Top Những Bộ Amplifier Guitar Được Thiết Kế Cho Dòng Nhạc Metal

Top Amplifier Guitar Được Thiết Kế Cho Dòng Nhạc Metal

Nếu metal với tất cả các biến thể của nó là nỗi ám ảnh âm nhạc của bạn, thì bạn đã biết rằng amplifier đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những giai điệu chính sắc bén và nhịp điệu mạnh mẽ. Cho dù bạn tập trung vào black metal, death metal, doom metal, gothic metal, grindcore, metalcore, speed metal, thrash metal hay bất kỳ sự kết hợp nào của những thể loại này - amplifier của bạn chính là chìa khóa. Các riff (điệp khúc) là nền tảng cho cách chơi của bạn, cây đàn là công cụ thể hiện cá tính, nhưng chính amplifier mới là thứ hoàn thiện mọi thứ.

Một amplifier không thể cung cấp cấu trúc gain được tăng cường, âm sắc overdrive và độ sắc nét cần thiết cho dòng nhạc metal thì sẽ chỉ khiến bạn thất vọng. Cho dù bạn đang tìm kiếm head amp, combo amp hay stack amp, đây là 7 lựa chọn đáng cân nhắc.

Randall Thrasher Tube Amp Head

Randall đã sản xuất những amplifier metal gain cao thân thiện từ những năm 1980, và mẫu bán chạy nhất của hãng,Thrasher 120W 4-Mode All-Tube Amp Head, tạo ra công suất 120W rung chuyển trái đất thông qua bốn bóng đèn khuếch đại công suất 6L6. Là một trong hai thiết kế mới ra đời từ sự hợp tác năm 2012 với Mike Fortin, dòng Thrasher là thiết bị kim loại cao cấp với cấu trúc gain khắc nghiệt, biến nhà thiết kế Fortin trở thành người đi đầu trong việc tạo ra âm thanh metal đỉnh cao.

Head amp Randall Thrasher 120W 4 chế độ bóng đèn là một nguồn năng lượng của âm sắc hi gain vượt trội, và có thể được tìm thấy trong dàn nhạc cụ của một số nghệ sĩ guitar metal danh tiếng nhất.

Head amp Randall Thrasher 120W 4 chế độ bóng đèn là một nguồn năng lượng của âm sắc hi gain vượt trội, và có thể được tìm thấy trong dàn nhạc cụ của một số nghệ sĩ guitar metal danh tiếng nhất.

Con quái vật hai kênh này là giấc mơ của những người điều chỉnh âm sắc, đồng thời là trái tim đơn giản của dàn nhạc cụ sân khấu của bạn. Bố cục điều khiển và bốn chế độ hoạt động của nó được tạo ra để chuyển đổi âm sắc nhanh chóng,cho phép bạn biến đổi liền mạch và tức thời từ những nhịp điệu mạnh mẽ đến những âm lead gào thét, được khoét sâu.Fortin thiết kế Thrasher để dễ dàng thay thế bóng đèn, đồng thời tích hợp các điểm kiểm tra vôn kế và điều khiển bias dễ sử dụng.

Engl Invader Tube Amp Head

Engl nổi tiếng với những amplifier metal gain cao cực kỳ kiểm soát và bền bỉ, và head amp Invader 150 xứng đáng với danh tiếng đó. Ngoài công suất class A khổng lồ 150W từ bộ sáu bóng đèn EL34 của Invader, nó còn có bốn phân đoạn voicing riêng biệt cung cấp cho bạn vô số tùy chọn âm sắc để điều chỉnh chính xác tất cả sức mạnh đó. Bốn kênh của nó cung cấp các cấu trúc overdrive và gain hoàn toàn khác biệt. Với tích hợp MIDI đầy đủ, Invader kết hợp khả năng điều khiển amplifier tiên tiến với đầu ra phức hợp hài hòa của các mạch toàn bóng đèn.

Head amp Engl Invader 150W Guitar Amp Head tạo ra âm thanh gain cao đồ sộ và hoàn toàn có thể tùy chỉnh bằng cách sử dụng một loạt các nút điều chỉnh định hình âm sắc.

Head amp Engl Invader 150W Guitar Amp Head tạo ra âm thanh gain cao đồ sộ và hoàn toàn có thể tùy chỉnh bằng cách sử dụng một loạt các nút điều chỉnh định hình âm sắc.

Mặt sau được cấu hình tốt cung cấp tất cả các đầu nối thông thường cùng với các vòng lặp hiệu ứng kép và ba giao diện khác nhau để kết nối MIDI và footswitch. Amp cũng được cấu hình với 128 vị trí cài đặt sẵn MIDI thông qua 16 kênh để truy cập tức thời vào các cấu hình amp đã lưu.

Randall RG1003H 100W Solid State Head

Kinh nghiệm của Randall với amplifier bán dẫn (solid state) có từ những năm 1980. Các tay guitar hard rock như Randy Rhoads là những người áp dụng sớm, tin tưởng vào các phân đoạn nguồn gain cao của Randall để mang lại âm thanh chất lượng. Họ cũng bị thu hút bởi hoạt động không rắc rối, không cần bảo trì của các thiết kế bán dẫn.

Randall’s RG1003H Solid State Guitar Head là một lựa chọn tuyệt vời cho các tay guitar chơi ở những địa điểm nhỏ hơn hoặc đang tìm kiếm một amplifier tập luyện với âm thanh metal thực thụ.

Randall’s RG1003H Solid State Guitar Head là một lựa chọn tuyệt vời cho các tay guitar chơi ở những địa điểm nhỏ hơn hoặc đang tìm kiếm một amplifier tập luyện với âm thanh metal thực thụ.

Với ba kênh có thể chuyển bằng footswitch, reverb spring, loop hiệu ứng và footswitch đi kèm, bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị cho đồng tiền bỏ ra. Đầu vào stereo 1/8 "ở mặt sau cho phép bạn kết nối máy nghe nhạc và các thiết bị khác để luyện tập và chơi đệm. Đầu ra tai nghe hoàn hảo cho việc luyện tập muộn và lớn tiếng.

EVH 5150 III Tube Combo

Bộ combo EVH 5150III 1x12 ra đời từ bộ óc của Edward Van Halen. Bật âm lượng lên, nhắm mắt lại và cố gắng giả vờ như bạn không đứng trước một dàn half-stack. Bảy bóng đèn preamp JJ 12AX7 và hai bóng đèn công suất 6L6 kết hợp để mang lại dải âm thanh từ distortion mượt mà đến gắt gao cùng 50 watt class A cực kỳ mạnh mẽ. Loa Celestion 12 inch tùy chỉnh cung cấp cho nó rất nhiều năng lực.

Bộ combo guitar 50W 1x12 với bảng điều khiển và mặt sau được thiết kế theo thông số kỹ thuật của Eddie Van Halen, có tất cả sức mạnh, khả năng tinh chỉnh và kết nối mà bạn mong muốn.

Bộ combo guitar 50W 1x12 với bảng điều khiển và mặt sau được thiết kế theo thông số kỹ thuật của Eddie Van Halen, có tất cả sức mạnh, khả năng tinh chỉnh và kết nối mà bạn mong muốn.

Với các kênh clean, crunch và lead, việc có được âm thanh phù hợp với phong cách âm nhạc của bạn trở nên dễ dàng.Mặt sau có các đầu ra 4, 8 hoặc 16 ohm cho các tùy chọn loa mở rộng linh hoạt. Đầu vào MIDI, đầu ra pre-amp, loop hiệu ứng và giắc cắm tai nghe để luyện tập im lặng biến đây thành một bộ combo cực kỳ linh hoạt. Footswitch bốn nút đi kèm cùng với tích hợp MIDI cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn điều khiển rảnh tay. Là sự lựa chọn phổ biến trong số những người chơi guitar metal, 5150 III không chỉ dành cho một phong cách chơi. Bạn có thể tùy chỉnh âm thanh cho nhiều thể loại nhạc khác nhau, khiến đây trở thành lựa chọn tốt nếu âm nhạc của bạn bao phủ nhiều lãnh địa.

Peavey 6505+ 112 Tube Combo

Dựa trên head amp Peavey 6505+ được đánh giá cao và được đặt trong một thùng loa di động hơn, Peavey 6505+ Combo phát triển mạnh với âm thanh , đặc biệt là đối với những loại pickup guitar active. Mặc dù chủ yếu phù hợp với các phong cách metal và hard rock khác nhau, bạn vẫn có thể sử dụng bộ EQ hai kênh độc lập một cách thận trọng để tạo ra âm thanh sạch hơn, ít dữ dội hơn.

Kênh rhythm có công tắc Crunch bổ sung độ vỡ âm thanh mạnh mẽ, trong khi kênh lead tự nhiên hướng đến âm thanh gain cao của head amp 6505+.

Kênh rhythm có công t%u1EAFc Crunch b%u1ED5 sung %u0111%u1ED9 v%u1EE1 âm thanh m%u1EA1nh m%u1EBD, trong khi kênh lead t%u1EF1 nhiên h%u01B0%u1EDBng %u0111%u1EBFn âm thanh gain cao c%u1EE7a head amp 6505+.

Peavey 6505+ 112 Tube Combo sử dụng power amp từ head amp 6505+ được đánh giá cao và bao gồm một bộ mô phỏng âm thanh của một thùng loa guitar được gắn mic.

Năm bóng đèn preamp 12AX7 và hai đầu ra 6L6GC cung cấp âm sắc toàn bóng đèn và công suất 60 watt cực kỳ mạnh mẽ. Bên cạnh EQ 3 băng tần của kênh, hãy sử dụng các điều khiển Presence và Resonance độc lập trên mỗi kênh để tinh chỉnh Peavey 6505+ 112 Combo phù hợp với âm thanh đàn guitar và phong cách chơi của bạn. Mô phỏng thùng loa được gắn mic tích hợp khá thuyết phục và hữu ích trên sân khấu và trong phòng thu.

Laney Ironheart Tube Combo

Nếu bạn đang tìm kiếm một amplifier mạnh mẽ, dễ dàng vận chuyển đến các địa điểm nhỏ hơn hoặc muốn có một amplifier phòng thu tuyệt vời với đầu ra có thể giảm xuống dưới một watt mà vẫn giữ được âm sắc khủng, thì Laney Ironheart Combo có thể là chiếc amplifier tiếp theo của bạn.

Điểm nổi bật của nó so với các đối thủ cạnh tranh là mạch DI có thể lựa chọn, lấy tín hiệu ở đầu ra của tầng công suất với bất kỳ mô phỏng thùng loa nào bạn đã thiết lập. Chức năng DI, thường được tìm thấy trên các thiết bị custom cao cấp, cung cấp cho bạn nhiều âm thanh fuzz và overdrive, ngay cả khi chơi ở mức tập luyện khiêm tốn trong phòng ngủ.

Bộ combo Laney's Ironheart tạo ra âm thanh khổng lồ mà không làm rung chuyển mái nhà.
Bộ combo Laney's Ironheart tạo ra âm thanh khổng lồ mà không làm rung chuyển mái nhà.

Các kênh rhythm và lead được trang bị EQ 3 băng tần, kênh clean có công tắc pre-boost cho âm thanh không bị ảnh hưởng. Bốn bóng đèn preamp 12AX7 và hai bóng đèn công suất 6L6 tương tự như bộ bóng đèn của các combo lớn hơn của Laney. Mặc dù âm lượng không lớn bằng một số amplifier khác được giới thiệu ở đây, đối với các địa điểm nhỏ hơn và sử dụng tại phòng thu gia đình, Ironheart 30W là một đối thủ cạnh tranh nghiêm túc. Reverb kỹ thuật số và footswitch hoàn thiện gói combo hoàn chỉnh này.

Vox Valvetronix VT40X

Có thể bạn đang tìm kiếm một bộ combo amp nhỏ hơn với nhiều cài đặt sẵn và hiệu ứng phù hợp với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, nhưng giá cả phải chăng. Và đây rồi: Vox Valvetronix VT40X.

Vox's Valvetronix VT40X tạo ra âm thanh metal chất lượng (và nhiều âm sắc khác) với mức giá không quá đắt.

Vox's Valvetronix VT40X tạo ra âm thanh metal chất lượng (và nhiều âm sắc khác) với mức giá không quá đắt.

VT40X tạo ra công suất 40 watt và có tầng preamp bóng đèn Valvetronix đa giai đoạn. VT40X được tích hợp 11 mô hình amplifier riêng biệt, bao gồm một số thiết bị boutique gain cao mới nhất. Kết hợp chúng với 12 hiệu ứng tích hợp để tạo ra âm thanh của bạn. Đầu ra tai nghe cũng bao gồm các mô phỏng thùng loa để luyện tập và chơi đệm thầm lặng thỏa mãn hơn.

Marshall JVM410H Tube Head với loa thùng Marshall 1960AV (Kiểu half stack)

Marshall JVM410H không được thiết kế riêng cho nhạc metal, nhưng với mức gain cao nhất trong dòng sản phẩm của công ty, nó dễ dàng chuyển từ tiếng gầm hard-rock cổ điển của Anh Quốc sang các vùng metal cực đoan hơn. Với bốn kênh độc lập, có thể chuyển bằng footswitch bao gồm hai kiểu định tuyến overdrive, công suất 100 watt, con quái vật toàn bóng đèn này được coi là amplifier linh hoạt nhất mà Marshall từng sản xuất. Công tắc 6 hướng tích hợp với bộ nhớ cho phép bạn thực hiện các chuyển đổi giữa tiết mục tuyệt vời.

Marshall JVM410H Head là chiếc ampli có âm thanh lớn nhất và dễ thích ứng nhất mà Marshall từng sản xuất.
Marshall JVM410H Head là chiếc ampli có âm thanh lớn nhất và dễ thích ứng nhất mà Marshall từng sản xuất.

Mỗi kênh đều có ba chế độ có thể chuyển bằng footswitch, mỗi chế độ có cấu trúc gain riêng, trên thực tế cung cấp cho bạn một amplifier 12 kênh!

Trong kiểu half stack này, JVM410H được ghép nối với loa thùng 1960AV phổ biến, được trang bị loa Celestion G12 Vintage. Chúng có âm treble mượt mà hơn và âm thanh ấm hơn một chút so với loa G-12T được sử dụng trong thùng loa 1960A (Xem phần tiếp theo). Bạn có thể chọn giữa thùng loa mặt nghiêng hoặc mặt thẳng, hoặc thêm một thùng loa bổ sung để có được dàn âm thanh full stack tuyệt vời.

Marshall JCM800 2203 với loa thùng Marshall 1960A (Kiểu half stack)

JCM800 2203 đơn kênh, 100W là phiên bản tái bản được ca ngợi nhiều của bản gốc giờ đây khó tìm thấy được sản xuất vào đầu những năm 80. Nếu bạn từng nghe nhạc metal thập niên 80, chắc chắn bạn đã từng nghe qua amplifier này. Với cấu trúc được thừa hưởng từ head amp Plexi huyền thoại, nó là một trong những Marshall đầu tiên có chức năng master gain.Ngoài ra, cả bản gốc và bản tái bản đều là những nghiên cứu về điều khiển tối giản. Sự đổi mới duy nhất theo hơi hướng hiện đại trong phiên bản tái bản 2203 mới là một loop hiệu ứng.

Nếu bạn yêu thích âm thanh của nhạc metal thập niên 80 và chơi ở những địa điểm lớn hơn thì Marshall JCM800/1960A half stack chính là lựa chọn dành cho bạn.
Nếu bạn yêu thích âm thanh của nhạc metal thập niên 80 và chơi ở những địa điểm lớn hơn thì Marshall JCM800/1960A half stack chính là lựa chọn dành cho bạn.

Loa thùng 1960A 4x12 "bán chạy nhất được thiết kế đặc biệt để hai loa Celestion G12-75 phía trên hướng lên một chút để cải thiện độ phóng âm tần số cao. Giống như JCM800, thùng loa này là một thiết kế classic.

Xem thêm các sản phẩm Amplifier cho Guitar tại đây: Amplifier Electric Guitar

Bình Luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.