Những Cây Đàn Guitar Điện Stratocaster Tốt Nhất

Những Cây Đàn Guitar Điện Stratocaster Tốt Nhất

Nếu yêu cầu bất kỳ người không biết chơi guitar nào vẽ một cây đàn guitar điện và rất có thể họ sẽ nghĩ ra hình dạng khuyết đôi mang tính biểu tượng của Stratocaster (Strat). Đây có thể là dòng guitar điện phổ biến và nổi tiếng nhất mọi thời đại, guitar điện sáng tạo của Leo Fender tiếp tục lâu năm như một loại rượu hảo hạng, tìm kiếm những người hâm mộ mới với mỗi thế hệ nghệ sĩ guitar. Vì mức độ phổ biến của nó tiếp tục tăng lên, chúng tôi đã bắt đầu tìm kiếm những chiếc Stratocaster tốt nhất mà bạn có thể mua ngày hôm nay.

Là sự phát triển của guitar điện thân rắn được sản xuất hàng loạt đầu tiên - Telecaster, Fender Strat được thiết kế để nhẹ hơn và thân thiện với người chơi hơn so với người tiền nhiệm pickup kép của nó. Thêm một tremolo, một bộ ba pickup single-coil, cũng như hình dáng thân đàn mỏng hơn với nhiều đường nét hơn, cây đàn này đã gây được tiếng vang ngay lập tức.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1954, Fender Strat đã định nghĩa lại kỳ vọng của công chúng về guitar điện, dẫn đến vô số hãng bắt chước và một danh sách những người chơi tạo nên đại sảnh danh vọng theo đúng nghĩa đen. Từ Jimi Hendrix, Eric Clapton và Stevie Ray Vaughn cho đến những người hùng hiện đại như John Mayer và Cory Wong, tính linh hoạt của Stratocaster đã thu hút trí tưởng tượng của các nghệ sĩ guitar trong nhiều thập kỷ.

Có rất nhiều loại Stratocaster khác nhau mà bạn có thể mua, với hầu hết mọi khía cạnh của nhạc cụ đều được tùy chỉnh qua nhiều năm, từ pickup đến cấu hình cần đàn, phần cứng và lớp hoàn thiện. Vậy đâu là Strat tốt nhất cho bạn? Chà, chúng tôi đã tìm kiếm từ đầu đến cuối để tổng hợp hướng dẫn này để bạn có thể xem những gì đang được cung cấp ngay bây giờ.

STRATOCASTER TỐT NHẤT: LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU

Hiện tại có rất nhiều Strat tuyệt vời, nhưng để chọn cây xuất sắc, chúng tôi phải đề xuất Fender Player Plus Stratocaster. Nổi bật với bộ thu single-coil không gây tiếng ồn, cần đàn 12” với các cạnh được cuộn lại và một bộ khóa điều chỉnh khóa riêng của Fender, cây đàn này là một công cụ phù hợp để biểu diễn. Nó cũng có sẵn trong một mô hình HSS cho những ai muốn thêm một chút sức mạnh.

Tiền không phải là vấn đề? Vậy thì bạn sẽ phải chọn Fender American Ultra Stratocaster, dòng guitar tiên tiến nhất mà Fender từng sản xuất. Từ cấu hình 'D', cần đàn có bán kính kép cho đến thiết bị điện tử tiên tiến và bộ pickup đáng kinh ngạc, đây là một nhạc cụ cao cấp dành cho người chơi muốn mua Stratocaster tốt nhất bằng tiền.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu bước chân vào thế giới rộng lớn của Strats, đừng sợ, sẽ có một cây đàn guitar dành cho bạn. Squier Affinity Strat là cây đàn guitar đầu tiên của nhiều người chơi guitar cừ khôi, mang đến cho bạn phần giới thiệu về thiên tài của nhạc cụ tuyệt vời này mà không phải phá sản.

1. Squier Affinity Stratocaster

Tốt nhất cho ngân sách

Squier Affinity Stratocaster

  • Body: Poplar With Gloss Polyurethane Finish
  • Neck: Maple With Satin Urethane Finish, Bolt-on
  • Fingerboard: Indian Laurel Or Maple
  • Frets: 21 Medium Jumbo
  • Pickups: 3 x Standard Single Coil Strat
  • Hardware: Chrome Vintage Style Synchronized Vibrato, Standard Die-Cast Tuners

Có sẵn trong bố cục pickup SSS và HSS, Squier Affinity gói rất nhiều ưu điểm của Strat với mức giá thấp như vậy. Được rồi, bạn sẽ không bao giờ nhầm lẫn mọi Affinity trong dòng sản phẩm với Fender do Hoa Kỳ sản xuất nhưng đây là những cây đàn guitar có thể biểu diễn nghiêm túc sẽ đưa bạn đến con đường trung thành với thương hiệu, đúng như dự định của Fender.

Có rất nhiều loại hoàn thiện có sẵn nhưng tin tốt nhất là cần đàn hình chữ C thoải mái và tùy chọn bán kính bàn phím 9,5" bằng gỗ thích của Ấn Độ hoặc gỗ thích. Nếu bạn thích phản hồi sáng sủa, linh hoạt, hãy chọn gỗ thích. Âm thanh sẽ ấm hơn một chút từ gỗ thích của gỗ nguyệt quế Ấn Độ, 21 phím đàn cỡ trung bình mang lại trải nghiệm chơi vượt trội so với mức giá.

2. Squier Classic Vibe '70s Stratocaster HSS

Bản phát hành lại cổ điển tốt nhất với ngân sách

Squier Classic Vibe '70s Stratocaster HSS

  • Body: Poplar
  • Neck: Maple With Tinted Gloss Urethane Finish, Bolt-On
  • Fingerboard: Indian Laurel Or Maple
  • Frets: 21 Narrow Tall
  • Pickups: Fender Designed Alnico Humbucker (Bridge), Fender Designed Alnico Single Coil (Neck/Middle)
  • Hardware: Nickel Vintage Style Synchronized Vibrato, Vintage Style Tuners

Hãy nhìn xem, không có gì bí mật khi Fender đã tạo ra một số cây đàn tồi nhất của mình vào những năm 1970. Cơ thể nặng nề, độ hoàn thiện táo kẹo bơ cứng... nó không đẹp. Vấn đề là, những cây đàn Fender của thập niên 70 trông rất tuyệt. Hình dạng đầu lớn của CBS hét lên hard rock, funk,, say mê trên Spangles và cướp chiếc Ford Cortina đã được bổ sung của cha bạn.

Squier Classic Vibe '70s Stratocaster HSS mang đến cho bạn tất cả vẻ đẹp thẩm mỹ cổ điển đó với mức giá thấp ấn tượng. Thân đàn bằng gỗ dương có đường viền đóng vai trò chủ đạo cho chiếc cổ bằng gỗ phong mỏng có chốt với lớp sơn bóng mờ để tạo cảm giác già dặn. HSS có nghĩa là bạn có một bộ đệm ở vị trí cầu nối và một cặp single-coil ở giữa và cổ. Một phiên bản SSS có sẵn ở cùng một mức giá. Hãy tin chúng tôi. Cây đàn Squier này được chế tạo tốt hơn nhiều so với nhiều cây đàn gốc ở Mỹ những năm 70 của nó.

3. Fender Player Stratocaster

Tùy chọn giá trung bình tốt nhất

Fender Player Stratocaster

  • Body: Alder With Gloss Polyester Finish
  • Neck: Maple With Satin Urethane Finish
  • Fingerboard: Maple With Gloss Urethane Finish Or Pau Ferro
  • Frets: 22 Medium Jumbo
  • Pickups: 3 x Player Series Alnico 5 Strat Single Coils
  • Hardware: Nickel/Chrome 2-Point Synchronized Vibrato With Bent Steel Saddles, Sealed Tuners

Có một loạt các Player Strats này được cung cấp. Bạn nhận được ba cuộn đơn tiêu chuẩn như trong hình đẹp ở trên. Sau đó, có cùng một cây đàn guitar với cách bố trí bộ thu HSS (humbucker/single/single) hoặc HSH (humbucker/single/humbucker). Player Plus Top được cải tiến với mặt trên bằng gỗ phong và lựa chọn định dạng pickup SSS và HSS. Cuối cùng, có mô hình thông số kỹ thuật pickup HSS và rung Floyd Rose khóa kép.

Điểm chung của tất cả các tùy chọn này là khung gầm bằng gỗ alder được sắp xếp hợp lý và cần đàn bằng gỗ phong có lớp hoàn thiện bằng sa tanh, bóng mượt với cấu hình C thoải mái và dễ dàng điều hướng Pau Ferro hoặc bàn phím bán kính 9,5 inch bằng gỗ thích. Ngay cả khi bạn không đủ khả năng chi trả cho một mức giá cao Fender, những chiếc pickup âm thanh hiện đại của Player sẽ không khiến bạn cảm thấy hụt hẫng.

4. Fender Vintera '50s Stratocaster Modified

Tốt nhất cho phong cách cổ điển và khả năng chơi hiện đại

Fender Vintera '50s Stratocaster Modified

  • Body: Alder Or Ash With Gloss Polyester Finish
  • Neck: Maple With Satin Urethane Finish (Gloss Urethane Headstock Face), Bolt-On
  • Fingerboard: Maple With Gloss Urethane Finish
  • Frets: 21 Medium Jumbo
  • Pickups: 3 x Vintage Style '50s Single Coil Hot Strat
  • Hardware: Nickel/Chrome 2-Point Synchronized Vibrato With Vintage Style Stamped Steel Saddles, Vintage Style Locking Tuners

Bạn có thể đã biết điều này nhưng đàn guitar Fender Vintera có hai định dạng: thông thường (regular) và sửa đổi (modified). Ý tưởng là bạn có được một chiếc Strat trông cổ điển nhưng bạn có thể chọn thông số kỹ thuật nguyên bản hoặc hiện đại.

Thông số kỹ thuật ban đầu giúp bạn có cổ hình chữ V mềm, 21 phím đàn cổ điển, bàn phím bán kính 7,25", những chiếc pickup có tiếng của thập niên 50 và bộ rung Đồng bộ sáu điểm kiểu cổ điển. Phần sửa đổi giúp bạn có cổ hình chữ C hiện đại, 22 phím đàn cỡ trung bình, phẳng hơn 9,5 " bán kính bàn phím, bộ thu đầu ra nóng hơn và bộ rung 2 điểm hiện đại. Cây đàn thứ hai cũng có công tắc S-1 để mở rộng dải âm.

Cái nào dành cho bạn? Manh mối nằm trong thông số kỹ thuật. Nếu bạn thích action thấp hơn, âm trầm hơn một chút trong kênh dirty của bạn và độ ổn định điều chỉnh cao hơn, hãy chọn modified. Bộ điều chỉnh khóa sẽ tạo ra tất cả sự khác biệt. Đối với những người thích vẻ ngoài và cảm giác của một cây đàn guitar kiểu cổ điển, một số mẫu Vintera hiện có sẵn với lớp hoàn thiện Road Worn.

5. Fender Player Plus Stratocaster

Tốt nhất cho pickup không ồn ào

Fender Player Plus Stratocaster

  • Body: Alder
  • Neck: Maple, Modern ‘C’ profile
  • Fingerboard: Pau Ferro
  • Frets: 22 medium jumbo
  • Pickups: 3x Fender Noiseless single-coil sized humbuckers on SSS models, HSS models have 1x Wide Range humbucker
  • Hardware: Nickel/chrome-plated 2-point vibrato (with steel baseplate and die-cast block) and steel block saddles, ‘F’ logo rear lock tuners

Loạt Stratocaster của Fender's Player là một trong những sản phẩm thành công nhất của họ cho đến nay, hoạt động như một điểm đầu vào chất lượng cao, giá cả phải chăng cho những ai muốn 'Fender' trên đầu đàn. Series Player Plus đưa điều đó lên một tầm cao mới.

Một trong những thay đổi chính trong series Player Plus là thiết bị điện tử. Cách thiết lập này có thể trông giống như cách thiết lập của Strat truyền thống, nhưng ba pickup được tích hợp trong Player Plus Strat là những chiếc humbucker có kích thước single-coil, không ồn ào. Chúng vẫn tạo ra một giai điệu Strat-esque khá truyền thống, nhưng với một số cải tiến bổ sung. Việc chỉnh sửa thiết kế truyền thống này làm cho dòng Player Plus trở nên tuyệt vời cho nghệ sĩ guitar hiện đại. Một bộ khuếch đại phạm vi rộng cũng có sẵn ở vị trí cầu nối - cung cấp các âm thanh mở rộng, rộng lớn với một số công suất bổ sung.

Sự khác biệt chính khác với series Player Plus là bán kính phím bấm 12" được cập nhật. Không giống như series Player standard - với bán kính 9,5" khá chung chung - Player Plus là một cây đàn được thiết kế để giúp uốn dây (bending) và chơi nói chung dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, cấu hình cần đàn vẫn là chữ 'C' hiện đại - vì vậy đừng quá lo lắng về cảm giác xa lạ của cây đàn guitar này. Trên hết, cũng có một loạt các màu hoàn thiện mới.

6. Fender American Performer Stratocaster

Cây đàn guitar tốt nhất do Mỹ chế tạo với giá cả phải chăng

Fender Player Plus Stratocaster

  • Body: Alder With Gloss Polyurethane Finish
  • Neck: Maple With Satin Urethane Finish, Bolt-On
  • Fingerboard: Rosewood Or Maple
  • Frets: 22 Medium Jumbo
  • Controls: Master Volume, Tone 1 (Neck/Middle Pickups), Tone 2 With Greasebucket Circuit (Bridge Pickup), Five-Way Pickup Selector Switch
  • Hardware: Nickel/Chrome Vintage Style Synchronized Vibrato, Classic Gear Tuners

The Performanceer là chiếc Fender Stratocaster được chế tạo ở Mỹ với giá cả phải chăng nhất mà bạn có thể mua. Cây đàn này hoàn toàn bùng nổ với các tính năng bao gồm mạch giai điệu Greasebucket cho phép bạn quay số âm bổng mà không gây ra hiện tượng mờ hoặc mất độ khuếch đại.

Ngoài ra còn có chức năng đẩy/kéo (push/pull) cho phép truy cập vào tổ hợp đón cầu và cổ kiểu Tele hoặc cả ba pickup cùng tham gia. Nói về pickup. Các single-coil Yosemite được thiết kế đặc biệt cho kiểu máy này. Lưu ý: có một phiên bản HSS trong danh mục với bộ Double Tap của Fender ở vị trí cầu nối.

Chúng tôi nhận thấy khả năng chơi được nâng cao nhờ cấu hình cần đàn Modern C đầy đặn dễ chịu, bán kính bàn phím 9,5" và 22 phím đàn lớn. Cần đàn có lớp hoàn thiện urethane sa tanh để giữ cho găng tay dính của chúng ta di chuyển ngay cả khi ánh đèn sân khấu làm chúng ta tan chảy.

7. Fender Tom Morello Stratocaster

Tốt nhất cho chất âm hiện đại và bùng nổ

Fender Tom Morello Stratocaster

  • Body: Alder
  • Neck: Maple, Bolt-on
  • Fingerboard: Rosewood
  • Frets: 22
  • Pickups: Seymour Duncan Hot Rails Strat Humbucker (bridge), Fender Vintage Noiseless Single Coil (Neck/Middle)
  • Hardware: Nickel/Chrome Recessed Floyd Rose FRT-02000 Double Locking Vibrato, Deluxe Tuners

Được chỉ định bởi nghệ sĩ guitar Rage Against The Machine, Audioslave và The Nightwatchman Tom Morello, chiếc Stratocaster mới này không phải là dự án phù phiếm dành cho ngôi sao nhạc rock trung bình. Rất nhiều suy nghĩ đã được đưa vào việc lựa chọn pickup, phần cứng và khả năng chơi.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy rằng bán kính bàn phím hỗn hợp từ 9,5" đến 14" (241mm đến 355,6mm) giúp bạn bấm hợp âm dễ dàng trên một vài phím đầu tiên và action cực thấp, không bị nghẹt sau phím thứ mười hai. Seymour Duncan Hot Rails Strat gắn trên cầu nhồi nhét rất nhiều hỏa lực mạnh mẽ vào khung kích thước cuộn dây duy nhất của nó nhưng vẫn sạch đẹp khi bạn muốn loại bỏ âm thanh khủng bố một chút.

8. Fender American Ultra Stratocaster HSS

Strat tốt nhất tổng thể

Fender American Ultra Stratocaster HSS

  • Body: Alder Or Ash With Gloss Polyurethane Finish
  • Neck: Maple With Satin Urethane Finish (Gloss Urethane Headstock Face)
  • Fingerboard: Rosewood
  • Frets: 22 Medium Jumbo
  • Pickups: Ultra Double Tap Humbucker (Bridge), Ultra Noiseless Hot Strat Single Coil (Neck/Middle)
  • Hardware: Nickel/Chrome 2-Point Deluxe Synchronized Vibrato, Deluxe Locking Tuners

Ultra là cây đàn guitar tương đương với một chiếc xe cơ bắp. Fender đã điều chỉnh nó để trở thành Strat chơi tốt nhất kể từ bất cứ khi nào. Đường viền bổ sung ở mặt sau của thân đàn giúp bàn tay đang băn khoăn của bạn có thể tiếp cận tất cả các khu vực và bán kính phím đàn 10" - 14" mang đến cho bạn sự kết hợp giữa sự thoải mái khi phối âm theo kiểu cũ và siêu mượt mà trên quãng tám trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi.

Chúng tôi mong đợi sẽ thấy lớp hoàn thiện nitrocellulose ở mức giá này nhưng Fender đã chọn polyurethane và urethane bền hơn cho thân và cổ. Cây đàn guitar này không phải là để tái tạo quá khứ.

9. Fender American Original 60s Stratocaster

Tốt nhất cho giai điệu thập niên 1960

Fender American Original 60s Stratocaster

  • Body: Alder With Gloss Nitrocellulose Finish
  • Neck: Maple With Gloss Nitrocellulose Finish, Bolt-On
  • Fingerboard: Rosewood
  • Frets: 21 Vintage Tall
  • Pickups: 3 x Pure Vintage '65 Gray Bottom Single Coil Strat
  • Hardware: Nickel/Chrome Pure Vintage Synchronized Vibrato, Pure Vintage Single Line Fender Deluxe Tuners

Trở lại giữa những năm 60, Fender bắt đầu cài đặt một số pickup có công suất thấp nhất vào Teles và Strats. Những chú chuột con này được những người nghiện giai điệu mô tả là những single-coil "Đáy xám". Tại sao? Chà, Sherlock... chúng có màu xám... ở phía dưới. Kết quả cuối cùng của tất cả sự thiếu đầu ra này là âm sắc, rất nhiều âm điệu ngọt ngào.

Bạn sẽ tìm thấy một bộ đáy màu xám '65 repro trên Fender American Original 60s Stratocaster, và trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi cảm thấy rằng gỗ của cây đàn này thực sự tốt khi sử dụng những miếng đệm này. Mặc dù bán kính bàn phím 9,5" không hoàn toàn chính xác, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng khả năng chơi được cải thiện từ bán kính phẳng hơn khiến mọi thứ thoải mái hơn một chút.

Bên cạnh đó, cây đàn guitar này đại diện cho những gì tốt nhất nếu đó là thời đại với phần cứng Pure Vintage chính xác và Màu trắng Olympic cổ điển của bạn là một trong ba lớp hoàn thiện nitrocellulose có sẵn.

10. Fender American Vintage II 1957 Stratocaster

"Chén thánh" của Stratocaster hiện có sẵn cho bất kỳ ai

Fender American Vintage II 1957 Stratocaster

  • Body: Alder With Gloss Nitrocellulose Lacquer Finish
  • Neck: 1-Piece Maple, Bolt On
  • Fingerboard: Maple
  • Frets: 21 Vintage Tall
  • Pickups: 3 x Pure Vintage '57 Single-Coil Strat

Fender American Vintage II 1957 Stratocaster gần giống như hầu hết chúng ta sẽ có được một chiếc Stratocaster '57 thực sự. Thường xuyên được bán với giá trên 20k đô la, những chiếc Stratocasters chén thánh này được các nhà sưu tập cũng như những người đam mê guitar cổ điển săn lùng ráo riết. Có một vài năm để hoàn thiện thiết kế sau khi ra mắt vào năm 1957, '57 Strat là tiền thân của tất cả các Stratocaster hiện đại ngày nay.

Hiện được tái tạo một cách tuyệt đẹp với dòng American Vintage II của Fender, mẫu này có cần đàn hình chữ 'V' và bàn phím bằng gỗ thích có bán kính 7,25”. Bộ điều chỉnh cao cấp Fender một dòng giữ cho mọi thứ đồng điệu trong khi tremolo được đồng bộ hóa chính xác kiểu cổ điển cho phép bạn thêm ánh sáng lung linh vốn được các nghệ sĩ guitar thời bấy giờ và những người sau này yêu thích.

Những chiếc pickup Pure Vintage '57 Strat đã được lên tiếng đặc biệt để phù hợp với những chiếc được chế tạo trong những năm hoàng kim của Fender, với dây bọc vải, suốt chỉ sợi và nam châm Alnico để tạo ra âm sắc cổ điển phù hợp. Thêm vào lớp hoàn thiện Nitrocellulose và thân đàn Ash hoặc Alder, và bạn sẽ có một nhạc cụ cổ điển xuyên suốt.

Guitar Dien Stratocaster Tot Nhat

Tôi nên biết gì khi mua Stratocaster?

Fender Strat đã có gần 70 năm tinh chỉnh và mày mò nên có khá nhiều điều cần cân nhắc khi tìm mua một chiếc. Hãy suy nghĩ về phong cách âm nhạc mà bạn sẽ sử dụng nó để chơi chủ yếu.

Những chiếc pickup tốt nhất cho Stratocaster là gì?

Bạn có muốn thứ gì đó có bộ thu đầu ra thấp mang lại cho bạn âm thanh rõ ràng, trong trẻo hay thứ gì đó có bộ thu nóng hơn sẽ ngắt nhanh hơn một chút không? Nhiều người chơi nhận thấy rằng một nghệ sĩ hát rong ở vị trí cầu nối mang lại cho họ những điều tốt nhất của cả hai thế giới vì họ có thể chuyển từ âm thanh lớn, mạnh mẽ sang âm thanh trầm bổng, tinh tế hơn chỉ bằng một nút gạt. Strat có rất nhiều cấu hình và tất cả chúng đều có âm thanh tuyệt vời, nhưng chắc chắn bạn nên suy nghĩ kỹ về âm sắc mà bạn muốn đạt được và mức độ tốt nhất bạn sẽ đạt được chúng.

Trên các mẫu lấy cảm hứng từ cổ điển như Squier Classic Vibe và American Vintage II, bạn sẽ tìm thấy những chiếc pickup có tiếng cổ điển có công suất thấp và tuyệt vời cho nhạc blues và surf rock. Đầu ra thấp hơn đến từ sức mạnh của nam châm Alnico, sẽ suy giảm tự nhiên theo thời gian. Đây là lý do tại sao một nhạc cụ cổ điển chính hãng sẽ cho âm thanh đầu ra thấp và đối với một số đôi tai, âm thanh ấm hơn. Nhiều nhà sản xuất sao chép những chiếc pickup cổ điển bằng cách sử dụng các bộ phận mới, mô phỏng các kỹ thuật lên dây cót và lão hóa nam châm một cách giả tạo để mang lại cho chúng âm thanh được săn đón như cũ.

Pickup hiện đại có sản lượng cao hơn vì một số lý do. Đầu tiên, các nam châm không có thời gian để già đi, vì vậy chúng vẫn ở mức tối đa khi bạn lấy chúng. Chúng thường có nhiều cuộn dây hơn và đồng đều hơn, vì chúng được vận hành bằng máy chứ không phải do con người quấn. Điều này mang lại cho những chiếc pickup hiện đại âm thanh dày hơn so với những chiếc pickup cổ điển của chúng, nhưng phải trả giá bằng một số độ sáng, một đặc điểm dường như được các nghệ sĩ guitar hiện đại ưa thích. Điều đó nói rằng, so với P90 hoặc Humbucker, bất kỳ chiếc pickup cuộn đơn Strat nào sẽ có âm thanh đầu ra tương đối thấp.

Guitar Dien Stratocaster Tot Nhat

Cấu hình cần đàn có quan trọng trên Strat không?

Cấu hình cần đàn cũng có thể khá quan trọng - mức độ thoải mái của một cây đàn guitar đối với bạn sẽ có tác động rất lớn đến mức độ bạn muốn chọn nó. Việc tìm kiếm Stratocaster tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cảm giác cũng như âm thanh của nó. Cổ/cần có xu hướng dày hơn vào những năm 50 và mỏng hơn vào những năm 60. Loại phổ biến nhất của Fender hiện nay là cấu hình Modern C, phù hợp với bất kỳ và tất cả các phong cách chơi.

Cấu hình cần đàn đề cập đến hình dạng của cần khi bạn nhìn xuống chiều dài của nó, với một chữ cái biểu thị độ cong của nó. Cổ chữ 'C' là phổ biến nhất trên Strats, vì bạn có được cấu hình tốt nhất và đồng đều, rất phù hợp để uốn cong (bending) và chơi những cú chạy ngón (shredding). Cần đàn hình chữ 'D' được coi là chơi nhanh hơn nhiều, tuy nhiên sẽ tạo ra một số cảm giác khi uốn cong, trong khi cổ hình chữ 'V' cho cảm giác chậm hơn một chút nhờ có 'cái bướu' ở giữa, điều này cũng giúp bạn có thêm độ bám khi thực hiện những động tác đó uốn cong blues lớn. Chúng khá hiếm trên Strat's nhưng bạn cũng có thể có cổ hình chữ 'U', được gọi một cách trìu mến là 'cây gậy bóng chày', những cấu hình đồ sộ này thường được tìm thấy trên các mẫu đàn guitar đầu tiên và có thể không chơi được đối với những cây đàn có kích thước nhỏ hơn .

Tôi cần biết gì về bàn phím đàn Strat?

Bàn phím của cây đàn guitar có tác động rất lớn đến vẻ ngoài của nó, nhưng nó cũng truyền tải một chút hương vị âm sắc - gỗ thích có xu hướng sáng hơn một chút so với gỗ hồng đào, hoặc gỗ pau ferro như thường thấy ở những sản phẩm bình dân hơn.

Ngoài ra còn có bán kính bàn phím cũng đáng để suy nghĩ; nhiều mẫu cổ điển hơn có khả năng có bán kính 7,25” và những cây đàn hiện đại hơn có xu hướng có bán kính 9,5”, 12” hoặc hỗn hợp 10-14”. Mặc dù tất cả đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân, nhưng sự đồng thuận chung là bán kính nhỏ hơn sẽ cho phép hợp âm hoạt động tốt hơn và bán kính lớn hơn hoặc rộng hơn có thể thoải mái hơn cho người chơi lead. Tất cả điều này có thể được điều chỉnh bằng các chỉnh sửa action và phong cách chơi.

Xem thêm:

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Điện Fender

Đàn Guitar Điện Ibanez

Đàn Guitar Điện PRS

Đàn Guitar Điện Squier

Đàn Guitar Điện Yamaha

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.