yamaha arius ydp145 va ydp165

Review 2 Đàn Piano Điện Yamaha Mới Nhất (YDP145/YDP165)

Thế hệ Piano Yamaha Arius mới nhất đã được công bố!

PIANO YAMAHA CÓ GÌ MỚI?

Âm thanh trên các model Arius mới được lấy sample một cách tỉ mỉ hơn từ cây đàn piano hàng đầu Yamaha CFX Concert Grand, một cây đàn piano rất được hoan nghênh được tìm thấy ở các địa điểm concert hàng đầu trên thế giới.

Được thu âm cẩn thận, bạn có thể có được biểu cảm phong phú, thường chỉ dành cho những nghệ sĩ piano hòa nhạc hàng đầu tại nhà riêng của bạn.

Do các sample tinh tế được lấy, thậm chí còn có độ nét cao hơn ngay từ âm trầm của đàn piano đến đỉnh của âm bổng, thực sự bổ sung cho biểu cảm khi chơi của bạn.

Cân bằng âm thanh cũng đã được xem xét cẩn thận với dòng Arius mới nhất này.

Công nghệ tích hợp mới điều chỉnh độ cân bằng âm thanh theo âm lượng, đảm bảo tạo ra âm thanh tự nhiên hơn và nhẹ nhàng cho đôi tai của bạn. Điều này cũng được kết hợp với Stereophonic Optimizer (Trình tối ưu hóa âm thanh nổi) của họ – một phần công nghệ thực sự tuyệt vời.

Theo truyền thống, khi bạn đeo tai nghe, âm thanh có thể trở nên quá tải trong các phiên dài, nghĩa là bạn cần phải bỏ tai nghe ra.

Với Trình tối ưu hóa âm thanh nổi, khi bạn cắm tai nghe vào, âm thanh sẽ bớt mệt mỏi hơn, vì vậy bạn có thể chơi lâu hơn nữa.

Các model thường được ghi bên cạnh các dây trong đàn piano. Khi bật tai nghe, gần giống như đầu bạn ở bên trong cây đàn piano.

Để khắc phục điều này, các micrô đặc biệt được đặt ở vị trí của trình phát để tạo lại trải nghiệm chơi chính xác hơn.

Cùng với 50 bài hát cổ điển nổi tiếng tích hợp sẵn, giờ đây bạn có thể cải thiện khả năng chơi đàn của mình với 303 bài tập thực hành toàn diện từ các nhà soạn nhạc piano danh tiếng, bao gồm Beyer, Burgmüller, Czerny và Hanon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Smart Pianist miễn phí để cung cấp cho bạn một cách trực quan hơn để thay đổi toàn bộ cài đặt và xem tổng phổ của các bài hát cài sẵn.

yamaha arius ydp145 va ydp165

SERIES ARIUS MỚI

Trong series Arius mới có bốn cây đàn piano: YDP 145, YDP 165, YDP S35 và YDP S55. Nhưng model nào phù hợp với bạn?

YDP 145/165 SO VỚI YDP S35/S55

Sự khác biệt chính giữa các model S, so với 145/165, là thiết kế nhỏ gọn hơn. Các model S mỏng hơn đặc biệt có lợi nếu không gian quý giá trong nhà của bạn nhỏ.

Thiết kế kiểu dáng đẹp của chúng dễ dàng nâng cao không gian sống của bạn với nhiều màu sắc có sẵn để bổ sung cho trang trí của bạn.

Ngoài ra, nắp của các mẫu S có thể nâng lên thay vì nắp trượt. Vì vậy, khi đóng lại, bề mặt phẳng nằm kín đáo hơn trong nhà của bạn.

YDP 145/S35 SO VỚI YDP 165/S55

YDP 145 và S35 giống nhau về nhiều mặt, ngoại trừ thiết kế thùng loa. Điều tương tự cũng xảy ra với YDP 165 và S55.

Action của bàn phím rất quan trọng đối với người chơi piano đầy tham vọng. YDP 165/S55 có bộ GH3 (Graded Hammer 3) thay vì bộ máy GHS (Graded Hammer Standard) trên YDP 145/S35.

Nói một cách đơn giản, điều đó có nghĩa là bộ phím GHS có các phím có trọng số sao cho các nốt thấp hơn các nốt cao hơn, như thường thấy trên đàn piano acoustic.

Action của GH3 tiến thêm một bước và cho phép bạn cảm nhận được độ nặng của phím khi nhấn lần thứ hai, trước khi nhả phím hoàn toàn. Điều này có nghĩa là tỷ lệ lặp lại lớn hơn nhiều, vì vậy có thể chơi các bản nhạc cổ điển đòi hỏi khắt khe hơn một cách dễ dàng.

Các model có thông số kỹ thuật cao hơn – YDP 165 và S55 – cũng có dung lượng dữ liệu cao hơn và khả năng khuếch đại mạnh mẽ hơn. YDP 145 và S35 của Yamaha có hai bộ khuếch đại 8W, trong khi YDP 165 và S55 tự hào có hai bộ khuếch đại 20W để tăng thêm khả năng chơi của bạn.

Bất kể bạn chọn loại đàn piano Yamaha Arius nào, mức độ chú ý đến từng chi tiết cao sẽ giúp bạn có một khởi đầu tuyệt vời trong hành trình chơi đàn piano của mình.

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.