ điển Chet Atkins

Guild T-50 Slim 

Phần thân mỏng mang lại sự thoải mái cho những người chơi, thân đàn không cắt tạo ra âm thanh ngân vang hơn. Đáng chú ý, pickup P-90: mang đến âm thanh ở vị trí cần đàn rõ ràng hơn – hoàn hảo để thể hiện sự năng động khi chơi của bạn.

Cấu tạo: Thân rỗng với mặt trên và lưng bằng gỗ thích hình vòm, mặt bên bằng gỗ thích, cần đàn bằng gỗ gụ và cần đàn bằng gỗ mun 9,5”

Phần cứng: Ngựa đàn điều chỉnh bang hội, đuôi đàn hạc của bang hội, bộ chỉnh bánh răng hở Grover Sta-Tite Điện tử

Phần Điện Tử: Pickup Franz P90, điều khiển âm lượng và âm thanh

Độ dài tỷ lệ: 24,75″/629mm

Guild T-50 Slim

Collings 470-JL Julian Lage

Điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy về giai điệu guitar của Julian Lage là độ sáng tương đối của nó: do đó, không có gì ngạc nhiên khi cây đàn điện Collings đặc trưng của anh ấy được trang bị Ron Ellis Ellisonics custom - lấy cảm hứng từ những chiếc pickup Dynasonic cổ điển - cho độ rõ nét tuyệt vời. Đặc tính tươi sáng của chúng khiến phần chơi của bạn sẽ không bị chìm vào nền và phần đuôi Bigsby cho phép bạn nổi bật với một số rung lắc biểu cảm.

Bất chấp vẻ bề ngoài, cây đàn guitar cũng không phải là một thân đàn liền khối: nó hoàn toàn rỗng, với một khối giàn để ổn định hơn và tạo cảm giác thân đàn chắc chắn. Cấu trúc của nó kết hợp gỗ gụ Honduras chắc chắn, với mặt trên bằng gỗ thích.

Collings 470-JL Julian Lage

Cấu trúc: Thân rỗng với khối giàn, mặt sau và hai bên bằng gỗ gụ, mặt trên bằng gỗ thích, cần đàn bằng gỗ gụ và cần đàn bằng gỗ mun bán kính 12 inch

Phần cứng: Ngựa đàn bằng gỗ mun chốt với bộ rung Bigsby B3, Bộ điều chỉnh Waverly bằng niken Relic

Điện tử: Hai Ron Ellis Ellisonics

Ibanez PM200

Không giống như những Ibanez khác trong danh sách này, PM200 đặc trưng của Pat Metheny được thiết kế gần gũi hơn với truyền thống nhạc jazz. Có một cần đàn humbucker một cổ được lắp trong thân đàn rỗng bằng gỗ phong lớn, với cần đàn bằng gỗ gụ và cần đàn bằng gỗ mun. Cần đàn humbucker là loại Super 58 Custom giống như trong AMH-90, tuy nhiên đúng với cách tiếp cận truyền thống hơn của cây đàn guitar, không có công tắc Tri Sound ở đây.

Mặc dù guitar có thể hướng đến sự truyền thống, nhưng chắc chắn vẫn có chỗ cho tính linh hoạt. Thân đàn rỗng lớn cung cấp cho đàn guitar âm thanh toàn dải có thể được tinh chỉnh thêm bằng bộ khuếch đại của bạn. Điều đó thực sự không có gì ngạc nhiên, vì bản thân Metheny được tôn sùng như thế nào nhờ âm thanh có sức lan tỏa rộng, kết hợp những ảnh hưởng từ mọi khía cạnh của nhạc jazz.

Ibanez PM200

Cấu tạo: Thân trống bằng gỗ thích hoàn toàn với cần đàn bằng gỗ gụ và cần đàn bằng gỗ mun có bán kính 12 inch điều khiển vị trí, âm lượng và âm thanh

Độ dài tỷ lệ: 24,7″/628mm

Eagle Classic

Eagle Classic tận dụng các kỹ thuật chế tạo hiện đại – chẳng hạn như máy PLEK – để tạo ra một cây đàn guitar jazzbox cổ điển đích thực. Có một thân đàn khoét lỗ đơn lớn thể hiện mặt trên bằng gỗ vân sam Sitka chạm khắc và mặt sau bằng gỗ phong có hình chạm khắc, cũng như hình dáng mập mạp của thập niên 50 cho cổ đàn bằng gỗ thích.

Không có chi phí nào được tiết kiệm liên quan đến thiết bị điện tử, với một cặp Seth Lover PAF cho âm thanh rõ ràng và sống động.

Eagle Classic

Cấu tạo: Thân gỗ phong rỗng với cổ đàn gỗ thích xoăn năm mảnh , cần đàn bằng gỗ mun bán kính 12 inch và tông màu

Chiều dài tỷ lệ: 25,5″/648mm

Gibson ES-335

ES - 335 nổi tiếng là một cây đàn guitar cực kỳ linh hoạt: từ blues đến rock và thậm chí cả metal, tất nhiên, cả jazz. Các humbuckers kiểu cổ điển của nó rất phù hợp để tạo âm thanh rõ ràng giống như tiếng chuông, và cấu trúc nửa rỗng mang lại thân đàn và sự hiện diện tự nhiên của cây đàn.

Nếu bạn dự định chơi ở âm lượng lớn hơn và/hoặc với overdrive, một cây đàn guitar rỗng hoàn toàn có thể là cơn ác mộng vì nó bị vọng tiếng, nhưng cấu trúc nửa rỗng của ES-335 khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người chơi muốn kết hợp các phong cách khác vào việc chơi nhạc jazz của họ.

Gibson ES-335

Cấu trúc: Phần vòm bán rỗng dạng vòm mỏng với thân bằng gỗ thích và gỗ dương, cần đàn bằng gỗ gụ, cần đàn bằng gỗ hồng sắc bán kính 12 inch

Phần cứng: Cầu và đuôi ABR-1 Tune-O-Matic, bộ chỉnh Vintage Deluxe

Điện tử: Hai Gibson T- Loại humbuckers, điều khiển âm lượng và âm thanh riêng lẻ

Chiều dài tỷ lệ: 25,5″/648mm

Strandberg Sälen Jazz

Chắc chắn là cây đàn ít truyền thống nhất trong danh sách này, Sälen Jazz kết hợp phương pháp thiết kế cực kỳ hiện đại của Strandberg với các cuộc hẹn nhạc jazz truyền thống. Thân đàn bằng gỗ gụ có nhiều ngăn để cân bằng âm vang và độ ấm, phủ mặt trên bằng gỗ thích cứng và veneer bằng gỗ gụ, cần đàn bằng gỗ gụ và cần đàn bằng gỗ hồng sắc. Trong khi các nhạc cụ đa âm giai có lẽ gắn liền với prog hiện đại hơn, một số người chơi yêu thích các phím đàn có quạt để có âm vực hợp âm jazz rộng hơn, phức tạp hơn khi chúng đi theo nhịp tự nhiên của các ngón tay của bạn – nhưng một số người có thể không đồng ý.

Strandberg Sälen Jazz

Các pickup được quấn để tập trung vào độ ấm của âm trung và các thiết bị điện tử đi kèm cho phép tăng thêm tính linh hoạt. Công tắc năm chiều cung cấp nhiều âm tách và âm cuộn ngoài.

Cấu trúc: Thân đàn bằng gỗ gụ có nhiều ngăn, mặt trên bằng gỗ thích, cần đàn bằng gỗ gụ không đầu có chốt gài, cần đàn bằng gỗ hồng mộc với các phím đàn có rãnh và bán kính 20”

Phần cứng: Cầu nối và khóa dây cố định Strandberg EGS Series 5

Điện tử: Hai bộ đệm đàn Strandberg MF Classic, âm lượng đơn và Độ dài thang âm sắc: 25.5”/648mm – 25”/635mm

YAMAHA SA2200

SA2200 chắc chắn sẽ cảm thấy quen thuộc với những người hâm mộ pickup humbucker. Cần đàn bằng gỗ mun bán kính 13,75 inch siêu phẳng, cũng như lớp hoàn thiện sunburst cổ điển và một cặp đệm Alnico-V. Nếu những thứ này tỏ ra quá khó đối với bạn, chúng có thể được chia nhỏ bằng các nút điều khiển âm thanh, tuy nhiên chúng không được cố định để có âm lượng cao.

Cấu trúc bao gồm một thân đàn gỗ sung nhiều lớp, cũng như một khối trung tâm bằng gỗ thích mềm. Sự kết hợp độc đáo này dẫn đến một số âm thanh thực sự êm dịu và rõ ràng, và giống như ES-335, nó sẽ không gây khó chịu ở mức âm lượng cao hơn.

YAMAHA SA2200

Bản dựng nửa rỗng với thân Sycamore nhiều lớp, Khối trung tâm bằng gỗ thích mềm

Phần cứng: Cầu nối kiểu Gotoh Tune-o-matic, bộ điều chỉnh Gotoh SG30

Điện tử: Hai bộ đệm âm thanh Yamaha Alnico V, điều khiển âm lượng và âm thanh riêng lẻ

Thang âm Chiều dài: 24,75”/629mm

Bình Luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.