Những Amplifier Tốt Nhất Tầm Giá Dưới 10 triệu

Những Amplifier Tốt Nhất Tầm Giá Dưới 10 triệu

Khi bạn đi sâu hơn vào thế giới của bộ khuếch đại (amplifier – amp) guitar, bạn có thể nhận thấy một điều: chúng có thể rất đắt tiền. Những người đam mê có thể dễ dàng chi hàng nghìn USD cho một amp mới, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải rút hết tài khoản ngân hàng của mình để sở hữu một amp xịn xò.

Amp Ống (tube) so với amp state (solid-state)

Danh sách này bao gồm cả amp dạng ống và state. Tốt nhất là không nên tranh luận xem cái nào tốt hơn. Thay vào đó, hãy xem xét nhu cầu dự định của bạn để lựa chọn tốt nhất giữa hai dòng.

Bạn đang cần công suất bao nhiêu? Amp tube 100 watt chất lượng có xu hướng đắt hơn nhiều so với các amp state cùng công suất. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một amp âm lượng thấp cho gia đình, phòng thu, ngân sách tầm 10 triệu trở về sẽ giúp bạn có một số tùy chọn tube công suất thấp tuyệt vời, hoàn hảo để chơi và có được âm distortion hấp dẫn.

Equapizer so với amp kết hợp

Sự lựa chọn này cũng tùy thuộc vào tình huống cụ thể của bạn. Nếu bạn đã sở hữu một chiếc loa mà bạn yêu thích hoặc đang biểu diễn tại các địa điểm cung cấp loa, thì một chiếc EQ mới có thể là thứ bạn đang theo đuổi. Nếu bạn đang tìm kiếm amp đầu tiên của mình hoặc muốn thay đổi kiểu loa mà bạn đang làm việc, thì mua một bộ kết hợp là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền.

BOSS Katana 100 MkII 2x12"

Vị thế được đánh giá cao của BOSS Katana là một công cụ toàn diện, giá cả phải chăng, có thể biểu diễn được đã khiến nó gần như trở thành một lựa chọn hàng đầu trong một số giới guitar – luôn được đề xuất cho bất kỳ người mới nào đang tìm kiếm amp đầu tiên của họ. Nếu bạn chưa có một tủ chứa đầy pedal hiệu ứng, thì cũng có một số tùy chọn tích hợp sẵn và bạn có thể sử dụng năm pedal cùng một lúc. Số lượng âm thanh khuếch đại cũng tăng gấp đôi so với MkI nhờ chức năng 'Variation' mới. Với công suất 100 watt và hai loa 12 inch, nó quá mạnh cho các buổi biểu diễn lớn.

BOSS Katana 100 MkII 2x12"

Blackstar HT-5R MkII Guitar Amp Combo

HT5R MkII cô đọng tất cả các tính năng nổi tiếng nhất của Blackstar thành một tổ hợp 5 watt nhỏ gọn với loa 12 inch. Hai kênh – clean và overdrive – delay tích hợp, tính năng ISF đã được cấp bằng sáng chế của thương hiệu, chồng âm ba dải, đầu ra âm thanh USB, đầu ra XLR DI và công tắc giảm công suất để cho bạn công xuất 0,5 watt là những tính năng nổi bật của nó. HT5R MkII có ống 12AX7 trong phần tiền khuếch đại và 12BH7 trong amp công suất. Giá cao hơn một chút so với mốc 10 triệu, nhưng tính linh hoạt tuyệt đối của nó đã giành được vị trí trong danh sách này.

Blackstar HT-5R MkII Guitar Amp Combo

Orange Super Crush 100

Orange Super Crush 100 được công bố gần đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm âm lượng và sự hiện diện của Rockerverb – với mức giá chỉ bằng một phần ba. Giống như trên Crush Pro được đón nhận nồng nhiệt, Super Crush sử dụng bóng bán dẫn JFET thay vì op-amps để nắm bắt chính xác hơn rung cảm của amp ống và đi kèm với một kênh dirty và clean. Trên thực tế, không có bộ phận kỹ thuật số nào ở đây, phần kỹ thuật số duy nhất của chuỗi tín hiệu là hiệu ứng delay. Ngay cả sim-cab phía sau cũng là hệ analog.

Orange Super Crush 100

Có quá nhiều mức khuếch đại để tạo ra các âm metal dày, nghiền nát mà Rockerverb nổi tiếng, nhưng amp sẽ luôn có tiếng clean lấp lánh ở âm lượng lớn nếu bạn cần.

Marshall Origin 20H

Tên gọi và tính thẩm mỹ của Origin gợi nhờ về Marshall kiểu cổ điển, nhưng trên thực tế, amp này sẽ làm hài lòng cả những người theo chủ nghĩa truyền thống và những người theo chủ nghĩa hiện đại. Có kiểu dáng và tông màu tube Marshall cổ điển kết hợp với một loạt các tính năng hiện đại hữu ích, chẳng hạn như chuyển đổi nguồn, vòng lặp hiệu ứng và DI-out.

Để có trải nghiệm tinh chỉnh giai điệu bí truyền hơn so với ngăn xếp giai điệu, điều khiển Tilt cho phép bạn pha trộn giữa chất âm kiểu Anh và Mỹ để có sự kết hợp hoàn hảo.

Marshall Origin 20H

Vox AC10C1 Custom

Đối với âm trung có hương vị British, âm trầm bổng và van cổ điển với mức giá phải chăng, bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn loại 10 watt này với một cặp tube 12AX7 và EL84.

Được sản xuất tại Trung Quốc, amp này giống như một bản tái hiện của Vox AC10 ban đầu hơn là một bản phát hành lại. Phiên bản Custom có một kênh duy nhất với các nút điều khiển âm trầm và âm bổng dựa trên mạch Top Boost của Vox. Tremolo bị bỏ qua nhưng thay vào đó bạn có reverb. Bản gốc thì không nhưng C1 có các nút điều khiển âm lượng chính và khuếch đại riêng biệt.

Vox AC10C1 Custom

Roland JC-22 Jazz Chorus

Một trong những amp state mang tính biểu tượng nhất và thu nhỏ nó xuống định dạng 30 watt với hai loa 6,5 inch. Công suất 30 watt đủ cho nhiều buổi biểu diễn, nếu bạn không ngại âm lượng sân khấu của mình hơi nhỏ. Các loa nhỏ hơn, so với JC-40 hoặc JC-120, có nghĩa là cấp thấp hơn một chút, tuy nhiên, điều đó có thể là một lợi ích nếu bạn muốn luyện tập ở âm lượng nhỏ.

Roland JC-22 Jazz Chorus

Yamaha THR10IIW

Nếu bạn đang tìm kiếm một amp thực hành tuyệt vời, THR10IIW là một lựa chọn tuyệt vời. Nó nhỏ và phong cách, giống như ở nhà trên bàn bên cạnh recording workstation cũng như trên bàn cà phê. Nó cung cấp âm thanh tuyệt vời ngay lập tức, với năm mẫu amp khác nhau, từ clean đến high-gain. Đối với nghệ sĩ guitar ghi âm, bạn có thể bỏ qua interface vì nó có thể kết nối trực tiếp với DAW qua USB, điều này rất hữu ích nếu bạn muốn ghi âm mà không gặp phải khiếu nại về tiếng ồn.

Tiết kiệm nhiều không gian hơn nữa là các hiệu ứng tích hợp, với một bộ tùy chọn độ trễ, hồi âm và điều chế (modulatin) có sẵn. Thậm chí còn có một bộ điều chỉnh được tích hợp trên mặt của amp, khiến nó trở thành một giải pháp tất cả trong một thực sự.

Yamaha THR10IIW

Mặc dù nó có thể không mang lại sức mạnh tuyệt đối như một số amp khác trong danh sách này, nhưng ở đây tiền của bạn sẽ hướng tới tính di động, sự tiện lợi và khả năng kết nối hơn nhưng mạnh mẽ.

Fender Bassbreaker 007 1x10

Người anh em nhỏ hơn của Bassbreaker 15, bộ kết hợp bảy watt này của Fender giống như đặc vụ bí mật cùng tên: đẹp, chắc chắn, linh hoạt và mạnh mẽ. Bassbreaker 007 có loa Celestion 10 inch , đường ra, một cặp 12AX7 và một EL84.

Fender Bassbreaker 007 1x10

Blackstar Silverline Deluxe 100w

Silverline Deluxe tận dụng sức mạnh của chip SHARC DSP để tạo ra một đầu khuếch đại rất linh hoạt. Theo một cách nào đó, có 32 đầu khuếch đại khác nhau được chứa bên trong, nhờ vào công nghệ tạo mô hình của Blackstar – với sáu âm thanh tiền khuếch đại khác nhau, từ clean đến heavy distortion, cùng với sáu phản hồi khuếch đại công suất mô phỏng. Bạn có thể chọn giữa các mẫu ống KT88, 6L6, KT66, EL34, 6V6 hoặc EL84, đáp ứng theo cách bão hòa, sống động làm cho amp ống trở nên hấp dẫn.

Blackstar Silverline Deluxe 100w

Công suất 100 watt ở đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn, đủ để lấp đầy một địa điểm và nhờ vào mô hình ống amp công suất, amp sẽ giữ được cảm giác nhạy khi chơi lớn.

Supro Delta King 8

Amp nhỏ này có một ống tiền khuếch đại và một ống khuếch đại công suất một watt để điều khiển loa tám inch. Vì vậy, nó có thể sẽ không cạnh tranh trên sân khấu nếu tay guitar lead của bạn chơi qua 4×12, nhưng đó chắc chắn không phải là mục đích sử dụng của Delta King 8. Để ghi âm, bạn có thể xoay nó đến mức đầy đủ và bật mic lên để có được một tiếng overdrive ngon lành mà không làm hỏng bất kỳ tấm kính cửa sổ nào.

Supro Delta King 8

Nhờ đầu ra trên bảng điều khiển phía sau của amp, nó cũng có thể được sử dụng làm tiền khuếch đại tube trước 1 amp lớn hơn hoặc làm tiền khuếch đại ghi âm trực tiếp. Hoặc chỉ sử dụng nó như một amp thực hành nhỏ nếu bạn không thích những chiếc amp kĩ thuật số.

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.