Những Amplifier Tube Tốt Nhất Cho Guitar Điện

Những Amplifier Ống (Tube) Tốt Nhất Cho Guitar Điện

Mặc dù công nghệ đã tiến bộ khá nhiều kể từ thời kỳ hoàng kim của nhạc rock 'n' roll, nhưng đối với nhiều nghệ sĩ guitar, Amplifier Tube kiểu cổ điển vẫn là đại diện tiêu biểu cho giai điệu guitar. Và ngay cả những bộ khuếch đại kỹ thuật số phổ biến nhất cũng sử dụng phần lớn sức mạnh xử lý của chúng để cố gắng tạo lại những âm sắc cổ điển.

Amplifier Tube thường không rẻ. Tuy nhiên, danh sách sau đây bao gồm các bộ khuếch đại có nhiều mức giá khác nhau để giúp bạn tìm được người bạn đồng hành tốt nhất phù hợp với ngân sách của mình – cho dù bạn muốn thứ gì đó thân thiện với pedal, dễ dàng điều khiển overdrive, đủ lớn để át tiếng một tay trống khó chịu hay đủ linh hoạt để chơi các hợp đồng biểu diễn.

Nên chọn Amplifier Tube hay Amplifier điện tử (solid-state)

Đây là một câu hỏi đã được tranh luận kể từ buổi bình minh khi bóng bán dẫn được sinh ra, nhưng công nghệ mô hình kỹ thuật số đã tạo ra những bước tiến lớn trên thị trường Amplifier Tube trong những năm gần đây. Cũng không thể phủ nhận rằng yêu cầu âm lượng tại các địa điểm trực tiếp đã trở nên khắt khe hơn nhiều và các bộ khuếch đại nhỏ hơn, nhẹ hơn đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nhưng sang một bên sự tiện lợi và tính thực tế, vẫn có điều gì đó cực kỳ truyền cảm hứng và xúc động về các bộ Amplifier Tube kiểu cũ. Phản ứng động, cảm giác, khớp nối và độ phức tạp hài hòa của chúng vẫn khó mà ngay cả những amp mô hình cao cấp cũng khó có thể bắt chước được.

Mua Amplifier Tube: bạn nên tìm gì?

Nếu bạn lần đầu tiên bước vào thế giới Amplifier Tube, quyết định xếp hạng công suất là một điểm khởi đầu tốt. Quá cao thì trọng lượng nặng và bạn sẽ không thể để bộ khuếch đại của mình lên đúng vị trí mong muốn. Xác định xem bộ khuếch đại của bạn sẽ đồng hành cùng bạn trên sân khấu hay vẫn ở trong phòng ngủ của bạn là một yếu tố khác cần xem xét khi xem xét công suất.

Nếu bạn có thể tăng âm lượng cho bộ khuếch đại của mình thông qua một PA, thì chúng tôi nhận thấy rằng 15-30 watt là 'vùng lý tưởng' đối với hầu hết người chơi biểu diễn. Nó không quá to đến mức gây khó chịu, nhưng bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi nghe thấy tiếng trống ở phía trên tay trống. Điều đó nói rằng, hiệu suất của loa đóng một vai trò quan trọng, vì vậy hãy lưu ý đến điều đó.

Nếu không có bộ tăng giảm công suất hoặc bộ điều khiển âm lượng chính, bộ khuếch đại 15 watt có thể sẽ quá to để sử dụng tại nhà – ngay cả bộ Amplifier Tube 5 watt cũng đủ để khiến hàng xóm đập tường nhà bạn. Nếu bạn lo lắng về mức độ tiếng ồn, bạn có thể muốn kiểm tra một giải pháp thay thế là amp kỹ thuật số để thực hành tại nhà.

Matchless Laurel Canyon 112r

Laurel Canyon là một sự khác biệt so với Matchless . Tổ hợp 6V6 được trang bị này nhằm vào âm thanh rock and roll phát ra từ LA trong thập niên 60 và 70. Cấu trúc thùng loa chất lượng cao và hệ thống dây dẫn bên trong point-to-point.

Bộ khuếch đại này cũng có phần EQ có tính tương tác cao, với nhiều thay đổi về âm thanh trên các dải tần số tương ứng. Ngoài ra còn có một bộ điều khiển âm lượng chính cho âm thanh bùng nổ đầy đủ ở mức âm lượng nhỏ hơn âm lượng tối đa và một bộ chỉnh lưu xử lý ống 5AR4.

Matchless Laurel Canyon 112r

Fender 68 Custom Pro Reverb

Bản đầu tiên trong số hai bản phát hành lại của Fender '68 trong danh sách này, '68 Custom Pro Reverb' cung cấp một số âm thanh amp Fender kiểu cũ hoàn toàn gây bất ngờ. Với thùng Reverb spring điều khiển bằng ống và tremolo bias, bạn có thể dễ dàng đi sâu vào lãnh thổ nhạc surf.

Mặc dù các tông màu trong trẻo có thể là những gì bạn nghĩ đến khi nói đến các amp Fender cổ điển, nhưng việc xoay núm âm lượng vẫn gây ra khá nhiều rắc rối cho mọi thứ. Nhưng do định mức công suất 40 watt, các cài đặt âm lượng thấp hơn không thực sự yên tĩnh và ở phần cuối này, có rất nhiều khoảng trống nếu bạn muốn sử dụng bàn đạp delay và reverb.

Fender 68 Custom Pro Reverb

Fender 68 Custom Vibro Champ

Đây có thể chứng minh là một trong những bộ Amplifier Tube gia đình tốt nhất mà tiền có thể mua được, nhờ kích thước nhỏ gọn và mức công suất chỉ 5 watt. Nó cũng cung cấp âm thanh Amplifier Tube hiệu quả cho những buổi biểu diễn nhỏ. Mặc dù không có phần overdrive chuyên dụng, bạn dễ dàng đẩy bộ khuếch đại vượt quá giới hạn của nó và việc đưa bàn đạp truyền động vào kết hợp sẽ cho phép bạn có được âm thanh méo đặc trưng hơn.

Công suất 5 watt điều khiển một loa 10 inch và một bộ điều khiển đơn giản: các nút điều chỉnh âm lượng, âm bổng và âm trầm, cũng như lượng hồi âm, tốc độ và cường độ của tremolo điều khiển bằng ống tích hợp.

Fender 68 Custom Vibro Champ

Tone King Gremlin Head

Chiếc amp bé này có nhiều màu sắc, nhưng quan trọng hơn là cung cấp cho bạn công suất 5 watt nhằm mục đích tái tạo âm thanh của bộ khuếch đại Fender cũ, đồng thời hạn chế âm lượng quá lớn khi sử dụng tại nhà. Nó cung cấp hai kênh: Rhythm cho nhiều “âm cao giống như tiếng chuông” hơn, và Lead cho overdrive.

Cung cấp các âm sắc này là hai tube khuếch đại 12AX7 và một tube đại công suất 5881 duy nhất. Mặt của bộ khuếch đại có bố cục rút gọn: chỉ có hai đầu vào (một cho Lead và một cho Rhythm) và hai nút điều khiển: âm sắc và âm lượng. Hai đầu vào có thể được ghép nối với bàn đạp ABY để chuyển kênh có thể chuyển đổi bằng chân.

Tone King đáng chú ý là đã bao gồm một bộ suy giảm Ironman II tích hợp trong Gremlin, cho phép bạn bóp méo phần công suất của bộ khuếch đại trong khi vẫn giữ ở mức âm lượng hợp lý. Điều này sử dụng " reactive load " để giữ cho âm thanh của bộ khuếch đại ổn định, bất kể mức âm lượng đầu ra.

Tone King Gremlin Head

Carr Super Bee

Bộ khuếch đại có thể chạy ở công suất tối đa 10 watt đối với mức âm lượng hợp lý, nhưng bộ sử lý tích hợp cho phép bạn giảm mọi thứ xuống còn 2 watt để chơi đàn yên tĩnh hơn.

Ngoài ra còn có bộ tube EZ81 được tích hợp. Chúng chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều để chạy các van của bộ khuếch đại. Với phản ứng chậm hơn một chút so với amp điện tử, amp tube có nhiều âm thanh “chệch xuống” cổ điển hơn khi bộ khuếch đại bị tác động mạnh, vì chúng mất nhiều thời gian hơn một chút để bắt kịp các xung điện áp lớn.

Carr Super Bee

Supro 1696RT Black Magick Reverb Combo

Dựa trên Supro huyền thoại mà Jimmy Page đã sử dụng trong những năm 70, bộ kết hợp 1 × 12 - 25 watt này có âm sắc đặc biệt mà chúng tôi mô tả là “rock nặng kiểu cũ”. Overdrive mượt mà nhưng cực kỳ dữ dội; nó bám vào các nốt đơn. Lúc đầu, nó có vẻ hơi thiếu âm bổng và khoảng không, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một pedal clean rõ ràng, thì đây không phải là nó – và nó không được thiết kế để làm như vậy.

Supro 1696RT Black Magick Reverb Combo

Bartel Amplifiers Roseland

Chiếc amp 45 watt này là chiếc Bugatti Veyron trong thế giới amp guitar. Độ hoàn thiện, chất lượng xây dựng và âm thanh đều ở mức cao nhất và nó dễ dàng trở thành một trong những bộ khuếch đại linh hoạt nhất và có âm thanh hay nhất mà chúng tôi từng đánh giá.

Chỉ có ba nút điều khiển tiền khuếch đại. Bắt đầu với tất cả các EQ vào hướng 12h, bạn sẽ được đáp ứng với âm thanh lớn, tràn ngập căn phòng, với âm bổng mềm mại và âm trầm ấn tượng. Và nó trở nên kỳ diệu hơn từ đó trở đi.

Bartel Amplifiers Roseland

Black Volt Amplification Crazy Horse

Chúng tôi yêu thích tông màu trong trẻo, phức hợp của bộ khuếch đại có vẻ ngoài đẹp mắt này cũng như sự phân tách mượt mà và tinh tế của nó. Nó cung cấp một giai điệu kiểu cũ chắc chắn khiến bạn cảm thấy được kết nối với bộ khuếch đại đến mức bạn có thể cảm thấy bị thôi thúc phải chạm vào miếng gảy và bắt đầu dùng các ngón tay để chơi đàn.

Black Volt Amplification Crazy Horse

Two-Rock Studio Signature Head

Nếu âm thanh 6L6 kết tinh và tính thân thiện với bàn đạp là những phẩm chất mà bạn tìm kiếm thì Studio Signature Head từ Two-Rock là sản phẩm không thể bỏ qua. Các ống lớn cung cấp nhiều âm thanh sạch sẽ, và mặc dù khả năng overdrive mượt mà và tinh tế hoàn toàn nằm trong tầm tay, đây là bộ khuếch đại dành cho những ai tôn thờ Klon Centaur và Tube Screamer.

Two-Rock Studio Signature Head

Rift Amplification Aynsley Lister Signature

Rift Amps Chris Fantana và nhạc trưởng nhạc blues Aynsley Lister đã tạo ra một bộ khuếch đại bao phủ rất nhiều lĩnh vực, từ những bản clean đặc trưng với giọng California cho đến những bản blues cuối thập niên 60 của Anh.

Rift Amplification Aynsley Lister Signature

Supro 1812R Blues King 12

Rất ít bộ khuếch đại đạt điểm 10/10 hoàn hảo với chúng tôi, nhưng bộ khuếch đại này chắc chắn đã làm được. Ngoài việc thêm một mạch tremolo, thật khó để tưởng tượng làm thế nào Supro có thể nhồi nhét nhiều hơn vào một thùng loa nhỏ gọn như vậy.

Ở cả hai mức âm lượng thân thiện với sân khấu và gia đình, Blues King cung cấp một bảng màu sắc phong phú gồm các âm Americana từ âm thanh clean cổ điển cho đến overdrive và fuzz bùng nổ. Khi bạn cân nhắc giá của nó, đó là một giao dịch mua không cần suy nghĩ.

Supro 1812R Blues King 12

Orange TremLord

Mặc dù bộ kết hợp 30 watt này có nhiều điểm chung về mặt thẩm mỹ với các sản phẩm hiện đại khác của Orange, nhưng hãy cắm vào và nhanh chóng nhận ra rằng đây không phải là Dual Dark hay Thunderverb. TremLord mang âm hưởng hoài cổ là tất cả về âm clean đặc trưng, âm vang đầy cảm hứng và tremolo rung động, cùng với việc cung cấp một nền tảng mạnh mẽ cho những người yêu thích bàn đạp hiện đại. Nhìn chung, sự rung cảm ở đây rõ ràng là cổ điển hơn những gì chúng ta đã quen thuộc với Orange trong những năm gần đây – chúng tôi rất thích nó.

Orange TremLord

Blackstar JJN-20R MKII Combo

Kết hợp sự nhạy cảm với blues-rock của Jared James Nichols, bộ amp tube hai kênh này cung cấp nhiều loại âm thanh từ âm thanh trong trẻo và tự nhiên đến âm sắc mạnh mẽ và chặt chẽ. Bộ kết hợp amp tube 20 watt cũng có khả năng kiểm soát ISF độc quyền của Blackstar để tinh chỉnh EQ, cộng với kết nối USB, đầu ra mô phỏng loa, v.v.

Blackstar JJN-20R MKII Combo

Lazy J J10LC

Trong một thị trường bão hòa với các sản phẩm nhái tweed, Jesse Hoff nổi bật nhờ những biến tấu của riêng mình với công thức cổ điển. Trường hợp điển hình là J10LC. Bộ kết hợp 10 watt, 1×12 này là một trong những amp tube có âm thanh tốt nhất trên hành tinh, với âm sắc clean và ngắt quãng phong phú về mặt hài hòa, độ sống động tuyệt đẹp và hiệu ứng tích hợp mê hoặc. Nó không rẻ nhưng đây là một bộ khuếch đại dành cho cuộc sống – nó thu âm tuyệt vời và mặc dù có xếp hạng công suất tương đối thấp, nhưng cũng là một bộ khuếch đại để chơi hợp đồng biểu diễn tuyệt vời.

Lazy J J10LC

Marshall Studio Vintage SV20H

SV20H của Marshall thể hiện tinh thần Plexi cổ điển, đồng thời thể hiện yếu tố hình thức mới nhỏ gọn và xếp hạng công suất dễ quản lý hơn đáng kể. Âm thanh truyền động dày và sạch như tinh thể như là thiên đường dành cho những người hâm mộ Marshall cổ điển.

Marshall Studio Vintage SV20H

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.