Top 12 Đàn Guitar Điện Một Pickup Tốt Nhất

Top 12 Cây Guitar Điện Sử Dụng Pickup Đơn Tốt Nhất

Bạn đã bao giờ nhìn xuống dãy công tắc, nút bấm và bộ thu âm trên cây đàn guitar của mình và khao khát một cuộc sống đơn giản hơn chưa? May mắn thay, pickup single-coil (bộ thu một cuộn dây) là một truyền thống đã có từ những năm 1950. Cho dù bạn cần một cỗ máy riff tối giản hay vẻ đẹp theo phong cách cổ điển, thì vẫn có vô số lựa chọn.

Tại sao các nghệ sĩ guitar sử dụng guitar pickup đơn?

Có một số lý do để sử dụng một cây đàn guitar chỉ có một chiếc pickup, hầu hết lý do đều bắt nguồn từ sự hấp dẫn của những hạn chế trong môi trường sáng tạo. Đối với một số người chơi, càng có nhiều công tắc và nút bấm trên một cây đàn guitar thì càng phải nhớ nhiều hơn bằng cách theo dõi chúng khi chơi.

Trên một cây đàn guitar có chuyển đổi humbucker kép theo phong cách Les Paul, bạn có bốn nút bấm và một công tắc chọn bộ thu âm để theo dõi. So sánh điều đó với việc sử dụng một cây đàn guitar có một bộ thu âm với một bộ điều khiển âm lượng duy nhất, trong đó nếu bạn nhìn xuống và thấy số “10” thì bạn đã sẵn sàng, thực sự đơn giản.

Việc chỉ có một bộ thu âm cũng có thể giúp bạn tìm ra những cách sáng tạo để thay đổi âm thanh của mình: động lực khi chơi của bạn phải chiếm vị trí trung tâm nếu bạn không thể chuyển sang một bộ thu nhỏ yên tĩnh hơn. Việc giảm các tùy chọn, về mặt điện tử, có thể dẫn đến kết quả thú vị hơn về mặt âm nhạc.

Và cuối cùng, có cách tiếp cận để loại bỏ những gì bạn không cần. Do đó, guitar tập trung cho rock và metal chỉ có pickup ngựa đàn và guitar jazz chỉ có pickup cần đàn.

Nam châm (pickup), chúng làm việc bằng cách nào?

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn guitar chỉ có một pickup, bạn có thể đã bắt gặp lập luận sau: đàn guitar một pickup vốn có âm thanh tốt hơn so với đàn guitar nhiều pickup vì lý do vật lý. Và đó là sự thật – trên lý thuyết.

Vì có ít lực hút từ trường hơn trên dây nên chúng có thể di chuyển tự do hơn. Về cơ bản, việc loại bỏ một nửa hoặc hai phần ba số nam châm bên dưới dây của bạn về lý thuyết sẽ ảnh hưởng đến chuyển động của chúng. Nhưng hiệu ứng này có thực sự nghe được không? Điều đó thật khó nói. Một số người thề rằng âm thanh của guitar trở nên sống động hơn khi loại bỏ pickup cần đàn, trong khi những người khác không thể nghe thấy sự khác biệt nào cả.

Thường có các yếu tố khác đang diễn ra. Thông thường, việc loại bỏ pickup không phải là thay đổi duy nhất được thực hiện. Và vì thính giác rất chủ quan (đặc biệt là khi bạn đang lắng nghe những thay đổi), thật khó để định lượng thực sự sự khác biệt về âm thanh.

Và do đó, ảnh hưởng của lực hút từ tính hoặc việc thiếu lực hút từ tính có thể bị cường điệu hóa – cho dù đó là hoạt động tiếp thị từ nhà sản xuất hay ai đó bảo bạn bỏ pickup cổ vì nó “thô” hơn theo cách đó, hãy cẩn thận. Chuyển sang guitar một chiếc pickup sẽ không làm hồi sinh âm thanh của bạn một cách kỳ diệu, cũng như việc thay đổi từ cần đàn bằng gỗ thích sang cần đàn bằng gỗ hồng sắc. Tuy nhiên, nếu bạn chơi thử và thích âm thanh, cảm giác hay chỉ là cách tiếp cận tổng thể – thì đàn guitar một pickup có thể phù hợp với bạn!

Eastman SB55DC/v

Ở đây chúng ta có một cây đàn lấy cảm hứng từ Les Paul Junior truyền thống, với thân đàn khuyết đôi và cần đàn cố định. Thân và cần đều được làm bằng okoume, với mỗi mảnh ghép lại – mang đến cảm giác vô cùng chắc chắn nhưng nhẹ. Phần cứng bao gồm một đuôi bọc Faber. Các thông số kỹ thuật xây dựng đúng với cảm hứng cổ điển của cây đàn guitar, với bán kính 12 inch và chiều dài tỷ lệ 24,75 inch.

Các thiết bị điện tử mang lại cho cây đàn guitar một phong cách hiện đại: Lollar dogear P90 được kết nối với bộ điều khiển âm thanh không tải, cho phép thậm chí nhiều âm bổng hơn khi bạn chỉnh tới mức 10. Điều này có nghĩa là cây đàn guitar không có "ấm áp". Một cây đàn như một số nhạc cụ lấy cảm hứng từ cổ điển, thay vào đó mang lại nhiều cảm giác thú vị.

Eastman SB55DC/v

Collings 290 DC S

Collings 290 DC S là một sản phẩm cực kỳ cao cấp so với Junior khuyết đôi cổ điển. Nó được làm từ gỗ gụ Honduras được tuyển chọn thủ công, với mộng cực dài để nối với cổ, một đường chạm khắc thoải mái nhẹ ở mặt sau của thân đàn, và chiều dài thang âm Gibson 24,875 inch dài hơn một chút và cần đàn bằng gỗ hồng sắc. Nó được hoàn thiện với một lớp nitrocellulose siêu mỏng, cho cảm giác cộng hưởng.

Pickup là Lollar P90 cao cấp, lên dây theo phong cách truyền thống của thập niên 50. Điều này có nghĩa là rất nhiều tính linh hoạt, từ việc đẩy bộ khuếch đại của bạn đến ngưỡng vỡ tiếng cho đến âm thanh trong trẻo, rõ ràng ở mức âm lượng thấp hơn. Và, tất nhiên, có chất lượng chế tạo của Collings, nổi tiếng là xuất sắc – nếu bạn có đủ ngân sách, cây đàn này có thể đáng giá từng xu.

Collings 290 DC S

Gibson Les Paul Junior

Tất nhiên, trong khi rất nhiều nhà sản xuất đang đưa ra công thức của riêng họ – Gibson vẫn tạo ra Les Paul Junior của riêng mình. Sản phẩm single-cut hiện tại của nó có cổ và thân đàn bằng gỗ gụ, với cần đàn bằng gỗ hồng mộc được chạm khắc theo thông số kỹ thuật của thập niên 50. Điều này có nghĩa là nó hoàn toàn phù hợp với tay, hoàn hảo nếu bạn muốn cảm giác Les Paul cổ điển đó.

Phần cứng cũng là phong cách cổ điển của Gibson USA, bao gồm một đuôi cứng bao quanh mạ niken. Và như bạn có thể mong đợi, chiều dài của thang đo là 24,75 inch. Pickup là Gibson P90 tiêu chuẩn, cho âm thanh đầy đủ tốt với 500K vòng dây hiện đại.

Gibson Les Paul Junior

Epiphone Les Paul Junior

Nếu bạn có nhiều ngân sách hơn một chút, thì sản phẩm Les Paul Junior mới nhất của Epiphone (trong dòng sản phẩm Inspired by Gibson ) cũng là một bước khởi đầu tuyệt vời để bước vào thế giới của những cây đàn guitar một pickup. Nó có cấu trúc rất giống với đối tác Gibson của nó, với sự khác biệt đáng chú ý nhất là cần đàn thon thon hơn là kiểu dáng của những năm 50 và bàn phím Indian Laurel chứ không phải cần đàn Rosewood.

Ngoài ra còn có pickup Epiphone Pro P90, bầu CTS, thân và cần đàn bằng gỗ gụ, và thanh ốp đuôi Lightning Bar bằng niken. Nói chung: một chiếc Junior khuyết đơn rất chắc chắn trong tầm giá.

Epiphone Les Paul Junior

Reverend Sensei Jr

Sensei Jr của Reverend sử dụng nguyên mẫu cây đàn guitar Les Paul Junior cổ điển và đặt một số nút vặn dành riêng cho Reverend trên đó. Đầu tiên, cần đàn và thân đàn được làm bằng Korina, cung cấp bàn phím bằng gỗ hồng đào. Phần thân có hai sừng lệch nhau là một hình dạng độc đáo và góc cạnh, và phần cong ấn tượng ở sừng dưới giúp tiếp cận rất nhiều đến tất cả 22 phím đàn.

Pickup là CP90 của Reverend. Bạn sẽ nhận thấy có ba núm ở đây: điều khiển âm lượng và âm bổng tiêu chuẩn được kết hợp với điều khiển bass contour, một núm điều chỉnh bass thụ động cho phép bạn thay đổi giữa chất âm đầy đủ, trầm và âm thanh sáng hơn .

Reverend Sensei Jr

Squier Classic Vibe 60s Custom Esquire

Cùng với Les Paul Junior, Fender Esquire là một trong những cây guitar pickup cổ điển. Về cơ bản, nó là một chiếc Telecaster không có pickup cần. (Hoặc, Telecaster là một chiếc Esquire có thêm phần pickup cần).

Hiện tại, Fender không cung cấp đàn guitar dòng Esquire, nhưng có một cây đàn trong dòng Classic Vibe tuyệt vời của Squier. Điều này có nhiều lựa chọn thông số kỹ thuật cổ điển, bao gồm ngựa đàn ba yên ngựa và cuộn dây đơn Alnico có chất âm cổ điển (và do Fender thiết kế).

Công tắc, thay vì chọn giữa các bộ thu âm, chọn ba âm sắc khác nhau: bỏ qua bộ âm sắc, để nó hoạt động như bình thường hoặc lọc âm thanh mạnh. Điều này bổ sung tính linh hoạt cho phương pháp chọn một lần, cho phép bạn thay đổi mọi thứ ở giữa bài hát mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Squier Classic Vibe 60s Custom Esquire

Fender Noventa Telecaster

Noventa Telecaster mới của Fender giống như kiểu The Fly giữa Esquire và Les Paul Junior. Có một P90 duy nhất, chỉ được nối với âm lượng và điều khiển âm sắc (không có công tắc điều chỉnh âm sắc ở đây). Các nút điều khiển này nằm trong một tấm điều khiển Telecaster cắt rời đầy phong cách, được nối với nhau bằng ngựa Telecaster đuôi cứng ba mảnh bằng đồng thau.

Phần thân đàn được làm bằng gỗ sủi và được nối với nhau bằng một chiếc cần hoàn toàn bằng gỗ thích. Về mặt nào đó, đây là sản phẩm tốt nhất của cả hai thế giới: độ sáng và độ nhạy bén do cấu trúc bắt vít và quy mô dài hơn của Fender mang lại, với sức mạnh và đặc tính của pickup P90.

Fender Noventa Telecaster

ESP LTD Arrow Black Metal

LTD Arrow Black Metal sẽ không sớm xuất hiện trong nhiều danh sách 'guitar tốt nhất cho nhạc blues rock' mà nó là một con quái vật metal hiện đại thực sự, với một humbucker công suất cao duy nhất, khóa rung và thiết kế cực kỳ góc cạnh.

Cần đàn mỏng và bàn phím phẳng bằng gỗ mun khiến nó trở nên hoàn hảo để chạy ngón nhanh chóng, trong khi bộ phận humbucker active EMG 81 duy nhất ở vị trí ngựa đàn là một kim loại đã qua thử nghiệm và thành công. Thậm chí còn có một killswitch và lớp phủ sa tanh mang lại cho cây đàn một vẻ ngoài bóng bẩy, cao cấp.

ESP LTD Arrow Black Metal

EVH Striped Series

Là một cỗ máy riff rút gọn gợi lên phong cách cổ điển hơn là metal hiện đại, Dòng Striped của EVH là một lựa chọn tuyệt vời. Nổi bật với giao diện superstrat sọc cổ điển độc nhất vô nhị của Eddie Van Halen, một bộ điều khiển âm lượng duy nhất quản lý một tay chơi Wolfgang. Cần đàn được tinh chỉnh để chạy ngón nhanh chóng, với bàn phím có bán kính hỗn hợp 12-16 inch và lớp hoàn thiện bằng sa tanh được chà bằng tay ở mặt sau.

Bộ rung là Floyd Rose mang nhãn hiệu EVH với EVH D-Tuna – điều này cho phép bạn nhanh chóng đưa cây đàn guitar của mình vào drop tuning, một điều có thể gây khó khăn với bộ rung khóa đôi thông thường.

EVH Striped Series

Ibanez PM200NT Pat Metheny

Ở đây chúng ta chuyển sang thế giới của những cây đàn guitar một pickup jazz. Thay vì chỉ có một bộ pickup ngựa, những cây đàn guitar này chỉ có một bộ pickup ở cần để mang lại âm thanh đầy đủ, ấm áp cổ điển, được làm nổi bật bởi cấu trúc hoàn toàn rỗng. Đầu tiên, chúng ta có mô hình đặc trưng của Ibanez dành cho nghệ sĩ guitar jazz Pat Metheny, được trang bị một chiếc humbucker Super 58 Custom duy nhất. Có một thân đàn rỗng bằng gỗ phong lớn, với cần đàn bằng gỗ gụ và bàn phím bằng gỗ mun.

Super 58 Custom được người chơi các thể loại này tôn sùng và đầu ra trung bình của nó cho phép toàn bộ đặc tính của thân rỗng bằng gỗ thích lớn của cây đàn guitar tỏa sáng.

Ibanez PM200NT Pat Metheny

Guild T-50 Slim

Nếu jazzbox kích thước đầy đủ có vẻ như sẽ gặp vấn đề về mặt công thái học nhưng bạn vẫn muốn âm thanh cổ điển đó thì T-50 slim có thể dành cho bạn. Nó có tính năng Franz dogear P90 để tạo ra âm thanh rõ ràng, sạch sẽ và âm thanh overdrive nhẹ. Phần đuôi của Guild mang tính biểu tượng truyền đạt rất nhiều đặc điểm.

Thân rỗng hoàn toàn bằng gỗ phong có chiều sâu 1,75 inch, chắc chắn mỏng hơn rất nhiều so với những cây guitar jazz có chiều sâu đầy đủ. Một lợi ích của độ nông hơn này, cùng với lợi ích công thái học, là ở âm lượng lớn hơn, cây đàn guitar ít có khả năng tạo ra phản hồi khó chịu.

Guild T-50 Slim

Godin 5th Avenue Kingpin P90

Cây đàn Archtop single-pickup này có thân làm bằng anh đào Canada, cùng với cần đàn bằng gỗ phong và bàn phím bằng gỗ hồng sắc. Bàn phím có bán kính 16 inch khá phẳng, khiến nó trở nên lý tưởng để chơi lead biểu cảm.

Pickup, Godin Kingpin P90, được cho là mạnh mẽ hơn một chút so với những chiếc P90 cổ điển, nghĩa là bạn có thể có thêm lợi thế khi mọi núm vặn được đặt thành 10 – tuy nhiên, hãy quay lại âm lượng và âm thanh một chút .

Godin 5th Avenue Kingpin P90

Tính thẩm mỹ chắc chắn cũng nằm ở đây, với lớp hoàn thiện bằng sa tanh bóng bẩy trên thân đàn anh đào Canada tạo cho nó một vẻ ngoài sờn rách (nhưng không phải là vintage).

Leave a comment

* Please note, comments need to be approved before they are published.