Top 12 Bộ Khuếch Đại (Amplifier) Cho Metal Tốt Nhất

Top 12 Bộ Khuếch Đại (Amplifier) Cho Metal Tốt Nhất

Những amplifier metal mạnh mẽ này từ PRS, Orange, Friedman, EVH, v.v. sẽ giúp bạn sẵn sàng tỏa sáng.

Khi nói đến các amplifier tốt nhất cho metal, có rất nhiều tùy chọn để tạo ra âm sắc có độ lợi cao. Tất nhiên, bạn có thể biến bất kỳ amplifier clean nào thành một cỗ máy khổng lồ bằng metal với một chuỗi bàn đạp distortion và overdrive, nhưng có điều gì đó về amplifier distortion tự nhiên hoàn toàn bằng stompbox.

Một amplifier metal tuyệt vời cũng cho phép bạn đơn giản hóa đường dẫn tín hiệu của mình, vì những amplifier này thường được thiết kế để sử dụng với mức điều chỉnh thấp hơn và cài đặt mức khuếch đại (gain) cực cao. Nhiều nghệ sĩ guitar chuyên nghiệp dựa vào amplifier cho giai điệu chính của họ, bổ sung cho nó một vài bàn đạp để tạo hương vị, điều đó có nghĩa là cần ít thời gian nhảy tap hơn và có nhiều thời gian hơn cho các việc khác.

Chúng tôi đã tìm hiểu qua các amplifier công suất cao tốt nhất từ những “chú ngựa” phù hợp với túi tiền như Orange, EVH và PRS cho đến các sản phẩm cao cấp từ Friedman và Mesa/Boogie, để mang đến cho bạn rất nhiều tùy chọn amplifier metal.

Nếu bạn cần thêm một chút thông tin về những yếu tố tạo nên một amplifier metal tuyệt vời, hãy xem phần tư vấn của chúng tôi ở cuối trang. Nếu bạn đã sẵn sàng shredding thì hãy tiếp tục cuộn để xem danh sách lựa chọn hàng đầu của chúng tôi.

AMPLIFIER TỐT NHẤT CHO METAL:

Nếu bạn đang tìm kiếm một amplifier giá cả phải chăng cho sự điên cuồng của metal khuếch đại cao, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng PRS MT15 Mark Tremonti Signature Head. Ngoài việc đáng đồng tiền bát gạo, nó còn là loại đầu nhỏ hơn, kiểu lunch-box (nhỏ như hộp cơm trưa mang theo) giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình.

Ở phân khúc tầm trung, chắc chắn bạn sẽ muốn xem qua Orange Rockerverb 100. Amplifier orange cực kỳ phổ biến với các nghệ sĩ chơi nhạc nặng hơn nhờ chất âm đặc biệt và chất lượng xây dựng vượt trội. Amplifier này là một amp thích hợp với công suất 100 watt khổng lồ và mức độ ồn cực thấp.

Tiền không phải là vấn đề? Chà, đối với giai điệu quái vật hay nhất trong số những thứ hay nhất, Friedman BE-100 Deluxe là lựa chọn của chúng tôi. Amp này hoàn toàn đập mạnh khi bạn quay nó, với nhiều khoảng không trống và kênh khuếch đại mang đến cho bạn khả năng kiểu Plexi ngon lành.

1. PRS MT 15 Mark Tremonti

Đơn giản là một trong những amplifier hard rock và metal tốt nhất hiện có

PRS MT 15 Mark Tremonti

  • Type: Lunchbox tube head
  • Output: 15W, switchable down to 7W
  • Number of channels: 2, with clean pull-boost
  • Tubes: 2x 6L6, 6x EC83S
  • Weight: 17.9 pounds

MT 15 Mark Tremonti là amplifier kiểu lunch-box hai kênh được cung cấp bởi một cặp ống đầu ra 6L6 và sáu ống tiền khuếch đại 12AX7.

Tương tự như PRS Archon, MT 15 có năm giai đoạn tiền khuếch đại Master để có độ méo đầy đủ, tươi tốt. Và trong khi MT 15 được thiết kế dành cho những người chơi nặng ký hơn – chẳng hạn như bản thân Tremonti – thì amplifier này cung cấp nhiều loại âm sắc cho các nghệ sĩ guitar làm việc ở bất kỳ phong cách nào.

Chúng tôi nhận thấy rằng kênh chính cung cấp âm thanh dày, chắc và có các điều khiển cho Gain, Master, Treble, Middle, và Bass, trong khi Kênh Clean sáng và kêu và có các nút Volume, Treble, Middle, và Bass, cũng như một đẩy/kéo boost trên núm Treble để tạo ra một chút tiếng lạo xạo truyền thống.

Các tính năng bổ sung bao gồm vòng lặp hiệu ứng và bộ điều chỉnh độ lệch có thể truy cập từ bảng điều khiển phía sau để dễ bảo trì, cũng như công tắc nửa công suất đưa amplifier từ 15 đến 7 watt.

MT 15 nhỏ gọn có khung hoàn toàn bằng thép với nắp đục lỗ và lớp sơn đen mờ. Ngoài ra, khi được cấp nguồn, các van của MT 15 được thắp sáng bằng đèn LED phát sáng màu đỏ cho kênh Lead và màu xanh lam cho kênh Clean.

2. Orange Rockerverb 100

Một amplifier đa năng có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ doom và sludge

Orange Rockerverb 100

  • Type: Tube head
  • Output: 100W
  • Number of channels: 2
  • Tubes: 4 x ECC83/12AX7 & 2 x ECC81/12AT7, 4 x EL34
  • Weight: 24.75kg (54.56lbs)

Mặc dù được các nghệ sĩ guitar yêu thích từ các ban nhạc doom và heavy metal, Orange Rockerverb 100 thực sự là một amplifier cực kỳ linh hoạt. Cũng như âm thanh quái vật điển hình của bạn, nó cũng tạo ra ấn tượng tuyệt vời về Fender-clean và thậm chí cả tiếng chuông giống như Vox.

Kênh Gain là một kênh linh hoạt, nó đi từ overdrive cho đến distortion, sau đó chuyển sang mức gain hoàn toàn. Độ bền của nó là hoàn toàn đáng kinh ngạc, ngay cả ở các cài đặt thấp hơn và nó mang lại tiếng lạo xạo đáng yêu và cú đấm thích hợp mà bạn sẽ cảm thấy trong lồng ngực của mình.

Thực tế là bạn cũng có thể sử dụng amplifier này cho nhạc bluesy và clean khiến nó không chỉ là một amplifier metal tuyệt vời mà còn là một điểm dừng hoàn hảo của amplifier. Nó cực kỳ to, vì vậy bạn sẽ biết ơn các tùy chọn giảm công suất, tất cả đều giữ lại các đặc tính âm thanh của Rockerverb ở mức tối đa.

3. Friedman BE-100 Deluxe

Một amp metal boutique dành cho người chơi nghiêm túc

Friedman BE-100 Deluxe

  • Type: All-tube head
  • Output: 100W
  • Number of channels: 3
  • Tubes: 5x 12AX7, 4x EL34
  • Weight: 43lbs (19.5kg)

BE-100 Deluxe đưa chất lượng chế tạo, độ bền và âm sắc nổi tiếng của dòng amp Friedman hiện có lên một tầm cao mới. Là sản phẩm hàng đầu của Friedman, BE-100 Deluxe cung cấp 100 watt âm thanh ngọt ngào của công suất toàn ống có dây kết bằng tay.

Không có gì lạ khi các amplifier metal tốt nhất có nhiều kênh, vì vậy ba kênh có sẵn trên BE-100 Deluxe là hoàn toàn hợp lý. Chúng cũng có âm thanh tuyệt vời – với hai kênh overdrive phục vụ cho những người chơi chuyên nghiệp.

Các kênh một và hai được đặt tên rất đẹp là ' Brown Eye' và ' Hairy Brown Eye', đồng thời cung cấp các mức độ dirty ngày càng vui nhộn. Kênh thứ ba cung cấp âm thanh Plexi-esque cho người chơi sành điệu hơn.

Mặc dù là một amplifier hoàn toàn linh hoạt và hiệu quả, nhưng chúng tôi phải nói rằng chính âm sắc gain đã làm cho amplifier này tỏa sáng.

4. Peavey Invective MH Mini

Amplifier lunch-box hiện đại được lồng tiếng hoàn hảo cho metal hiện đại

Peavey Invective MH Mini

  • Type: Tube head
  • Output: 20W
  • Number of channels: 2
  • Tubes: 2 x EL84, 3 x 12AX7/ECC83
  • Weight: 7.5kg (16.53lbs)

Được thiết kế cùng với Misha Mansoor của Periphery, Peave Invective MH Mini có tất cả âm thanh huy hoàng của đầu Invective 120 xuất sắc và đưa công suất xuống mức dễ quản lý hơn.

Nếu bạn là người hâm mộ âm thanh của 6505 thì bạn sẽ thích kênh Lead về điều này. Nó phong phú về mặt hài hòa và hoàn toàn bão hòa, khiến nó trở nên hoàn hảo cho những tác phẩm solo hấp dẫn. Nếu bạn cần kiểm soát nhiều hơn một chút, công tắc ‘Tight' sẽ thực hiện điều này, làm cho các đoạn riff ngắt quãng cảm thấy ổn định hơn nhiều.

Công nghệ MSDI được tích hợp trong amplifier cho phép bạn luyện tập với tai nghe hoặc sử dụng âm ống ở mức âm lượng thấp hơn nhiều. Bạn cũng có thể ghi âm trực tiếp với nó, thật tuyệt vời để ghi lại ý tưởng của bạn khi cảm hứng ập đến vào đêm khuya.

5. Revv G20

Bắt đầu sự nghiệp của bạn

Revv G20

  • Type: Lunchbox tube head
  • Output: 20 watts, switchable to 4 watts
  • Number of channels: 2, with Wide and Aggression voices
  • Tubes: 3x 12AX7 (pre amp) 2x 6v6 (power amp)
  • Weight: 9lbs

Khi nói đến âm thanh khuếch đại cao dành cho người chơi sành điệu, Revv chắc chắn đã đặt chân lên GAS. G20 không chỉ gói gọn âm thanh Kênh Purple giàu hài hòa đặc trưng của Revv vào định dạng lunch-box trưa cỡ trung (có thể chuyển đổi từ 20 watt sang 4 watt ), nhưng nó cũng có đầy đủ các tính năng.

Kênh đầu tiên Clean, trong khi kênh thứ hai mang lại sự nặng nề, với ba cấp độ Aggression và công tắc Revv's Wide. Đừng để công suất 20 watt làm bạn lo lắng, vì G20 bao gồm tính năng mô phỏng cab, micrô và amplifier công suất từ chức năng TwoNotes Torpedo tích hợp sẵn – lý tưởng để ghi âm hoặc chuyển trực tiếp vào PA nếu bạn cần thêm sức mạnh. Có điều khiển và thu hồi MIDI, vòng lặp FX hàng loạt. Một amplifier khuếch đại cao linh hoạt, di động, đẳng cấp.

6. Diezel VH Micro

Một lựa chọn nhỏ nhưng mạnh mẽ cho những âm thanh nghiền nát

Diezel VH Micro

  • Type: Solid-state lunchbox head
  • Output: 30W
  • Number of channels: 1
  • Tubes: N/A
  • Weight: 4lbs (1.8kg)

Vâng, bạn đang đọc giá đó một cách chính xác. Với VH4 sắp ra mắt với giá 4,5 nghìn đô la, chúng tôi đã kêu gọi một phiên bản giá cả phải chăng cho những gì dường như là mãi mãi. VH Micro – một giải pháp thay thế trạng thái rắn 30W và có được âm thanh Diezel mà không cần thế chấp nhà của bạn.

VH Micro tạo ra một số âm thanh cuồng loạn cho những người đam mê âm nhạc. Nó dựa trên kênh thứ 3 của VH4 - kênh nổi tiếng nhất - và mặc dù không có ống nào, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về tiếng ồn mà amplifier guitar này có thể tạo ra.

Bố cục điều khiển của VH Micro sẽ dễ nhận biết đối với những người biết VH4, với các nút điều khiển âm lượng EQ, Gain và Master ba băng tần tô điểm cho bảng điều khiển phía trước. Các điều khiển Deep and Presence nổi tiếng của Diezel cũng cung cấp một số tác phẩm điêu khắc âm thanh chuyên sâu hơn, làm cho VH Micro này trở thành một công cụ phòng thu ấn tượng và có khả năng đáng ngạc nhiên.

7. Orange Micro Dark

Một amplifier lai cỡ nhỏ với phần khuếch đại nguyên tử

Orange Micro Dark

  • Type: Mini-lunchbox hybrid head
  • Output: 20W
  • Number of channels: 1
  • Tubes: 1x 12AX7 preamp
  • Weight: 1.72 lbs

Orange Micro Dark chắc chắn là rất nhỏ nhưng nó thừa khả năng tạo ra các âm sắc sẽ thiêu đốt trái đất xung quanh bạn và được lồng tiếng hoàn hảo cho bất kỳ loại hi-jinks metal nặng, có độ khuếch đại cao nào.

Việc thiết lập rất đơn giản. Đó là một amplifier hybird một kênh với phần công suất thể rắn được cung cấp bởi một tiền khuếch đại có một ống 12AX7 duy nhất để mang lại cho nó một phản ứng động tốt và ngon ngọt. Bảng điều khiển có các nút điều chỉnh Volume, Shape và Gain, với điều khiển Shape chạy từ âm chủ ở mức trung bình ở một cực sang âm trung mạnh hơn, mạnh mẽ hơn ở cực kia.

Với công suất 20 watt, chúng tôi thấy rằng Micro Dark quá đủ mạnh để luyện tập theo ban nhạc hoặc hợp đồng biểu diễn nhỏ – cho phép đi cab – và với đầu ra tai nghe giả lập, nó lý tưởng để luyện tập trong im lặng vào đêm khuya.

8. EVH 5150III LBX

Amp EVH của bạn với giá rẻ hơn

EVH 5150III LBX

  • Type: Lunchbox tube head
  • Output: 15W, switchable down to 4W
  • Number of channels: 2
  • Tubes: 2x EL84, 5x ECC83S
  • Weight: 16lbs (7.2kg)

EVH 5150III LBX là phiên bản thu gọn, dạng lunch-box của 5150 với công suất 50 watt đẹp mắt – và với tất cả mọi người đang muốn thu nhỏ thiết bị của mình để thuận tiện, đầu amp nhỏ này có thể chính là thứ mà nghệ sĩ guitar metal hiện đại cần.

Tất cả chúng ta đều đã nghe thấy âm thanh của 5150 gốc và LBX thực hiện rất tốt việc sao chép chúng. Với hai kênh – Crunch và Full Burn – mang lại âm lượng lớn và EQ ba băng tần mang đến khả năng định hình âm sắc đơn giản nhưng hiệu quả, trọng tâm của chúng tôi không dành cho việc tinh chỉnh vô tận để tìm ra âm sắc hoàn hảo đó và chúng tôi có thể chơi theo ý thích của mình.

Giống như hầu hết các amplifier ống hiện đại, chức năng chuyển đổi nguồn được bao gồm. Giảm phần đầu toàn ống này xuống còn 4 watt từ mức 15 không quá mạnh, việc thu được âm thanh béo, bão hòa, chuẩn bị bùng nổ của các ống thậm chí còn dễ dàng hơn. Bạn cũng ít có khả năng làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ láng giềng của mình.

9. Mesa/Boogie Mark Five: 35

Mark Five: 35 hoàn hảo cho bất kỳ loại âm thanh dirty nào mà trái tim bạn mong muốn.

Mesa/Boogie Mark Five: 35

  • Type: Tube head
  • Output: 35W, switchable down to 25W, 10W
  • Number of channels: 2
  • Tubes: 4x EL84, 6x 12AX7
  • Weight: 27 pounds

Đầu Mark Five: 35 có hai kênh độc lập, mỗi kênh có ba chế độ: Clean, Fat và Crunch trên Ch1; MkIIC+, MkIV và Xtreme trên Ch2. Có thể chọn EQ 5 băng tần cho mỗi kênh để bật, tắt hoặc bật footswitch. Ngoài ra, còn có các nút điều khiển mức Solo độc lập, có thể chuyển đổi bằng chân cho từng kênh, cũng như Reverb và tùy chọn công suất 35/25/10 watt.

Về mặt âm thanh, Mark Five: 35 cung cấp các tông màu metal mạnh mẽ trong các cài đặt khuếch đại cao mượt mà nhưng nóng bỏng – tất cả đều có nhiều âm bội khi bending (uốn dây) – và phản hồi có kiểm soát và duy trì dễ uốn.

Metal cổ điển, theo phong cách thập niên 80 đến từ cài đặt MkIIC+ hoàn toàn rực rỡ của Ch2, trong khi độ kín và tiếng đập hiện đại hơn phát ra từ amplifier khi được đặt thành Xtreme. Nhưng các amplifier Mark Series luôn không chỉ là những cỗ máy shredding, và các cài đặt khuếch đại hợp lý dễ dàng kết hợp giữa nhạc rock, punk, ga ra, grunge cổ điển hoặc bất kỳ loại dirty nào mà trái tim bạn mong muốn.

10. Hughes & Kettner GrandMeister Deluxe 40

Một công cụ nghiêm túc với khả năng chịu được mọi thứ

Hughes & Kettner GrandMeister Deluxe 40

  • Type: Tube head with digital control and digital effects
  • Output: 40W, switchable down to 20W, 5W, 1W and 0W
  • Number of channels: 4, with built-in effects
  • Tubes: 4x EL84, 3x 12AX7
  • Weight: 17 pounds

Một phiên bản cập nhật của mẫu thành công nhất trong dòng sản phẩm TubeMeister của Hughes & Kettner, GrandMeister 40 Deluxe là một công cụ nghiêm túc với khả năng chống lại bất cứ thứ gì mà một nghệ sĩ guitar có thể ném vào nó. GrandMeister có vỏ thép thông minh và bảng điều khiển Perspex có chín nút bấm và công tắc voice xoay bốn hướng lớn.

Ngoài âm lượng chính của amplifier, mọi thứ đều được hỗ trợ bởi MIDI. MIDI điều khiển bộ suy giảm năm bước tích hợp, vòng lặp hiệu ứng sê-ri, tăng cường giọng nói và các hiệu ứng kỹ thuật số tích hợp phi thường. Tất nhiên, bạn cũng có thể chỉnh sửa và lưu trữ các cài đặt trước theo ý muốn của mình.

Hai kênh Lead kiểu âm Mỹ có lượng khuếch đại lớn – thứ mà chúng tôi nhận thấy là hoàn hảo cho metal hiện đại – với phần đầu được điêu khắc tuyệt vời phát ra tiếng kêu và gầm gừ theo yêu cầu. Cổng chống ồn tích hợp thực hiện tốt công việc loại bỏ tiếng rít trên các cài đặt khuếch đại cao hơn và âm thanh mới, dày hơn cũng tuyệt vời không kém so với các cuộn dây đơn thông thường và bộ đệm kiểu PAF.

Cuộc tấn công của kênh Ultra cũng đưa bạn đến đúng nơi bạn cần để có được Extreme Metal. Nhìn chung, Hughes & Kettner GrandMeister 40 Deluxe là một amplifier bền bỉ, mạnh mẽ và gần như hoàn hảo.

11. Boss Katana 100 MKII

Amplifier mô hình, hiệu ứng tích hợp và giai điệu nghiêm trọng

Boss Katana 100 MKII

  • Type: Modeling combo
  • Output: 100W
  • Number of channels: 5 (amp types)
  • Tubes: N/A
  • Weight: 32.6 lbs

Katana có thể làm bất cứ điều gì. Từ Jazz-funk đến clean country,Yippee. Có năm loại amplifier trên bo mạch, điều đó có nghĩa là Katana là một amplifier năm kênh, với các mẫu amplifier Clean, Crunch, Lead, Acoustic và Brown. Đây là một amp cực kỳ đa năng.

Nhưng đây là hướng dẫn tốt nhất cho người mua amplifier metal, vì vậy chúng ta hãy tập trung theo hướng này. Khi đó, bạn có thể chọn kênh Brown, kênh này được nâng trực tiếp từ amplifier Boss Waza và sẽ đưa âm E vào VH của các âm nhạc rock của bạn. Trong khi đó, amplifier chính có tất cả mức gain mà bạn cần để biến tín hiệu của mình thành thứ có thể cắt xuyên qua thép.

Có một bộ điều khiển công suất thay đổi, do đó bạn có thể chuyển nó xuống nửa công suất hoặc chỉ 0,5 watt để có được âm thanh siêu trầm ở cấp độ phòng ngủ. Amplifier cũng có khả năng mở rộng âm thanh nổi và vòng lặp hiệu ứng – nhưng sau đó với 60 hiệu ứng có sẵn thông qua phần mềm Boss's Tone Studio, bạn có thể không cần đến chúng.

12. Line 6 Catalyst 100

Các âm cấp độ xoắn trong một combo

Line 6 Catalyst 100

  • Type: Modelling combo amplifier
  • Power: 100 watts
  • Number of channels: 2 (with six amp models per-channel)
  • Tubes: N/A
  • Weight: 31.9lbs

Line 6' Catalyst series đưa các âm thanh và hiệu ứng ở cấp độ Helix, HX vào một bộ ba kết hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp toàn diện cho chất âm, hiệu ứng và khuếch đại, thì Catalyst 100 có thể là lựa chọn phù hợp. Mặc dù không phải là một amplifier tập trung vào metal như vậy, nhưng nó chắc chắn sẽ cung cấp sáu thiết kế amplifier Original được xây dựng trên công nghệ Helix, 18 hiệu ứng bao gồm modulation, delay, pitch cùng với 6 phần reverb chuyên dụng.

Nó có bố cục điều khiển amplifier truyền thống, USB, MIDI và đầu ra trực tiếp để gửi tín hiệu của bạn đến hệ thống PA hoặc thiết lập ghi âm, ngoài ra còn có vòng lặp FX và đầu vào amplifier công suất cho phép bạn sử dụng cab làm loa hỗ trợ. Với Boss Katana, bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị so với mức tiền.

Guitar Amplifier Metal

AMPLIFIER TỐT NHẤT CHO METAL: TƯ VẤN MUA HÀNG

Những điều cần biết khi mua amplifier tốt nhất cho metal

Với bất kỳ amplifier nào - metal hay các loại khác - bạn nên xem xét nơi bạn sẽ sử dụng nó nhiều nhất. Nếu bạn chuẩn bị biểu diễn trên sân khấu chính của lễ hội, thì amplifier Friedman 100-Watt có thể là amplifier metal tốt nhất dành cho bạn – nhưng nếu bạn chỉ chơi trong phòng ngủ ở nơi tập luyện, thì bạn sẽ không bao giờ có được cơ hội để nghe những gì nó có thể làm tốt nhất.

Mua cho mình một bộ suy hao luôn là một lựa chọn, nhưng thay vì tiêu nhiều tiền hơn, bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá nếu bạn chọn thứ gì đó có công suất thấp hơn. Nó không chỉ tiết kiệm chi phí hơn mà bạn còn có thể điều khiển các van nhiều hơn và nghe thấy chúng thực sự hoạt động.

Làm thế nào để tôi có được một giai điệu metal?

Ngoài ra, hãy dành một phút để suy nghĩ về loại âm sắc khuếch đại mà bạn sẽ sử dụng với amplifier metal của mình và cụ thể hơn là van tiền khuếch đại. EL34 hoặc EL84 nói chung sẽ cung cấp nhiều âm thanh mượt mà hơn, kiểu Anh, trong khi 6L6 thường được liên kết với các bộ làm sạch nén nổi tiếng thế giới của Fender và mức gain cao hoàn toàn do amplifier Mesa/Boogie cung cấp.

Các amplifier khác - chẳng hạn như EVH 5150III - phù hợp hơn nhiều với độ chính xác sắc nét của sấm sét metal có mức gain cao hơn, từ các âm giống như EVH mà tên của nó sẽ gợi ý cho đến mức độ tan chảy của Gojira. Âm thanh clean và crunch của nó thường bị coi là hơi kém, nhưng nếu bạn là một nghệ sĩ guitar không thực sự có ý định dành nhiều thời gian sử dụng amplifier này ở chế độ không điều khiển thì bạn sẽ ổn ở đây.

Amplifier ống tốt cho metal?

Amplifier ống là amplifier tuyệt vời dành cho người chơi metal và một trong những amplifier hạng nặng nổi tiếng nhất là Marshall JCM800, đây là một amplifier van. Distortion amp ống nổi tiếng với độ nén cao, âm sắc phong phú và ấm áp, âm thanh tuyệt vời trên hầu hết mọi loại nhạc.

Điều đó không có nghĩa là các amplifier trạng thái rắn hoặc mô hình hóa cũng không phù hợp với metal. James Hetfield nổi tiếng sử dụng Roland Jazz Chorus trong giàn nhạc trực tiếp của mình - mặc dù có âm sắc clean - và nhiều nghệ sĩ guitar metal hiện đại đang chuyển sang mô hình hóa các amplifier để dễ sử dụng và đáng tin cậy.

Amplifier metal tốt nhất để sử dụng tại nhà là gì?

Nếu bạn muốn có được âm cao ở nhà, thì việc giảm công suất là điều bắt buộc. Hiện tại có rất nhiều amplifier tuyệt vời với các chế độ công suất khác nhau, từ Orange Rockerverb 100 toàn ống cho đến một trong những mẫu tuyệt vời nhất trong Boss Katana 100 MkII.

Trong amplifier ống, amplifier công suất vẫn hoạt động ở mức cũ, nhưng tín hiệu bổ sung sẽ tắt trước khi nó chạm vào loa của bạn. Đây là một loại thủ thuật giúp bạn có được độ bão hòa của ống mà không có các phàn nàn về tiếng ồn liên quan theo cách truyền thống.

Thông thường, các amplifier mô hình và trạng thái rắn không yêu cầu công nghệ này, bởi vì chúng sẽ phát ra âm thanh giống nhau cho dù bạn đang ở mức âm lượng nào. Tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy bộ suy giảm công suất trên các amplifier mô hình và trạng thái rắn có công suất lớn hơn, vì nó cho phép bạn điều khiển linh hoạt hơn với núm âm lượng chính.

Guitar Amplifier Metal

Amplifier metal tốt nhất với ngân sách là gì?

Thật không may trong thế giới của các amplifier, thực tế có xu hướng là bạn phải trả giá đắt. Amplifier guitar giá rẻ như vậy không phổ biến ngoài phạm vi của amplifier thực hành hoặc amplifier để bàn và đặc biệt khó tìm được amplifier ống ở mức giá thấp.

Có một số lựa chọn chi phí thấp trong bài viết này, với đầu Diezel VH Micro và Orange Micro Dark. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một chiếc cabinet đi kèm với những thứ đó, điều này làm tăng thêm chi phí.

Amplifier metal tốt nhất cho người mới bắt đầu là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm amplifier guitar đầu tiên của mình và bạn yêu thích tất cả những thứ nặng nề thì bạn sẽ không thiếu sự lựa chọn. Chúng tôi có một bài viết về amplifier guitar dành cho người mới bắt đầu tuyệt vời sẽ cung cấp cho bạn nhiều gợi ý, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó hoàn toàn thuộc thể loại metal, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một amplifier mô hình hóa.

Các amplifier mô hình hóa như Boss Katana 100 MkII và Line 6 Catalyst 100 cung cấp cho bạn một loạt các âm sắc từ gain cao đến clean, cho phép bạn tìm thấy âm thanh độc đáo của mình trong thế giới guitar, cũng như thêm vào vô số hiệu ứng mà bạn có thể dùng thử. Khi bạn đã thiết lập được âm thanh của mình, bạn có thể chuyển sang thứ gì đó cụ thể hơn một chút và phát triển âm sắc của mình hơn nữa.

Có amplifier metal nào có khả năng clean tốt không?

Vâng, có rất nhiều tùy chọn cho amplifier metal có nhiều kênh, cho dù bạn muốn những amplifier Metallica-esque hay thứ gì đó có một chút dirty trước khi bạn mang amplifier nặng trở lại. Gần như tất cả các amplifier trong bài viết này đều có một kênh clean tuyệt vời và chúng tôi đặc biệt yêu thích những amplifier trên Revv G20 và Orange Rockerverb 100.

Xem thêm:

Amplifier

Amplifier Aroma

Amplifier Boss

Amplifier Fishman

Để lại bình luận

* Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.