Những Cây Đàn Guitar Điện Signature Nổi Bật Nhất

Những Cây Đàn Guitar Điện Signature Nổi Bật Nhất

Bạn đã bao giờ muốn khuấy động sân khấu như “ai đồ” guitar yêu thích của mình chưa? Chúng ta cũng vậy! Guitar signature cho phép bạn làm điều đó.

Những cây đàn này cung cấp âm thanh, thành phần và phong cách vượt trội so với đám đông, mang đặc điểm riêng biệt của người nghệ sỹ mà chúng được đặt tên theo.

Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi sẽ loại bỏ những thứ chung chung và tôn vinh sự độc đáo! Có rất nhiều cây đàn guitar signature có sẵn, mỗi cây đàn được chế tạo để tái tạo phong cách, cảm xúc và kỹ thuật của một nghệ sĩ. Những cây đàn signature tốt nhất thường “đặc biệt” hơn một chút so với những cây đàn thông thường, và do đó, có một số cây đã gây được thiện cảm.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chút cảm hứng về đàn sáu dây signature, hãy xem qua danh sách những cây đàn guitar được chọn thủ công của chúng tôi để có thêm một chút thú vị.

FENDER TOM MORELLO STRATOCASTER

FENDER TOM MORELLO STRATOCASTER

Kiểu dáng đẹp, sáng bóng và đầy đủ các tính năng cao cấp. Tom Morello Strat có vẻ ngoài siêu quyến rũ và âm thanh dữ dội.

Nó khác với Stratocaster thông thường của bạn như thế nào? Trước tiên, đó là hệ thống tremolo khóa Floyd Rose rất đáng chú ý.

Kiểu thanh whammy hiệu suất cao có đai ốc khóa này cực kỳ hiếm trên những cây đàn Fender Stratocaster và nó cho phép bạn thoải mái vận động để tạo ra một số chất âm theo phong cách Morello thực sự độc đáo.

Thứ hai, bộ pickup ngựa Seymour Duncan Hot Rails cho phép bạn tạo ra một số âm sắc đáng gờm. Được kết hợp với công tắc “kill” đặc trưng của Morello, nó cho phép bạn tạo ra một loạt các hiệu ứng giống như nhấp nháy, âm trùng lặp.

Thứ ba và không kém phần quan trọng, bên dưới tính thẩm mỹ “Morello” tuyệt vời của nó, cây đàn này vẫn có tất cả các âm thanh linh hoạt của đàn Strat thông thường, nhưng với khả năng chơi tuyệt vời!

Khả năng chơi dễ dàng như vậy là nhờ vào cần đàn bằng gỗ hồng mộc có bán kính ghép rất thú vị khi chơi riff. Nó hơi cong hơn một chút ở đai ốc, làm cho những hợp âm phức tạp đó trở nên dễ dàng, và nó phẳng ra phía trên cần đàn để cho phép bend dây tự do và độc tấu ở các quãng cao hơn.

Người chơi muốn loay hoay với công tắc “kill” trong khi tạo lại những đoạn riff RATM chói tai mà Morello đã tạo ra, hoặc chỉ cần quay lại và thưởng thức một số âm thanh blues mượt mà trên cổ và giữa trong như pha lê của nó. Nhưng trên hết, người thích vẻ ngoài tuyệt vời của nó – nó chắc chắn là một trong những thứ tốt nhất!

IBANEZ JIVA10 NITA STRAUSS

IBANEZ JIVA10 NITA STRAUSS

Khi nói đến guitar signature, có rất nhiều lựa chọn. Tất cả chúng đều có những dấu ấn cá nhân từ tên gọi của chúng, và nhiều người trong số đó tuyệt vời đến mức khó có thể chọn được một cái yêu thích nhất.

Nổi bật trong số đó là Ibanez JIVA 10 Nita Strauss signature. Lớp khảm 'Beaten Path' thực sự nổi bật – chưa có trên bất kỳ cây đàn guitar nào khác và nó mang lại tính thẩm mỹ tuyệt vời.

Lớp hoàn thiện tuyệt đẹp và ngay cả những chiếc pickup DiMarzio Pandemonium đặc trưng cũng có một lớp vỏ tùy chỉnh để phù hợp với vẻ ngoài.

FENDER KURT COBAIN JAG-STANG

FENDER KURT COBAIN JAG-STANG

Nếu bạn hâm mộ anh chàng đó, chắc chắn cây guitar signature bạn yêu thích là Fiesta Red Jag-Stang của Kurt Cobain. Tất cả mọi thứ về nó đều toát lên vẻ kỳ quặc. Đó là sự kết hợp không phù hợp của cả nhóm, từ màu sắc tiêu chuẩn cho đến hình dạng thân đàn méo mó và cầu nối được sửa đổi – tất cả đều là phong cách grunge của thập niên 90.

Ngựa đàn tremolo của Mustang cho phép bạn linh hoạt các cơ sáng tạo của mình và kích thước thu nhỏ cho phép bạn chơi cực kỳ thoải mái.

Được trang bị pickup cần cổ cuộn đơn Jag-Stang và humbucker ngựa cầu Jag-Stang – cây đàn này luôn sẵn sàng xử lý nhiều phong cách và âm thanh khác nhau. Những bộ công cụ cao cấp này đảm bảo đầu ra linh hoạt và sống động như người nghệ sĩ đã chọn chúng.

Được xây dựng với sự đổi mới cao cấp của Fender, thông số kỹ thuật tiêu chuẩn ngành và bàn tay của một trong những nghệ sĩ guitar huyền thoại nhất từng sống - bạn còn đòi hỏi gì hơn nữa?

KẾT LUẬN

Những cây đàn guitar signature là những biến thể hoàn toàn về phong cách, giai điệu và mục đích cho từng nhạc cụ, điều này cho thấy mức độ tinh tế trong âm nhạc của guitar signature.

Điều quan trọng, nhiều signature của nghệ sĩ tự hào có các thành phần độc đáo nổi bật so với phần còn lại và mang đến cho bạn thêm một chút âm nhạc khi biểu diễn.

Xem thêm:

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Âm Thanh Đàn Guitar

Hướng Dẫn Sử Dụng Các Điều Khiển Trên Guitar Bass

Kinh Nghiệm Mua Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar Fender

Đàn Guitar Squier

Đàn Guitar Chính Hãng

Leave a comment

* Please note, comments need to be approved before they are published.